หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวกระบี่ ลองไปดูซักครั้งแล้วคุณจะหลงรัก

โพสท์โดย Finsch

ทริปนี้บันทึกเรื่องราวการเที่ยวกระบี่ของตัวผมเองนะครับ พฤศจิกายน 2015 เป็นผลพลอยได้จากการไปแจมทริปของเพื่อนผมอีกทีนึง ไม่ได้วางแผนเองเลยด้วยซ้ำ เริ่มจากผมออกจากงานเพราะความเบื่อกับหลายๆเรื่องราว ความเหนื่อยล้าต่างๆ รวมถึงความอินดี้ส่วนตัวที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง(แต่ผมก็ทำไปแล้ว)
นิสัยเสียของผมอย่างนึงคือการเที่ยวแบบไม่มีแผน ทั้งที่ผมก็คิดว่าการวางแผนก่อนออกเที่ยวเป็นสิ่งที่ดี แต่พอเอาเข้าจริงผมก็แค่แพ็คกระเป๋า จองตัวเครื่องบิน แล้วก็ Go!! หลายๆทริปของผมก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ T_T

อ่าวนาง กระบี่

ความดีความชอบของทริปนี้เลยยกเครดิตให้เพื่อนๆผมจากเยอรมันแทนครับ เค้าเตรียมตัวกันมาดีมาก มีแผนเป๊ะสุดๆ จองตั๋วไปกลับ กรุงเทพ – กระบี่ ไว้เรียบร้อย จองรีสอร์ทไว้เสร็จสรรพ แถมยังมีจองทัวร์ดำน้ำลึกไว้ด้วยนะเออ ผมนี่สบายเลยครัชงานนี้ แบกเป้อย่างเดียว ถึงเวลาก็เหมาแท็กซี่จากสีลมไปสุวรรณภูมิอย่างเดียวเลย จริงๆอยากไป Airport Link ด้วยซ้ำ เพราะคิดว่ามันประหยัดดี แต่กระเป๋าแต่ละคนช่างใบใหญ่เสียเหลือเกิน แถมหลายใบอีกต่างหาก เลยต้องเหมาแท็กซี่ไป 500 บาทถ้วน ตรงดิ่งถึงสนามบินเลย ทริปนี้ได้รูปมาเยอะมาก แต่คงลงไม่หมด คงต้องอัพไว้ที่ Facebook แทนละกัน

ทริปนี้ผมไปเที่ยวไหนกันบ้าง?

หลังจากออกจากกรุงเทพตอนเย็นๆ อีกราวๆชั่วโมงนิดๆก็ถึงกระบี่แล้วครับ ไวจริงอะไรจริง อันนี้เป็นทริปแรกที่นั่งเครื่องนะครับ ตื่นเต้นจริงๆแฮะ เกิดมาก็เพิ่งเคยนั่งนี่หล่ะ เสียวท้องดี ชอบความเสียว ฮ่าๆๆ

ถึงกระบี่ปุ้บก็เดินไปรับกระเป๋าสัมภาระเลย ดีหน่อยที่งานนี้มีเพื่อนๆไปด้วย เลยไม่เป๋อมาก เดินตามเพื่อนอย่างเดียว เดินออกมาหารถก็เจอแต่คนที่มารอรับลูกค้าเต็มไปหมด น่าปวดหัวชะมัด เดินฝ่าฝูงชนออกมาข้างนอกค่อยหายใจโล่งหน่อย หลังจากนั่นไอ้คุณเพื่อนที่ไปด้วยก็ไปเจรจากับแท็กซี่ได้มาคันนึง ฮีจ่ายไป 500 เหมาไปส่งถึงรีสอร์ทเลย สบายเลยเราจ่ายอย่างเดียว ไม่ต้องลำบากถามหารถเอง(ลำบากใจตอนถามราคาแล้วปฏิเสธเค้าไปนี่แหละ แต่คนที่ไปด้วยมันไม่ลำบากใจ มัน say no ได้แบบแสกหน้าเลย)

อ่าวนาง กระบี่

ตลอด 2 อาทิตย์ของทริปนี้ อยู่อ่าวนางตลอดครับ อันนี้ฐานทัพหลัก สถิตย์กันอยู่นี่ยาวๆ  ไปไหนมาไหนก็สะดวกหมด มีถนนคนเดิน มีหาดสวยๆเพียบ ผับบาร์รายล้อม ร้านอาหารเต็มไปหมด มีทุกสัญชาติ เรียกได้ว่าเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนจริงๆ ให้ตายสิโรบิ้น

