หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คปภ.เอาจริงเพิกถอนนายหน้า ประกันภัย แล้ว 27 ราย

โพสท์โดย ประกันภัยรถยนต์ ทูเด

ไตรมาส 2 คปภ.ตรวจพบนายหน้า ประกันภัย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน แล้วพิสูจน์ได้ว่ามีการกระทำผิดจริง สั่งเพิกถอนใบอนุญาต 14 ราย

 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รายงานว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สำนักงาน คปภ.ได้ตรวจพบการกระทำผิดกฎหมายของตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งได้มีการตรวจสอบข้อมูล ตลอดจนพยานหลักฐาน แล้วพิสูจน์ได้ว่ามีการกระทำผิดจริง จนครบถ้วนตามขั้นตอนแล้ว เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในฐานะนายทะเบียน อาศัยอำนาจตาม ข้อ 6 (4) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เรื่องหลักเกณฑ์ และวิธีการในการประกาศ หรือโฆษณาการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าการประกันชีวิต (วินาศภัย) พ.ศ. 2556 ได้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย รวมทั้งสิ้น 14 ราย แบ่งเป็นนิติบุคคล 1 ราย และบุคคลธรรมดา 13 ราย

ส่วนสาเหตุของการกระทำความผิดของตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ทั้ง 14 ราย เกิดขึ้นใน 5 ลักษณะ คือ
1. รับชำระเงินเบี้ย ประกันภัย จากผู้ขอหรือผู้เอา ประกันภัย แต่มิได้แจ้งขอเอา ประกันภัย หรือนำส่งเงินเบี้ย ประกันภัย ให้กับบริษัท ประกันภัย
2. กระทำการทุจริตการสอบ โดยสวมสิทธิ์เข้าสอบความรู้เพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทน ประกันชีวิต แทนผู้สมัครสอบ
3. ปลอมลายมือชื่อ ในใบเปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ของผู้เอา ประกันภัย โดยขอเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเบี้ย ประกันภัย จากรายปีเป็นรายเดือน
4. ได้ยินยอมให้ผู้อื่นซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นตัวแทน ประกันชีวิต หรือนายหน้า ประกันชีวิต เสนอขายกรมธรรม์ ประกันชีวิต ของบริษัท และ
5. ไม่มีผู้แทนนิติบุคคลที่มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล หรือผู้มีอำนาจในการจัดการกิจการ นายหน้าประกันวินาศภัย อย่างน้อยสองคน ที่ผ่านการทดสอบความรู้ปฏิบัติงานตลอดเวลา ที่ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย

ซึ่งตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ทั้ง 14 ราย ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต จะไม่สามารถกระทำการเป็นตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย หรือขอรับใบอนุญาตใหม่ได้ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ สำนักงาน คปภ. มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ไปแล้ว จำนวน 13 ราย ดังนั้นรวม 2 ไตรมาสของปีนี้ หรือครึ่งปีแรกของปี 2559 มีตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ถูกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจำนวน 27 ราย ในขณะที่ปัจจุบัน (30 มิถุนายน 2559) มีตัวแทนและนายหน้า ประกันภัย ที่ได้รับใบอนุญาตจำนวนทั้งสิ้น 507,952 ราย ซึ่งเห็นได้ว่าส่วนใหญ่เป็นบุคลากรที่มีมาตรฐาน และมีคุณภาพดี จะมีเพียงบางส่วนที่มีการกระทำผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้นสำนักงาน คปภ. จึงต้องควบคุมดูแล และตรวจสอบการปฏิบัติงานของตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย อย่างมีประสิทธิภาพ เข้มงวด และจริงจัง เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น และมีทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจ ประกันภัย ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบว่า ผู้เสนอขาย ประกันภัย เป็นตัวแทน/นายหน้า ประกันภัย ที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ จากเว็บไซต์สำนักงาน คปภ. www.oic.or.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วน คปภ.1186

ขอบคุณที่มา:http://todayinsure.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?สับปะรด ผลไม้ดี ราคาถูก ที่มีคุณประโยชน์ต่างๆมากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียน7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้ม
ตั้งกระทู้ใหม่