หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำเลตั้งศาลพระภูมิที่ถูกต้อง

โพสท์โดย CMCpro

 

 

ศาลพระภูมิตามความเชื่อของชาวไทย คือ ที่อยู่อาศัยของ "พระภูมิ" หรือ "ภูมิเทวดา" ที่มีหน้าที่รักษาอาณาเขตที่ดิน ที่เจ้าของได้อัญเชิญมาสิงสถิตบนศาลที่ได้ จัดสร้างไว้ โดยการตั้งศาลพระภูมินั้น มีข้อกำหนดในการตั้งทำเลดังนี้

 

>>ตำแหน่งของศาลพระภูมิ ต้องไม่ถูกบดบังจากแสงเงาของตัวบ้าน

 

>>ตำแหน่งของศาลพระภูมิ ควรอยู่ห่างจากห้องน้ำ ห้องส้วม รวมถึงไม่ควรหันหน้าเข้าหาที่ตั้งของห้องน้ำ

 

>>หากตั้งศาลพระภูมิใกล้รั้ว หรือกำแพงบ้าน ควรเว้นให้มีระยะห่างอย่างน้อยประมาณ 1 เมตร

 

>>ที่ตั้งของศาลควรอยู่บนบริเวณพื้นดิน ไม่อยู่ในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่าระดับพื้นบ้าน หรืออาจทำแท่นฐานวางให้ยกสูงจากพื้นดิน ก็ยิ่งดี แต่หากไม่มีพื้นดิน สามารถตั้งบนดาดฟ้าได้

 

>>ตำแหน่งของศาลพระภูมิ ไม่ควรตั้งให้หันหน้าตรงกับประตูหน้าบ้าน

 

>>ระดับความสูงของศาล ควรให้สูงอยู่เหนือระดับสายตาของผู้เป็นเจ้าของบ้านพอประมาณ และไม่ควรให้ต่ำกว่าระดับสายตา

 

หลักที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้นนั้น ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยต่อไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่แล้ว จึงลดข้อกำหนดบางอย่างลงไปมาก หากทำตามข้อกำหนดแบบดั้งเดิมเสียทั้งหมด บ้านสมัยใหม่บางหลังคงไม่สามารถตั้งศาลพระภูมิได้

 

 

เครดิต : THAIHOMEONLINE

ขอบคุณที่มา: http://www.thaihomeonline.com/article/tips-home/395/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำแข็ง ประโยชน์ของ “น้ำแข็ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้เงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?‘ศาลรัฐธรรมนูญ’ ขีดเส้น 15 วัน ขอข้อมูล อสส. ปมร้อง ‘ทักษิณ’ ครอบงำประโยชน์ของการเดินเท้าเปล่า ธรรมชาติบำบัด สามารถทำเองได้ที่บ้านประโยชน์ของแสงแดด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตแจ่มใสผัก ผลไม้ วิตามินซีสูง พร้อมคุณประโยชน์อีกมากมายลุงชาญ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กับพวก รอดนอนคุก! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์คนละ 5 แสนบาทงานบ้านช่วยลดน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากไปฟิตเนส บ้านสะอาด แถมยังได้ออกกำลังกายด้วยกินให้หายเครียด อาหารแก้เครียดส่งผลดีต่อสุขภาพสื่อฮ่องกง แฉ “บอสเหล่าดารา” เอี่ยวคดี “ดิไอคอน” โยงนักการเมืองข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvert
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ลีน่าจัง’ เมินกระเเส ถูกร้านก๋วยเตี๋ยว ติดป้ายห้ามเข้า คนทำระวังติดคุกตำรวจบุกค้นกุฏิวัดดัง ย่านนนท์ เจอพระฉี่ม่วง 5 รูปจบแล้ววิจารณ์ "ทองประกายแสด 2024" แนวคิดถูกถ่ายทอดค่อนข้างล้าสมัยมากข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvertไร้ชื่อสิทธิเงินหมื่น เมาสุราน้อยใจ ตัดสินใจเผาบ้านประชด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
จริงหรือไม่เราสามารถ(สาป)แช่งผีได้ด้วยหรอประวัติ และความเป็นมาในเรื่องของการ "ล่าแม่มด"กระแส ตัวตลกนักฆ่า ที่เคยสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน กำลังกลับมาหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ใน Netflix ’11/10’ ที่สร้างจากเรื่องจริง นักแสดงถูกหามส่งโรงพยาบาล และสุนัขตายขณะถ่ายทำ
ตั้งกระทู้ใหม่