หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกมโปเกมอน โก เทคโนโลยีของเล่นใหม่จะนำไปใช้กับเศรษฐกิจดิจิตอลอย่างไร

โพสท์โดย ๏Nameless๏

ในขณะที่ประชาชนร้านถิ่นสาละวนอยู่กับการลงประชามติ เพื่อจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง จนไม่น่าจะไม่มีใครที่ไม่รู้ว่าในเร็วๆนี้ เราอาจจะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ใช้บังคับนั้น ก็คงจะไม่มีใครหรือถ้ามีก็คงไม่มากที่ไม่รู้จักเกม โปเกมอน โก (Pokémon GO) ที่กำลังเป็นเทรนด์ยอดฮิตของสังคมยุคไอที

หนุ่มๆ สาวๆ รุ่นใหญ่ ไล่ลงไปเรื่อยๆ เป็นรุ่นกลางและไปถึงรุ่นเล็กต้องรู้จักเกมโปเกมอน กันมาแล้วทั้งนั้น

แต่เดิมนอกจากหาอ่านกันได้ทางหนังสือ พัฒนาเป็นเกมเฉพาะในเครื่องเล่นเกมของนินเทนโด้ ก็นับเป็นเกมยอดฮิตติดตลาดเรื่อยมา

ปัจจุบันเกมโปเกมอนเป็นแอพพลิเคชั่น ซึ่งเจ้าของสมาร์ทโฟนสามารถที่จะหามาติดตั้งกันได้ทั้งเครื่องแอนดรอยด์และไอโอเอส

เกมโปเกมอน โก เป็นเกมที่นำผู้เล่นเข้าไปสู่โลกแห่งโปเกมอนตัวจริงๆ ผ่านทางแผนที่โลกจากจีพีเอส

เกมนี้มีหลักการที่สำคัญที่พัฒนาโลกแห่งเกมเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง โดยผู้เล่นต้องออกเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ

ชั้นต้น ผู้เล่นจะใช้ Apple ID.หรือ  Google Account ก็ได้เพื่อเข้าสู่ระบบ พอเข้าได้ล่ะก็เข้าไปตั้งค่าตัวละคร ในการเปลี่ยนองค์ทรงเครื่องไม่ว่าทรงผม การแต่งกาย เพศ แล้วตั้งชื่อตัวละคร

จุดต่อไปก็จะมีช๊อปที่สามารถเข้าไปเก็บไข่และป๊อกเก็ต แล้วสั่งซื้อสิ่งของเพิ่มได้

ทีนี้เมื่อเจอโปเกมอนแล้วต้องใช้เทคโนโลยี่ที่เครื่องเตรียมไว้ให้แล้ว เช่นหมุนตัวไปตามลูกศร เมื่อเจอโปเกมอนก็โยนลูกบอลเข้าไป หากไม่เจอก็หันไปเปิดเครื่องที่กำหนดไว้ ก็จะมีโปเกมอนอยู่ตรงหน้าอีก ผู้เล่นก็สามารถจับได้โดยโยนลูกบอลเข้าไปที่จุดกำหนด ให้ได้ใกล้เคียงที่สุดก็จับตัวได้แล้ว

ถ้าจับไม่ได้ หรือเงื้อง่าอยู่นานจนจับไม่ได้โปเกมอนก็จะวิ่งหนีไปได้

ความสนุกสนานเบิกบานใจจนคลั่งใคล้กันทั้งเมืองน่าจะ อยู่ตรงนี้กระมัง

เกมนี้ คนยุคใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟน รอกันมาหลายเดือนแล้วว่าเมื่อไหร่จะออกมาให้เล่นกัน

จนกระทั่งเมืองไทยสามารถเข้าไปโหลดได้ทั้งจาก Google Play และ  AppStore 

เวลานี้ ผ่านไปไหนไม่ว่าจะเป็นชุมชนเช่นห้างสรรพสินค้า ท่ารถตลาดนัด ตลาดสดตามสำนักงานห้างร้านต่างๆ หรือในหน่วยงานราชการ ก็มักจะสังเกตุได้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็จะเล่นเกมก้าวล้ำนำยุค โปเกมอน โก กันทั้งนั้น