พีช ลากูน่า รีสอร์ท

รีสอร์ทที่พักอยู่ไม่ไกลจากหาดอ่าวนางมากครับ จะออกข้างหน้าหรือข้างหลังก็ได้ ถ้าออกหน้ารีสอร์ทก็ไกลหน่อย ต้องเดิมตามถนนหน้ารีสอร์ท เดินเลียบไปตามถนนผ่านหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวไปนิดหน่อยก็ถึงหาดล่ะ เดินราวๆครึ่งกิโล แต่ถ้าออกประตูหลังรีสอร์ทก็เหมือนทางลัด แป้บเดียวถึง หอบผ้าขนหนูจากรีสอร์ทไปปูนอนอาบแดดได้เลย ชิลๆดี

ศิลประบนหาดทราย อ่าวนาง กระบี่

น้ำตกห้วยโต

น้ำตกนี้สูงลิ่วได้ใจมาก น้ำเย็นสุดๆ วิวสวย อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่มาก บึ่งมอไซค์ไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง แต่ที่มันไม่ถึงเพราะผมหลงทาง มาร์คผิดจุด เตลิดไปไกลเลยทีเดียว พอถึงน้ำตกแบตมือถือผมก็หมดพอดี วัยรุ่นเซ็งเลย อดได้ภาพสวยๆเลยงานนี้ คงมีแก้ตัวรอบหลังอีกที ได้แต่เล่นน้ำกันให้สะใจแล้วกลับห้องไปนอนกันตามระเบียบ

วัดถ้ำเสือ

วัดนี้ไปกันตอนเช้าครับ เนื่องจากเพื่อนคนนึงในแก๊งผุดไอเดียสุดบรรเจิดขึ้นมา เพราะวันก่อนที่เช่ามอไซค์ไปน้ำตกห้วยโตกันมาแล้วยังใช้ไม่คุ้ม ฮีบ่นเสียดาย เลยเสนอไอเดียมาว่า เราไปวัดถ้ำเสือกันตอนเช้าดีมั้ย? แล้วค่อยกลับมากินข้าวเช้ากัน และทุกคนดันเห็นดีเห็นงามด้วยซะงั้น

วัดถ้ำเสือ กระบี่

วัดนี้ไฮไลท์อยู่ตรงยอดเขามากกว่าครับ รอบๆไม่ค่อยมีอะไรมาก เหมือนวัดทั่วๆไปที่มีทั้งวัดในแบบจีนและแบบไทยผสมกัน ทางขึ้นยอดเขาเป็นบันไดสำหรับเดินขึ้น รอบๆมีต้นไม้รายล้อม ร่มรื่นตลอดทาง สูงขึ้นไปหน่อยจะเจอฝูงลิงตลอดทางขึ้น ที่นี่เค้าห้ามให้อาหารลิงด้วยนะ คงเพราะกลัวมันทะเลาะกัน ระหว่างทางมีห้องน้ำให้แวะก่อนถึงยอดเขาด้วย สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวจริงๆเลยแฮะ และที่นี่ยังมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมเยอะมาก ได้เจอคนจากหลากหลายที่ก็ไม่แปลกเลยจริงๆ

รูปปั้นบนยอดเขา วัดถ้ำเสือ กระบี่

เหนื่อยสุดของทริปนี้ก็วัดนี้แหละครับ บันไดพันสองร้อยกว่าขั้น แถมชันอีกต่างหาก ตอนกลับลงมาถึงกับขาสั่นเลยทีเดียว แต่วิวด้านบนสุดยอดมาก ประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ กลับถึงห้องแค่นั้นแหละ อาหารเช้าโดนจัดการภายในไม่ถึงห้านาที ฮีฟาดเรียบ หลังจากนั้นก็สลบกันไปทั้งวัน ตื่นมาอีกทีก็หามื้อเย็นกินกันพอดี

