หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือเรื่องจริงของสังคม… ทำงานทั้งชีวิตแทบตาย..!! แต่ยังจนเหมือนเดิม จงอ่านแล้วชีวิตจะเปลี่ยน !

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

 

ไป 7-11 ยืนต่อคิวจ่ายตังค์หนุ่มโรงงานข้างหน้าผม สั่งพนักงานว่า…LM เขียวเล็ก 1 ซองพนักงาน 7-11 หยิบให้แล้วคิดเงิน….71 บาทครับ !ผมตกใจมาก!!เลิกสูบบุหรี่มานานแล้วไม่คิดว่าบุหรี่ 1 ซอง เกือบร้อยบาทหนุ่มโรงงานจ่ายเงินแล้วเดินจากไป…เขาทิ้งเรื่องราวมากมายให้ผม…

คิดต่อผมคิดถึงความโง่!!….ของตัวเองสมัยก่อนทำงานรับจ้างในตลาด เข็นผักบ้างส่งของบ้าง ขายแรงงานเป็นกรรมกรได้ค่าแรง 150-180 บาท แล้วแต่วันเลิกงานมาควักเงินซื้อบุหรี่ 55 บาท(สมัยก่อน)หาเงินมาเกือบตายได้ 150 บาท ซื้อบุหรี่ 55 บาทเกิน 1 ใน 3 ของรายได้….

.โง่สิ้นดียังครับความโง่ยังไม่หมด……ซื้อเบียร์กินอีกคนละขวดกะเพื่อนหาได้น้อยกินขวดเดียว หาได้มากกิน 2 ขวด 110 บาททำงานมาทั้งวันกินเบียร์ซื้อบุหรี่เงินแทบไม่เหลือกลับบ้าน….
จนแล้วเสือก….โง่อีก!!!จนแล้วเสือก…ไม่เจียมกะลาหัว

ผมใช้ชีวิตอยู่แบบนั้นนานมาก….นานจนชิ้นกับความโง่กว่าจะคิดได้ก็นานเอาเรื่องอยู่คิดดูนะครับ(เอาอัตราปัจุบันนะ)ค่าแรงวันละ 300ซื้อบุหรี่ 71 บาทกินเบียร์ 1 ขวด 60เติมน้ำมันรถมาทำงาน 50กินข้าวเที่ยง 40 แป็ปซี่ 1 ขวด 12 บาท(ยังไม่คิดค่าข้าวเย็นนะ)ทั้งวันหาเงินได้ 300 แต่ใช่เงินไป 233 บาทเหลือเงินกลับบาท 67 บาท แหกขี้ตาตื่นแต่เช้าเข้างานเหลือเงินกลับบาท 67 บาทแล้วทุกๆเย็นที่ดื่มกับเพื่อนๆที่มีชีวิตคล้ายๆกัน

จึงคุยกันถูกคอทุกเย็นก็จะมานั่งล้อมวงแล้วโทษโชคชะตาโทษดวง โทษเจ้านาย โทษคนทั้งโลกแต่ไม่โทษตัวเอง!ทุกวันตั้งคำถามกับตัวเองทำไมกูจนจังว่ะ?เมื่อไหร่กูจะรวยว่ะ?ที่ผ่านมารู้ว่าได้เงินเดือนเท่าไหร่แต่ไม่เคยรู้ว่าใช้อะไรไปบ้างลูกขอเงินซื้อลูกอม บ่นลูกกินของไม่มีประโยชน์ลูกขอเงินซื้อไอติมบ่นลูกว่าสิ้นเปลือง


ตัวเองกินเบียร์/ซื้อบุหรี่…..ไม่คิด!!จะรวยได้ไงล่ะ…แม่งเล่นใช้เงิน 2 ใน 3ที่หามาได้ไปกับของไม่มีประโยชน์ถามว่าคนรวยดื่มเหล้ามั้ย…ดื่มครับคนรวยสูบบุหรี่มั้ย….สูบครับแต่สิ่งที่ต่างกันคือคนจนเอาค่าแรงตัวเอง เอาเงินในอนาคตของตัวเองมาจ่าย
คนรวยเขาเอากำไรจากการค้าขายมาจ่ายทุนที่ใช้ต่อกิจการยังอยู่ครบผมมีเพื่อนรวยระดับสิบๆล้านหลายคนผมนั่งกินเหล้ากับพวกมัน หารกันออกเท่ากันเช้ามามันรวยยังไงก็รวยเหมือนเดิม


ผมจนยังไงก็ยิ่งจนกว่าเดิม!! #เมื่อก่อนเคยจนยังไง_เดี๋ยวนี้ยังจนเหมือนเดิม

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/7212/
Cr. สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: riddle, llHackll, ซุปเปอร์ ใจมด, willbe, บ่าวสันขวาน, โยนี หมีระบม, cutiebarbie, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่ง"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานอำเภอเดียวในประเทศไทย ที่ชื่อเหมือนจังหวัด ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดเผยสาเหตุนศ.สาวม.ดัง แทงแฟนหนุ่มรุ่นน้องเจ็บย่านคลองหลวง (มีคลิป)สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
ตั้งกระทู้ใหม่