หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศิลปินข้างถนนเปลี่ยนภาพ “ฮิลลารี” เป็น “สาวมุสลิม” หลังทางการขอให้ลบอ้าง “ขัดหลักเสมอภาคทางlพศ”

โพสท์โดย SpiderMeaw

ศิลปินข้างถนนเปลี่ยนภาพ “ฮิลลารี” เป็น “สาวมุสลิม” หลังทางการขอให้ลบอ้าง “ขัดหลักเสมอภาคทางเพศ”

ศิลปินข้างถนน (street artist) ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ตอบโต้ทางการที่พยายามเอาผิดกับภาพกราฟฟิตีของเขาที่ทำเป็นรูป ฮิลลารี คลินตัน แคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากเดโมแครตในชุดว่ายน้ำสุดวาบหวิว ด้วยการแปลงภาพของฮิลลารีเป็นสาวมุสลิมในชุดนิกอบแทน

สภาเมือง Maribyrnong อ้างว่า ชาวบ้านในย่านเดียวกับตึกที่ถูกพ่นสีเป็นภาพฮิลลารีได้ออกมาเรียกเรียนถึงความไม่เหมาะสมของภาพดังกล่าว และสภาฯ เองเชื่อว่าภาพของศิลปินข้างถนนรายนี้ขัดต่อหลักการความเสมอภาคทางเพศ

“เราเชื่อว่าภาพนี้เป็นภาพที่มีลักษณะคุกคาม (offensive) ไม่ใช่เพราะมันเป็นการไม่เคารพต่อฮิลลารี แต่เป็นเพราะการวาดภาพผู้หญิงออกมาในชุดกึ่งเปลือย ซึ่งไม่สอดคล้องกับจุดยืนของเราว่าด้วยความเสมอภาคทางเพศ” สตีเฟน วอลล์ (Stephen Wall) ผู้บริหารสูงสุดแห่งสภาเมือง Maribyrnong กล่าว ทั้งนี้จากรายงานของ The Guardian

วอลล์อ้างว่า เขาได้ขอความเห็นไปยังสำนักงานตำรวจวิกตอเรียซึ่งทางฝ่ายตำรวจก็เห็นว่า ภาพดังกล่าวขัดต่อกฎหมายป้องกันภาพกราฟฟิตี 2007 ซึ่งเป็นกฎหมายที่สภาฯ มีอำนาจในการบังคับใช้

หลังเจ้าหน้าที่ทางการออกมาข่มขู่ว่าจะใช้มาตรการทางกฎหมายในการเล่นงานศิลปินและเจ้าของอาคารหากไม่ยอมลบภาพดังกล่าวออก Lushsux ศิลปินเจ้าของผลงานภาพดังกล่าวจึงแปลงภาพเดิมด้วยการพ่นสีดำทับจนทำให้ภาพออกมาเป็นหญิงมุสลิมในชุดนิกอบแทน

ข้างๆ ภาพ Lushsux ยังได้เขียนข้อความกำกับไว้ว่า “ถ้า[ภาพ]หญิงชาวมุสลิมคนนี้ยังคุกคามพวก...อีก ...ก็เป็นพวกใจแคบ เหยียดเชื้อชาติ เหยียดเพศ เกลียดมุสลิม”

ภาพประกอบ: ภาพถ่ายด้านซ้ายถ่ายเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2016 เป็นภาพของ ฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในชุดว่ายน้ำลวดลายธงชาติสหรัฐฯ กับภาพด้านขวา เป็นภาพที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2016 ซึ่ง Lushsux ได้เปลี่ยนภาพของฮิลลารีเป็นสาวมุสลิมในชุดนิกอบสีดำแทน หลังถูกสภาท้องถิ่นขู่เล่นงานทางกฎหมาย (AFP PHOTO / LUSHSUX)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตกอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตกแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวนามิเบียเดือด หลังนทท.llก้ผ้าถ่ายรูป สถานที่เที่ยวดังอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่