ผู้เชี่ยวชาญเท็คโนโลยีบอกว่าเกมนี้ใช้พลังงานสูงมาก จึงเปลืองแบตเตอรี่มากเป็น 2 เท่า

ไม่เป็นเรื่องน่าแปลกถ้าเห็นผู้ใช้เครื่องจะถือเพาเวอร์แบงค์รุงรังไปด้วย

เกมนี้ต้องใช้อินเตอร์เน็ต 4 จี มาเชื่อมต่อถ้าการให้บริการไม่สมบูรณ์ หรือผู้ใช้ซื้ออินเตอร์เน็ตที่ความแรงไม่เพียงพอ ก็จะเกิดปัญหาได้

เกมนี้ หากหน้าจอแสดงผลสถานที่ ผู้เล่นมักจะเดินทางเข้าไปโดยไม่ได้คาดคิดว่าว่าจะมีปัญหากระทำความผิดใดๆ หรือไม่

เกมนี้ ถ้าเล่นในขณะขับรถ ก็ไม่ต้องหาคำอธิบายอะไรทั้งนั้นว่าอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ทุกขณะ

เรื่องนี้ เป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำจนบ่อย ๆ เราไม่อาจคาดคิดได้ว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมเทคโนโลยีถึงทำได้

คนไทยติดตามเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด,ต่อ เนื่อง และไม่พลาดแม้เพียงเก้าย่าง ดังจะเห็นว่าประชากรทั้งประเทศของเรามีไม่ถึง 70 ล้าน แต่เครื่องสมาร์ทโฟนที่จดทะเบียนแล้วมีกว่า 100 ล้านเครื่อง มากเป็นอันดับ 2 ของเอเซีย

การเคียงคู่ไปกับเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ของโลก สามารถเคียงคู่ไปกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน กลุ่มอาเชียนและโลกกว้างได้

แต่เทคโนโลยีย่อมเคียงคู่ไปกับเศรษฐกิจที่จะต้องมารองรับประคับประคองตามนโยบายรัฐบาลในการจัดตั้งเศรษฐกิจดิจิตอลที่ยังมีแต่เค้าโครง

คนไทยบางส่วนทีหลงใหลได้ปลื้มกับเทคโนโลยีในหลาย ๆ รูปแบบรวมทั้งเกมส์ต่าง ๆ ที่กำลังอาละวาดอยู่ในตลาด จึงพึงตั้งสติเอาไว้บ้างที่จะไม่ให้เวลาได้สูญเสียไปอย่างน่าเสียดายกับเทคโนโลยี่เช่นนี้

 

หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง กระทรวงหลักที่คอยดูแลจัดการด้านเทคโนโลยี  ลองหันมารวบรวมข้อมูลของเรื่องเหล่านี้ แล้วเอาไปแปลผลนำไปใช้ในการจัดการควบคู่ไปด้วย น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดประ โยชน์กับแผนงานอย่างยิ่ง 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
๏Nameless๏'s profile


โพสท์โดย: ๏Nameless๏
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, I AM THOR, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไข่ไก่ ทำเมนูไหน อร่อยสุด นอกจากไข่เจียว ไข่ดาว และไข่ต้ม?สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้น"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันเตือนภัยแอปฯดูดเงิน ห้ามกด-กรอก-ติดตั้งเป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันเมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?คนสวยกับ "ขนมจู้จุน" ที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง ”เทศกาลเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง Mangroves Forest Festival 2024"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันตำรวจฝรั่งเศสวิสามัญชายพยายามเผาธรรมศาลายิวเขตที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล หนึ่งเดียวของเมืองกรุงเทพมหานครด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
rotate: หมุนเวียน สับเปลี่ยน"อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุด"ในประเทศไทยเมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกtheory: ทฤษฎี
ตั้งกระทู้ใหม่