หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดงาน "นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ครั้งที่ 4

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย prangextra

เปิดงาน "นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ครั้งที่ 4

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) จัดพิธีเปิดงาน “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “บอกรักแม่ สวมเสื้อฟ้า พาแม่เที่ยว” โดยได้รับเกียรติจาก นายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี และประธานกรรมการที่ปรึกษาพิเศษ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ แนวคิด และรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมด้วยพิธีมอบโล่ห์ เชิดชูเกียรติ “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” จำนวน 11 ท่าน และมอบเกียรติบัตรยกย่อง “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” จำนวน 15 ท่าน ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดพิเศษ ในชุด “มหัศจรรย์ดอกไม้แห่งราชินี” นำแสดงโดยดาราสาว จักจั่น -  อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ซึ่งมีประชาชน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  

เปิดงาน "นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ครั้งที่ 4

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ประธานการจัดงาน กล่าวว่า “ดิฉันขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเข้าร่วมงาน “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ครั้งที่ 4 เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา และยังเป็นการร่วมสืบสานพระราชปณิธานในการสร้างอาชีพด้านศิลปหัตถกรรมให้แก่พสกนิกรชาวไทย อีกทั้งร่วมสนับสนุน สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงงานศิลปหัตถกรรมไทยให้คงอยู่เป็นเอกลักษณ์ของชาติสืบไป และยังเป็นโอกาสที่ดีที่ลูก ๆ จะได้มีกิจกรรมที่มีทั้งสาระและความสนุก ในการพาคุณแม่และครอบครัวไปเที่ยวชมหรือทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงวันแม่นี้” นางอัมพวัน กล่าว

ทั้งนี้ งาน “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้  – 7 สิงหาคม ศกนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการจัดแสดงนิทรรศการ “7 รักจากแม่” ถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อผลงานหัตถศิลป์ ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ งานโขน งานเครื่องถมทอง งานจักสาน งานผ้าทอมือ   งานผ้าปักชาวไทยภูเขา งานแกะสลัก และงานเครื่องปั้นดินเผา พร้อมร่วมเขียนข้อความถวายพระพร “บอกรักแม่แห่งแผ่นดิน” ทางออนไลน์ ด้วยจอภาพระบบสัมผัส

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จากกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ และกรมการค้าภายใน

พร้อมกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมงานหัตถศิลป์ไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น การแสดงผลงาน นิทรรศการชีวประวัติของครูศิลป์ของแผ่นดิน และการมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” ประจำปี 2559 จำนวน 11 ท่าน รวมทั้งชีวประวัติ ผลงานและการสาธิตทำชิ้นงานของครูช่างศิลปหัตถกรรม ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ “เชิดชูครูช่างศิลปหัตถกรรม” ประจำปี 2559 จำนวน 15 ท่าน

เปิดงาน "นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ครั้งที่ 4

เปิดงาน "นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ครั้งที่ 4

สุดพิเศษในปีนี้กับไฮไลท์การจัดแสดงดอกไม้เรืองแสงจาก “ดอกไม้พระนามาภิไธย ดอกไม้พระราชทานนาม และดอกไม้ทรงโปรด” รวม 7 ชนิด ได้แก่ ชบาสีฟ้า กุหลาบมอญ คัทลียาควีนสิริกิติ์ ดอนญ่าควีนสิริกิติ์ โมกราชินี มหาพรหมราชินี และกุหลาบควีนสิริกิติ์ พร้อมให้ผู้ชมงานสัมผัสความตระการตา และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ บริเวณสระพญานาค พร้อมมิวสิคัล อิลลูมิเนชั่น โชว์ ชุด “มหัศจรรย์ดอกไม้แห่งราชินี” สื่อถึงน้ำพระราชหฤทัย พระเมตตา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่สร้างความสุขให้แก่พสกนิกรชาวไทย ในทุกพื้นที่ นำแสดงโดย หนูสิ - สิริรัตน เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 ประกอบบทเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่   โดย ฟอร์ด – สบชัย ไกรยูรเสน วันละ 2 รอบ ได้แก่ เวลา 18.00 น. และ เวลา 19.00 น. ทุกวันตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรับวันแม่ ไม่ว่าจะเป็นพาคุณแม่เลือกซื้อสินค้าฝีมือคนไทย ราคาคนไทย กับสินค้าหัตถศิลป์จากเครือข่ายสมาชิกของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ พันธมิตรของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ สินค้าชุมชน และร้านค้าเครือข่ายจากกระทรวงพาณิชย์ สินค้า OTOP สินค้าธงฟ้า สินค้าจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น รวมกว่า 300 ร้าน จากทั่วประเทศ

พลาดไม่ได้กับกิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรีพื้นบ้านไทย พร้อมกันนั้นขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรม “เดิน - วิ่ง เทิดไท้องค์ราชินี ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 06.00 น. ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย และชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพรักษ์ทานตะวัน สระบุรี พร้อมด้วยนักกีฬาคนดัง โดยผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ โทร. 083 158 8356 หรือ 089 746 5127 กิจกรรมตรวจสุขภาพ จากโรงพยาบาลชั้นนำของจังหวัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมงาน “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ครั้งที่ 4 ได้ตั้งแต่วันนี้ – 7 สิงหาคม ศกนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ.พระนครศรีอยุธยา ในเวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายงานการตลาด ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) โทร 035 367 054 – 6 ต่อ 1376 หรือสายด่วน 1289 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sacict.or.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” และอินสตาแกรม “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี”

เนื้อหาโดย: PR_นวัตศิลป์ไทย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
prangextra's profile


โพสท์โดย: prangextra
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊านักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่