หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวโลกเบื่อประชาธิปไตยกันแล้ว:ในระดับนานาชาติ ผู้คนทั่วโลกกำลังเบื่อรัฐบาลมะกัน ที่อ้างตนเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยแต่แท้ที่จริงแล้ว

แปลโดย ความภักดี

        ชาวโลกเบื่อประชาธิปไตยกันแล้ว:ในระดับนานาชาติ ผู้คนทั่วโลกกำลังเบื่อรัฐบาลมะกัน ที่อ้างตนเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยแต่แท้ที่จริงแล้ว

        ในระดับนานาชาติ ผู้คนทั่วโลกกำลังเบื่อรัฐบาลมะกัน ที่อ้างตนเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยแต่แท้ที่จริงแล้ว กระหายทรัพยากรธรรมชาติของชาติอื่น สร้างกลุ่มก่อการร้ายทำลายชาติอื่นไม่มีวันหยุด จัดเป็นรัฐบาลที่มีผู้นำป่าเถื่อนซึ่งไม่รู้จักจริยธรรมหรือจรรยาบรรณนักการเมืองเอาเสียเลย

ตอนนี้ คำว่า *ประชาธิปไตย* ที่มะกันอ้าง กลายเป็นของแสลงหูที่ไม่มีใครเชื่ออีกต่อไปแล้ว เพราะเป็นแค่วาทกรรมที่รัฐบาลมะกันจะเข้าไปหาผลประโยชน์มากกว่า โดยสรุป แม้แต่รัฐบาลมะกันเองก็ไม่ใช่รัฐบาลประชาธิปไตยอะไรเพราะรวบอำนาจโดยคนไม่กี่กลุ่ม แถมคลั่งสงครามจนหาจริยธรรมไม่มี

คราวก่อน ยกทัพไปถล่มลิเบียจนประเทศลิเบียย่อยยับ บัดนี้ ลูกหลานกัดดาฟี พยายามจะรื้อฟื้นประเทศอีกครั้ง มะกันอยากครอบครองลิเบียโดยให้หุ่นเชิดตนเองปกครองจึงวางแผนถล่มลิเบียอีกรอบ (US President Barack Obama says the new bombing campaign in Libya is critical to US national security interests, as the American military targeted Daesh positions in the North African country for a second day.) แปล โอบามาพูดตรงไปตรงมาว่า 'การถล่มลิเบียคราวนี้เป็นไปเพื่อรักษาผลประโยชน์ของมะกัน' ยิ่งทำร้ายชาติอื่น ก็ยิ่งทำให้ผู้คนรังเกียจรัฐบาลมะกันมากยิ่งขึ้น

เมืองไทยก็เหมือนกัน นักการเมืองที่อ้างว่าเป็นนักประชาธิปไตยก็น่าเบื่อพอๆ กันกับนักการเมืองมะกัน โดยภาพรวม นักประชาธิปไตยไทยมี ๒ พวกครับ พวกหนึ่ง สร้างปัญหาให้ชาติบ้านเมืองไม่หยุด อีกพวก เห็นพวกแรกสร้างปัญหาแต่ไม่มีปัญญาแก้ปัญหา ใช้วิธีหน่อมแน้มมาก ชาติวิกฤติมาหลายครั้งเพราะคนสองกลุ่มนี้

ในบรรยากาศอย่างทุกวันนี้ ขอแนะนำให้บรรดานักการเมืองสารขัณฑ์แลนด์สองพวกเหล่านี้ลาเมียไปบวชเสียเถิด จะเกิดผลครับ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส บอกเมียว่า 'โอกาสอย่างนี้หาไม่ได้แล้วน่ะเธอจ๋า' ดีไม่ดีอาจได้ดวงตาเห็นธรรม เข้าใจธรรมมากยิ่งขึ้น แล้วค่อยลงมาเล่นการเมืองใหม่เมื่อถึงเวลาอันควร...อาเมน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: มาราธอน, โป๊ปเองครับ, บ่าวสันขวาน, TATU, ballkun
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มที่ข่มขืนสาววัย 15 กลางทะเลถูกสั่งจำคุกแล้วนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนมอิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่