หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมุ่งยกระดับการศึกษาในหัวหิน เปิดหลักสูตรนานาชาติตอบโจทย์ความต้องการภาคธุรกิจ

โพสท์โดย BIGPOTTER

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน เปิดหลักสูตรนานาชาติสาขาบริหารธุรกิจและการจัดการโรงแรม เน้นจุดแข็ง มหาวิทยาลัยนานาชาติตัวจริง พัฒนาหลักสูตรตอบโจทย์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เชื่อขึ้นแท่น มหาวิทยาลัยนานาชาติอันดับหนึ่งแถบภาคกลางตอนใต้

 

“หัวหิน” ไม่เคยหลุดจากแผนยุทธศาสตร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลยสักครั้ง การเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรวมถึงนักลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากตัวเลขผลการศึกษาในหัวข้อความขาดแคลนบุคคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนา หรือทีดีอาร์ไอพบว่าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ในปี 2557 มีสถานประกอบการสาขาโรงแรมมากกว่า 13,000 แห่ง พบว่ามีความต้องการแรงงานในกลุ่มนี้ประมาณ 2.7 หมื่นคนต่อปี ในขณะที่บุคลากรที่จบในสาขาที่ต้องการของอุตสาหกรรมมีเพียง 6,500 คนต่อปีเท่านั้น และที่จบมาก็ยังไม่สามารถบรรจุเข้าเป็นพนักงานจริงทันทีภายใน 6 เดือน ซึ่งทำให้ในภาคอุตสาหกรรมนี้อยู่ในภาวะขาดแคลนแรงงานสูงถึง 1.7 หมื่นคน

 

ในขณะตัวเลขรายได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ภายใต้การดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้นแถลงถึงผลสัมฤทธิ์จากการทำการตลาด เปิดเผยตัวเลขรายได้การท่องเที่ยวในปี 2558 ทะลุเป้าหมายที่รัฐตั้งไว้ที่ 2.23 ล้านล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอยู่ราว 28.8 ล้านคน ทำให้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการจ้างงานโดยตรง 2.5 ล้านคน และการจ้างงานโดยอ้อมกว่า 4 ล้านคน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะอย่างมาก

                 

“โครงการก่อสร้างที่พักอาศัย กิจกรรมสันทนาการ ธุรกิจค้าปลีกเติบโตอย่างมากที่หัวหิน การอนุมัติการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงเทพฯ – หัวหิน และแผนขยายสนามบินจะยิ่งทำให้ความต้องการแรงงานที่มีความสามารถและมีความเข้าใจความเป็นนานาชาติมากขึ้น” มร.ปิแอร์ เบอร์กอย ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน กล่าว

 

“เราอยู่ที่นี่มากว่า 20 ปี เราเห็นพัฒนาการและศักยภาพของพื้นที่บริเวณภาคกลางตอนใต้ของประเทศไทย เรามองเห็นโอกาสการเติบโตของที่นี่ และเรามีองค์ความรู้และความชำนาญที่จะสามารถช่วยให้ภูมิภาคนี้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างงาน สร้างโอกาสให้บุคลากรในชุมชน และยกระดับคุณภาพให้ทัดเทียมกับสากล”

 

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหินมีนักศึกษาประมาณ 1,000 คน เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีภาคภาษาไทย ปริญญาตรีแบบสองภาษา และปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ ในสาขาบริหารธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และการออกแบบ รวมทั้งหลักสูตรปริญญาโทภาคภาษาไทย โดยมุ่งหวังผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม

 

“เราจะนำองค์ความรู้ที่ดีที่สุดภายใต้เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอท และหลักสูตรนานาชาติที่ประสบความสำเร็จที่วิทยาเขตกรุงเทพฯ มาปรับใช้กับการเรียนการสอน นักศึกษาที่นี่จะมีทางเลือกมากขึ้นในด้านความหลากหลายของสาขาวิชาที่เปิดสอน ในขณะเดียวกัน เราจะมีหลักสูตรที่น่าสนใจที่จะดึงดูดนักศึกษาต่างชาติให้มาเรียนและได้รับประสบการณ์ที่นี่” มร.ปิแอร์ กล่าวเสริม

 

“สำหรับระดับปริญญาโท เราเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจและหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต โดยเราได้นำ Signature MBA ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่วิทยาเขตในกรุงเทพฯ มาสอนที่วิทยาเขตหัวหิน โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่ได้รับรางวัลระดับโลกในด้านนวัตกรรมที่นำการเรียนการสอนแบบออนไลน์มาประยุกต์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อเตรียมบุคลากรให้พร้อมกับสภาพแวดล้อมทางสังคม และเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปในยุคนี้”

 

************************************

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ                                      

เบญจมาศ อ่วมสอาด        มือถือ: 084 124 0888    อีเมลล์:benjamas.uamsa-ard@stamford.edu       

ปิยรัตน์ เศรษฐศิริไพบูลย์  มือถือ: 083 073 2636    อีเมลล์:piyarat.setthasiriphaiboon@stamford.edu   

เนื้อหาโดย: BIGPOTTER
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BIGPOTTER's profile


โพสท์โดย: BIGPOTTER
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่