อาหารเช้า หลังจากกลับจากเที่ยววัดถ้ำเสือ กระบี่

ชายหาดถ้ำพระนาง

ชายหาด ถ้ำพระนาง กระบี่

หาดนี้สวยใช้ได้เลยครับ น้ำใส หาดสวย เดินทางสะดวกด้วย เดินไปซื้อตั๋วเรือหางยาวที่อ่าวนางคนละ 200 เป็นตั๋วไปกลับอย่างละใบ ใช้ได้ทุกหาดทั้งจากหาดถ้ำพระนางและหาดไร่เลย์ สะดวกดีเหมือนกัน เป็นทริปแรกที่ได้นั่งเรือหางยาวด้วย ผมตื่นเต้นกับทุกทริปที่นี่จริงๆ หาดนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องของกินนะครับ เค้าขายบนเรือหางยาว มีทุกอย่างจริงๆ เรียกได้ว่ามาติดเกาะตรงนี้ก็ไม่อดตาย(ขอแค่มีตัง ฮ่าๆๆ) สุดทางเดินอีกด้านของหาดจะมีหน้าผาและถ้ำด้วย ในถ้ำมีศาลอะไรซักอย่าง คนท้องถิ่นนับถือกันมาก มีการนำปลักขิกและเครื่องเซ่นมาวางไว้เยอะมาก แล้วก็มีกิจกรรมปีนหน้าผาที่นี่ด้วย แต่ผมไม่ได้ลอง เวลาน้อยไปหน่อย

หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์ กระบี่

หาดนี้สวยมากครับ นักท่องเที่ยวเยอะสุดๆ แต่คนไทยไม่ค่อยมีตามเคย ฝรั่งสวยๆหุ่นดีๆเยอะมาก เป็นปลื้มสุดๆ น้ำไม่ลึกมากด้วย ออกไปเล่นน้ำไกลๆได้ นอนอาบแดดก็ฟิน เสียดายที่ได้ไปแค่วันเดียวเอง ก่อนกลับกรุงเทพ แต่หลงรักหาดนี้ไปแล้วหล่ะ หวังว่าจะได้กลับไปอีกซักครั้งถ้ามีเวลาว่างพอ(ไม่ว่างก็จะหาทางไปจนได้แหละ)

หาดไร่เลย์ อ่าวนาง กระบี่

ดำน้ำที่เกาะพีพี

ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา

ออกสตาร์ทจากท่าเรือที่หาดนพรัตน์ธาราด้วยเรือหางยาว แล้วไปขึ้นเรือกลางทะเลเพื่อตรงดิ่งไปเกาะพีพีเป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับทริปนี้ของเลยครับ ถึงจะไม่อยากตื่นเช้าเท่าไหร่ก็เหอะ

กลางทะเล ระหว่างทางไปเกาะพีพี

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ผมหัดส่องใต้ทะเล ไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าอะไร แต่เพื่อนผมมันเรียก Snorkeling คนสอนบอกง่ายนิดเดียว ไม่ยากเลย แค่หายใจด้วยปาก แต่ให้ตายเถอะ ผมกินน้ำเค็มไปเยอะมากกว่า กว่าจะทำเป็น แต่พอเป็นแล้วส่องเพลินเลยทีเดียว สุดยอดมาก ไปเกาะพีพีสองวันไม่ได้ถ่ายรูปเกาะเลย มัวแต่ส่องหาฉลามเสือดาว แต่ไม่ยักกะเจอซักตัวแฮะ

และที่พลาดมากอีกอย่างนึงคือ ผมดันลืมเตรียมกล้องที่มันถ่ายใต้น้ำได้ เป็นอะไรที่ยังเจ็บใจไม่หายเลยจริงๆ ฝากไว้ก่อนละกัน คราวหน้าไม่พลาดแน่นอน

รูปปั้นปลายักษ์ หาดอ่าวนาง กระบี

ปิดท้ายทริปด้วยรูปพระอาทิตย์ตกกับรูปปั้นปลายักษ์ที่หาดอ่าวนางครับ แล้วก็….

Kniffel Game

Kniffel เล่นกันตลอดทริปเลยเกมนี้ เป็นเกมที่คนเยอรมันส่วนมากรู้จัก ไว้มีโอกาสจะเอามาสอนเพื่อนๆเล่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Finsch's profile


โพสท์โดย: Finsch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: โสมม, zerotype, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์""พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
แปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด กางเต็นท์ริมทะเล หาดสามพระยา
ตั้งกระทู้ใหม่