หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอดอล อาชีพแห่งความฝันบนความมืดมน

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงอาชีพที่เป็นเสมือนความฝันของคนญี่ปุ่นแล้วคงต้องบอกว่า ไอดอล เป็นหนึ่งในอาชีพที่บรรดาสาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากจะเป็น ด้วยรายได้ ชื่อเสียง และ การได้สร้างความสุขให้ผู้คน อาชีพไอดอลดูจะเป็นสิ่งที่สวยงามแม้จะเต็มไปด้วยความเหนื่อยยากจากฝึกซ้อม ความเป็นส่วนตัวที่ลดน้อย และที่หนักกว่านั้นคือ มีความรักไม่ได้
.
สาเหตุที่ทำให้ไอดอลไม่สามารถมีความรักได้ หรือ ไม่สามารถเปิดเผยตัวว่า มีคนรักได้นั้นเกิดจากสาเหตุหลายอย่าง อาทิ ทางค่ายมองว่า ไอดอลจะต้องบริสุทธิ์เพื่อสร้างความฝันให้กับแฟน ๆ หากไอดอลคนไหนมีแฟนจะทำให้ความนิยมตกเหมือนไปหักหลังเขา ดังนั้นเมื่อไอดอลจะมีความรัก หรือ พวกเธอมีแฟนนั้นอาจจะต้องทำการหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพื่อไม่ให้ใครรู้ แต่บ่อยครั้งมักจะความลับแตก และทำให้อาชีพนี้ต้องจบลงไปเลยก็มี
.
บางคนเมื่อมีแฟนแล้วก็แทบจะไม่มีงานอีกเลย บางคนต้องเปลี่ยนอาชีพบ้างไปอยู่เบื้องหลังก็มีเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางค่ายจำเป็นต้องกำชับกับทางสาว ๆ ที่จะเข้าวงการนี้ว่า อย่าได้มีความรักเป็นอันขาด
.
กระนั้นอีกสาเหตุที่น่ากลัวกว่านั้นคือ แฟน ๆ ของพวกเธอจะรับไม่ได้มากกว่า
.
มีสถิติบอกว่า เมื่อใดก็ตามที่ไอดอลยอดนิยมประกาศตัวว่า มีแฟนแล้ว หรือ มีความรักนั้น ยอดความนิยมของเธอจะตกลงทันที แต่หนักกว่านั้นก็คือ การโจมตีของบรรดาแฟน ๆ ที่ถล่มใส่เธอจะเรียกว่า รุนแรงชนิดถ้าไม่เข้มแข็งพอก็รับไม่ได้ทันที
.
บางคนอาจจะโดนถล่มด่าทอในอินเตอร์เน็ตด้วยคำหยาบ ๆ คาย ๆ บางคนเจอหนักถึงขั้นเอาแผ่นซีดี ภาพโปสเตอร์ หรือกระทั่งสินค้าของพวกเธอมาทำลายก็มีเหมือนกัน ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของวง หรือ สินค้ากันไปเลยทีเดียว
.
พวกแฟนที่คลั่งไคล้นั้นน่ากลัวเอามาก ๆ หลายคนถึงขั้นวิเคราะห์ พวกเขาพร้อมจะก่อคดีขึ้นได้เสมอด้วยซ้ำ
.
อย่างกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นไม่นานนี้ก็แสดงให้ว่า อาชีพไอดอลนั้นมีความมืดที่ซ่อนอยู่เช่นกัน
.
มายุ โทมิตะ นักร้องสาววัย 20 ปี ถูกแทงด้วยมีดถึง 20 ครั้งจนบาดเจ็บสาหัสระหว่างรอขึ้นแสดงคอนเสริ์ตในโตเกียว ซึ่งคนที่แทงเธอนั้นก็คือ แฟนคลับของเธอนามว่า โทโมฮิโระ อิวาซากิ อายุ 27 ปี เป็นแฟนคลับแบบเหนียวแน่นของเธอที่ติดตามผลงานของเธอมาตลอดและมีทั้ง CD เพลง อัลบั้มรูปถ่ายมากมายด้วยซ้ำ
.
ต้องบอกว่า เขาชอบเธอมากจนคลั่งไคล้ด้วยซ้ำไป
.
แน่นอนว่า หลังก่อเหตุแล้วตัวนายอิวาซากิก็ไม่ได้หนีไปไหน แต่ยังรอให้ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวของเขาพร้อมกับหลักฐานคามือนั่นคือ มีดเล่มยาวที่แทงใส่เธอนั่นเอง
.
การสอบสวนสาเหตุมาจากคำสารภาพของอิวาซากิที่บอกว่า เขาแทงเธอเนื่องจากไม่พอใจอย่างรุนแรงที่เธอคืนของขวัญที่เขาให้มอบให้เธอไปอย่างไม่ใยดี
.
"ผมให้ของขวัญเธอไป และรู้สึกเจ็บปวดมากที่เธอคืนขวัญพวกนั้นมา ผมได้ถามเธอว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า ซึ่งเธอก็ตอบแบบไม่ชัดเจนเลย ผมก็เลยควบคุมตัวเองไม่อยู่ และแทงเธอไปหลายครั้ง"
.
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ตัวของมายุได้มีการแจ้งกับตำรวจถึงการคุกคามก่อนหน้านี้ถึงพฤติกรรมของชายคนนี้ที่มักจะเขียนในทำนองสตอคเกอร์ หรือ พวกตามติดเธอมาหลายครั้ง จนกระทั่งมาก่อเหตุอย่างที่เกิดขึ้นนี้นั่นเอง
.
แน่นอนว่า กรณีของมายุ ไม่ใช่กรณีเดียวที่มีการคุกคามไอดอลในรอบหลายปีนี้ ยังมีกรณีไอดอลของวง AKB48 ถูกบรรดาแฟนคลับพยายามจะทำร้ายมาแล้ว
.
ซึ่งแม้ว่าจะมีมาตรการในการป้องกันความปลอดภัยให้กับไอดอลเหล่านี้ แต่ยอมรับได้ยากว่า มันไม่ได้ช่วยให้พวกเธอลดความเสี่ยงลงสักเท่าไหร่นัก เช่นเดียวกับอาชีพนี้ที่เหมือนพลุบนฟ้าที่รอวันดับเมื่อไหร่ก็ได้เช่นกัน พวกเธอจึงต้องสร้างความสัมพันธ์กับแฟน ๆ ให้มากที่สุด แม้จะต้องแลกมาด้วยอิสรภาพทางหัวใจของตัวเองก็ตาม
.
เป็นไอดอลก็เหนื่อยนะจะบอกให้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, barak obama, Thorsten, กบขึ้นวอ, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพ้ไข่ (Egg Allergy)ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่