หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การวิจัยล่าสุดพบว่าแอลกอฮอล์มีส่วนเชื่อมโยงกับโรคมะเร็งโดยตรง

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

เอ่อ..คุณคงอยากรีบวางแก้วไวน์ลงขณะที่กำลังอ่านบทความนี้เลยใช่ไหม? บางทีการนำค็อกเทลอย่างพินาโคลาดากลับไปแช่ไว้ในตู้เย็นเหมือนเดิมน่าจะเป็นความคิดที่ดี การศึกษาครั้งใหม่ชี้ว่าแอลกอฮอล์นั้นส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างมหันต์และรุนแรงมากกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก การศึกษาดังกล่าวซึ่งตีพิมพ์ใน Addiction พบว่ามีการเชื่อมโยงกันโดยตรงระหว่างการบริโภคแอลกอฮอล์กับโรคมะเร็งถึงเจ็ดชนิด

แม้แต่ผู้ที่ดื่มเพียงเล็กน้อยถึงปานกลางก็มีโอกาสเสี่ยงไม่แพ้กัน การวิจัยล่าสุดได้เปิดเผยหลักฐานว่าแอลกอฮอล์คือต้นเหตุโดยตรงของโรคมะเร็งเต้านม ตับ ลำไส้ใหญ่ หลอดอาหาร และชนิดอื่นๆอีก ซึ่งหลักฐานดังกล่าวหนักแน่นพอที่จะพิสูจน์ว่าผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์มีแนวโน้มในการเป็นโรคมะเร็ง

นอกจากนี้กลุ่มนักวิจัยยังให้ข้อสังเกตอีกว่าแอลกอฮอล์คือต้นเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง ต่อมลูกหมาก และตับอ่อนด้วย (แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดเหมือนกับมะเร็งชนิดอื่นๆก่อนหน้านี้) แน่นอนว่าโอกาสเสี่ยงสูงสุดย่อมเกิดกับผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก ทว่ากลุ่มนักวิจัยกลับชี้ว่าแม้แต่ผู้ที่ดื่มไม่มากก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกัน พวกเขาต้องการให้ภาครัฐกระตุ้นผู้คนให้ลดปริมาณการบริโภคแอลกอฮอล์ลงเนื่องจากน้อยคนนักที่จะรู้ว่าแอลกอฮอล์มีส่วนเชื่อมโยงกับการเกิดโรคมะเร็ง กลุ่มนักวิจัยแนะนำว่าเราทุกคนควรตระหนักถึงปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์ของตัวเอง หากคุณดื่มมากเกินกว่าปริมาณที่แนะนำต่อวันก็ควรลดปริมาณลง เพียงเท่านี้ก็ช่วยได้ไม่มากก็น้อยและอย่าลืมว่าสุขภาพของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด

ขอบคุณที่มา:http://issue247.com/health/alcohol-has-direct-link-to-certain-forms-of-cancer/
Blogger : Ellen Scott

Source : redbookmag.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่