หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะเทือนใจ !! เด็กหญิงถูก 11โจ๋ชัยภูมิรุมโทรม หวาดผวาจนปลีกหนีสังคม ทั้งต้องดูแลแม่พิการ

โพสท์โดย SpiderMeaw

เกิดเรื่องน่าสลดสะเทือนใจชาวบ้านที่ได้พบเห็นยิ่งนัก ที่เด็กหญิงวัยเพียง 14 ปี ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างแทนแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก อีกทั้งยังต้องคอยดูแลน้องชายวัย 5 ขวบ และเรื่องที่รุนแรงเกินใครๆจะรับได้ คือเธอถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านรุมโทรมถึง 11 คน จนหลีกหนีตัวเองจากสังคม เลิกเรียนกลางคัน

โดยเมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้อง A นามสมมุตติ อายุ 15 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ในอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเก่า ชำรุดทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าใช้ กลางคืนต้องอาศัยแสงสว่างจากตะเกียงน้ำมัน และเทียนไขโดยหลวงพ่อที่วัดท่านบริจาคมาให้ ส่วนห้องครัวใช้พื้นที่บริเวณข้างบ้านนำเศษไม้แห้งมาก่อไฟ เพื่อทำอาหารและไล่ยุงในเวลาค่ำคืน

น้อง A ต้องทำหน้าที่เป็นแม่บ้านที่คอยเลี้ยงดูแม่ที่พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งต้องคอยดูแลน้องชายอีก1คนไปพร้อมๆกัน ซึ่งทุกเช้าหลังจากที่ทำภารกิจในบ้านเสร็จเรียบร้อย ก็จะออกจากบ้านเพื่อเข้าไปหาเก็บเห็ด และหน่อไม้ ในป่าท้ายบ้าน เพื่อนำกลับมาประกอบอาหารในช่วงมืดค่ำ และช่วงที่คุณแม่นอนหลับพักผ่อนในแต่ละวันก็จะปลีกเวลาเพื่อไปรับจ้างทั่วไป ส่วนคุณพ่อต้องออกไปขายแรงในเมือง รายได้จากการทำงานเฉลี่ยวันละ 100-200 บาท

การดูแลอาการป่วยของคนในครอบครัว ยังถือว่าเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจน้อง A แต่สิ่งทำลายความรู้สึกของน้อง A จนในบางครั้งแทบไม่อยากมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ คือตราบาปที่กลุ่มชายภายในหมู่บ้านจำนวน 11 คน ได้ร่วมกันรุมข่มขืนเธอเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่ง 8 รายได้เข้าสู่กระบวนการศาลตัดสินให้รับโทษตามกฎหมาย ส่วนที่เหลือยังไม่ได้ถูกลงโทษใดๆ

น้อง A ได้เข้าขอความช่วยเหลือองค์กรพัฒนาสวัสดิการสังคมหนึ่ง ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกื่ยวข้อง เพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยา แต่จนขณะนี้ล่วงเลยมานานกว่า 1ปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แต่เพียงแจ้งว่ายังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

ปัจจุบันน้อง A ได้ยุติการเรียน เนื่องจากปัญหารุมเร้ามากเกินกว่าที่น้องจะหาทางออกได้ โดยน้อง A เล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า เหมือนฝันร้ายที่คอยหลอกหลอนทุกคืน พยายามที่จะหาทางออกด้วยการพาแม่ที่พิการและน้องหนีออกมาจากชุมชนมาอาศัยกลางป่าโดยปลูกกระท่อมอาศัย อาศัยหาของป่าประทังชีวิตไปวันๆ ในยามค่ำคืนต้องอาศัยแสงสว่างจากตะเกียงและเทียนจากหลวงพ่อที่ชาวบ้านนำมาถวายวันเข้าพรรษา นำมาจุดไล่ความมืดเท่านั้น.

ขอบคุณเรื่องจากผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดชัยภูมิ
ขอบคุณ กู้ภัยสว่างคุณธรรม ชัยภูมิ https://www.facebook.com/Sawangkunnatum/
และ ภาพ-ข่าว ข้อมูลโดย โดยพี่ Tos Tanchai TV3 เมืองชัยภูมิ
ที่มา:https://www.facebook.com/joapoorclipdet/photos/pcb.832548443513939/832548326847284/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: B NuttiCha, Dont sweat it, The Adventures of Ti, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Chawap, ShadowMan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
ตั้งกระทู้ใหม่