หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับโลก ‘Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016’ ครั้งแรกในเมืองไทย

โพสท์โดย กรรชัย สุนทรอนุรักษ์

แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับโลก

‘Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016’ ครั้งแรกในเมืองไทย

 

ครั้งแรก!  ที่นักอ่านชาวไทยจะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ในมหกรรมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก  กับงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016    งานมหกรรมที่รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษชั้นเยี่ยมจากสำนักพิมพ์ทั่วโลก    หลากหลายรูปแบบทุกประเภทหนังสือ    จำนวนกว่า 2 ล้านเล่ม  ที่จะนำมาจำหน่ายให้คนรักหนังสือได้เป็นเจ้าของในราคาลดถึง 60 – 80% จากปก โดยบริษัท เร๊ดดี้ทูรี๊ด จำกัด ผู้นำเข้ากิจกรรมได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อให้รายละเอียดความพิเศษของงานที่กำลังจะเกิดขึ้น และนำหนังสือหายากรวมถึงตัวอย่างหนังสือ Limited Edition ที่มีไม่กี่เล่มในโลกมาจัดแสดง โดยมีหนอนหนังสือคนดังอย่าง พอลล์ กาญจนพาสน์, ทยา ทีปสุวรรณ, พลอยพยัพ ศรีกาญจนา,  ปาวา นาคาศัย (เบอร์ดี้), จิรพัฒน์ สินไชย, ณภัทร วรวงศ์วสุ, ณัฐพงษ์ ชาติพงษ์ (ฟรอยด์)และคุณคณิตกุล เนตรบุตร(แพรว) ร่วมงาน เมื่อไม่นานมานี้

               

นายสุรเชษฐ วรวงศ์วสุ ผู้อำนวยการ บริษัท เร๊ดดี้ทูรี๊ด จำกัด ผู้จัดงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016  (บิ๊ก  แบ๊ด วูล์ฟ บุ๊ค เซล) กล่าวถึงที่มาในการนำงานมหกรรมหนังสือสุดยิ่งใหญ่เข้ามาจัดในเมืองไทย “เดิมทีผมเป็นนักอ่านอยู่แล้วและได้มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้ผ่านทักษะด้านการอ่าน โดยเฉพาะหนังสือภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสำหรับการสื่อสารของคนทั่วโลกในปัจจุบัน ซึ่งผมเชื่อมาตลอดว่า การแบ่งปันความรู้คือของขวัญล้ำค่าอันยั่งยืนที่ผู้ใหญ่จะสามารถมอบให้แก่เยาวชนได้ รวมถึงคนรุ่นเราเองก็ยังสามารถสนุกกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านหนังสือในแบบที่ชื่นชอบได้เช่นกัน ประจวบกับได้รู้จักเจ้าของโครงการและไปร่วมงาน Big Bad Wolf ที่ประเทศมาเลเซียซึ่งจัดยิ่งใหญ่มากจนกลายเป็นที่กล่าวถึงกันไปทั่วโลก จึงตัดสินใจนำกิจกรรมที่มีประโยชน์นี้มาสู่คนไทย โดยเป้าหมายหลักของการจัดงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016 คือการ

 

 

ส่งเสริมให้คนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น และหวังจะช่วยยกระดับทักษะภาษาอังกฤษด้วยหนังสือดีมีคุณภาพในราคาที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ทั้งยังเป็นการช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับประชาชนอีกด้วย”

ความพิเศษของงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนี้   ได้แก่การนำหนังสือภาษาอังกฤษชั้นเยี่ยมจากสำนักพิมพ์ดังทั่วโลก      หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ชีวประวัติบุคคลสำคัญ  นวนิยาย หนังสือเด็กและวรรณกรรม คู่มือทำอาหาร ประวัติศาสตร์ ศิลปะ-แฟชั่น ภาพถ่าย หนังสือเฉพาะทางทุกประเภท และอีกมาก กว่า 2 ล้านเล่ม มาจำหน่ายในราคาลดถึง 60 – 80%  ทั้งยังเป็นโอกาสดีที่นักสะสมจะได้เป็นเจ้าของหนังสือหายากและหนังสือฉบับ Limited Edition ประเภทต่างๆ ที่มีเพียงไม่กี่เล่มในโลก โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 21 สิงหาคม 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานีอาคารฟอรั่ม หมายเลข 9 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. และที่พิเศษสุดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน คือจะมีการเปิดจำหน่ายแบบ Non-stop 60 ชั่วโมงติดต่อกัน! ในช่วงสุดสัปดาห์ของการจัดงานคือ วันที่ 12 – 14 และ วันที่ 19 – 21 สิงหาคม จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมสัมผัสคลังความรู้และจินตนาการ และร่วมเปิดโลกทัศน์ให้ตัวคุณ ครอบครัว เพื่อนฝูง ผ่านหนังสือดีๆมีคุณภาพที่คัดสรรมาสู่มือชาวไทยกันในงานดังกล่าว

โดยงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book เกิดจากการที่คุณแอนดรู แย๊ป  (Mr.Andrew Yap) ผู้ก่อตั้งชาวมาเลเซียได้มองเห็นปัญหาการขาดโอกาสด้านการอ่านและพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษที่เกิดขึ้นในประเทศมาเลเซีย จึงตัดสินใจเดินทางไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆทั่วโลกเพื่อซื้อหนังสือที่มีคุณภาพ มาจัดงานเทศกาลหนังสือดีในราคาต่ำกว่าราคาปกถึง 80% โดยหวังจะเป็นจุดเล็กๆที่จะช่วยผลักดันให้ประชาชนที่ไม่ได้มีรายได้สูงนัก ได้เข้าถึงโอกาสในการศึกษาหาความรู้และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ให้ก้าวทันโลกที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างในยุคปัจจุบัน จากปีแรกด้วยจำนวนหนังสือที่รวบรวมได้ 150,000 เล่ม ได้กลายเป็น 3,500,000 เล่มใน 6 ปีต่อมา และมีผู้เข้าชมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือไม่ต่ำกว่า 500,000 คนในปี 2558 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จากการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนที่เห็นความสำคัญของการอ่าน ปัจจุบันงาน Big Bad Wolf ได้เติบโตจนกลายเป็นงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเมื่อนักอ่านตัวยงอย่างสุรเชษฐได้ไปสัมผัสบรรยากาศราวสวรรค์ของคนรักหนังสือเช่นนี้ จึงไม่รอช้าที่จะนำโอกาสดีๆมาถึงมือนักอ่านชาวไทยเช่นกัน

“นอกจากต้องการที่จะเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษและส่งเสริมให้คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้นแล้ว เรายังจัดตั้งโครงการ Red Readerhood (เร๊ด รี๊ดเดอร์ฮู๊ด) เพื่อแบ่งปันหนังสือไปสู่วงกว้าง เปรียบเสมือนการช่วยกันแทนที่ในตะกร้า ในมือของ Read Ridinghood หรือหนูน้อยหมวกแดงด้วยหนังสือที่จะนำไปสู่มือนักอ่านด้อยโอกาส เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม โดยผู้ร่วมงานสามารถซื้อหนังสือภายในงานแล้วแจ้งความจำนงมอบเข้าโครงการฯ นอกจากนี้เรายังจะนำหนังสืออีก 1,000 เล่มขึ้นทูลเกล้าฯถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทรงแจกจ่ายในโครงการตามพระราชดำริต่อไป” นายสุรเชษฐกล่าวทิ้งท้าย

 

การอ่านคือประตูสู่ความคิดและจินตนาการกว้างไกล ที่ช่วยลับสมองและพัฒนาปัญญาให้คุณสื่อสารได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  มาเติมเต็มจินตนาการและขยายพื้นที่คลังความรู้ของคุณได้ที่งานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016

**Link งานที่เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย

https://www.youtube.com/watch?v=g3C4_feJCM0&feature=youtu.be

https://www.youtube.com/watch?v=9ml_IwgCfGE

เนื้อหาโดย: กรรชัย สุนทรอนุรักษ์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
6 เว็บไซต์เพิ่มเวลาชีวิตราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้ม
ตั้งกระทู้ใหม่