หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บอกให้เอาฟันคุดออก ก็ไม่เชื่อ

บอกให้เอาฟันคุดออก ก็ไม่เชื่อ


บอกให้เอาฟันคุดออก ก็ไม่เชื่อ...........

มีฟันคุดก็ควรเอาออก เพราะฟันคุดจะเป็นแหล่งสะสมเศษอาหารและแบคทีเรีย และยังทำให้ฟันข้างเคียงผุ ดันให้ฟันเอียงไม่เป็นระเบียบ เปรียบเหมือนระเบิดเวลา แนะนำให้เอาออกตั้งแต่ยังไม่ปวด

ฟันคุดสามารถดันฟันข้างหน้าให้เกได้ ฉะนั้นถ้าฟันคุดมีแนวโน้มจะขึ้นก่อนการจัดฟัน หมอจะแนะนำให้ถอนออกซะก่อน เพราะหากโชคร้ายมันขึ้นระหว่างการจัดฟัน จะทำให้การรักษายุ่งยาก เหนื่อยทั้งหมอ เพราะจะถอนหรือผ่าฟัน ก็ติดเครื่องมือจัดฟัน มุมเข้าปฏิบัติงานทำยาก ทั้งคนไข้ เพราะไหนจะเจ็บฟันจากเครื่องมือจัดฟันบีบแล้วยังมาเจ็บฟันคุดอีก การทำความสะอาดช่องปากก็จะยาก แผลอาจหายช้าหรือติดเชื้อได้

ถ้าไม่ถอนฟันคุด ทู่ซี้ปล่อยไว้ อาจมีผลต่อการจัดฟันได้ อาจไม่รุนแรงถึงขนาดทำให้ฟันยื่นเป็นแก้วหน้าม้า แต่อาจทำให้ผลการรักษาช้าลง หรือเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเรียงตัวของฟัน อะไรก็ได้

 

บอกให้เอาฟันคุดออก ก็ไม่เชื่อ

บอกให้เอาฟันคุดออก ก็ไม่เชื่อ

 อยากรู้ฟันคุดคืออะไร กดที่นี่ 

 

ขอบคุณที่มา: ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม (SDC1st Dentist) http://www.sdcdentist.com/?p=5403&preview=true
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: จัดฟัน, Saladaeng, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Thorsten, Plooto, zerotype, llHackll, ไข่ต้มยางมะตูม, bgs, มารคัส, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ตามให้แล้ว ประชานิยม แม่นยำชัดเจน 1 เมษายน 2567เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่