หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

LONGPLAYER บทเพลงที่ยาวที่สุดในโลก ถูกตั้งให้เล่นต่อเนื่อง 1,000 ปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

บทเพลงนี้มีชื่อว่า Longplayer แต่งขึ้นโดย  Jem Finer มันได้รับการออกแบบให้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เขียนโน้ตเพลงเป็นความยาวทั้งหมด 1,000 ปี จริงๆ ท่านอ่านไม่ผิดและผมก็ไม่ได้พิมพ์ผิด 1,000 ปี ซึ่งมันได้รับการบันทึกว่าเป็นบทเพลงที่ยาวที่สุดในโลก โดยได้มีการเริ่มเล่นมาตั้งแต่ ต่วันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 1999 และยังเล่นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนถึงปี ค.ศ. 2999 นู่นเลย  ใครจะอยู่ฟังจบกันละเนี้ยะ!!

ด้วยคอมพิวเตอร์ที่เขียนโน้ตเพลงความยาว 1,000 ปี และเครื่องจักรเล่นเพลง Longplayer ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ มีลักษณะเหมือนกับถ้วยโลหะ สามารถทำให้เกิดเสียงได้ และเสียงดนตรีที่เล่นออกมานั้นก็คล้ายๆ กับการำนเอาวัตถุไปเคาะกับเครื่องจักรที่ว่านี้ เสียงจะฟังดูก้องๆ คล้ายกับตีฆ้องบ้านเรา และการเล่นเพลงนั้นจะไม่มีการเกิด pattern ของตัวโน้ตที่ซ้ำ ในช่วงเวลาทั้งหมด  1,000 ปี ของการบรรเลงโดยเด็ดขาด เพราะหากว่าเกิดกรณีที่ว่านี้อาจจะมีการแย้งได้ว่าเป็นการเล่นเพลงเดิมวนซ้ำไปเรื่อยๆ เท่านั้น เพลง Longplayer จึงได้รับการออกแบบมาให้ไม่มีการเกิด pattern ของตัวโน้ตที่ซ้ำกันแน่นอนครับ

งานนี้ใครอยากฟังคงต้องฝากให้ทายาทหลายรุ่น หลายๆ รุ่นสืบทอดต่อๆ กันไปในการฟัง เพลงที่ยาวที่สุดในโลกนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดเพลงนี้น่าจะเล่นไปเรื่อยๆ จนครบ  1,000 ปี  ส่วนเราเองคงจะไม่ได้อยู่ฟังกันจนจบแน่นอน หากไม่ได้เกิดใหม่ชาติหน้าเพื่อมาฟังน่ะครับ หุหุ

 

ที่มา : longplayer

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
ตั้งกระทู้ใหม่