หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมุ่งยกระดับการศึกษาในหัวหิน เปิดหลักสูตรนานาชาติตอบโจทย์ความต้องการภาคธุรกิจ

โพสท์โดย BIGPOTTER

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน เปิดหลักสูตรนานาชาติสาขาบริหารธุรกิจและการจัดการโรงแรม เน้นจุดแข็ง มหาวิทยาลัยนานาชาติตัวจริง พัฒนาหลักสูตรตอบโจทย์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เชื่อขึ้นแท่น มหาวิทยาลัยนานาชาติอันดับหนึ่งแถบภาคกลางตอนใต้

 

“หัวหิน” ไม่เคยหลุดจากแผนยุทธศาสตร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลยสักครั้ง การเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรวมถึงนักลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากตัวเลขผลการศึกษาในหัวข้อความขาดแคลนบุคคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนา หรือทีดีอาร์ไอพบว่าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ในปี 2557 มีสถานประกอบการสาขาโรงแรมมากกว่า 13,000 แห่ง พบว่ามีความต้องการแรงงานในกลุ่มนี้ประมาณ 2.7 หมื่นคนต่อปี ในขณะที่บุคลากรที่จบในสาขาที่ต้องการของอุตสาหกรรมมีเพียง 6,500 คนต่อปีเท่านั้น และที่จบมาก็ยังไม่สามารถบรรจุเข้าเป็นพนักงานจริงทันทีภายใน 6 เดือน ซึ่งทำให้ในภาคอุตสาหกรรมนี้อยู่ในภาวะขาดแคลนแรงงานสูงถึง 1.7 หมื่นคน

 

ในขณะตัวเลขรายได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ภายใต้การดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้นแถลงถึงผลสัมฤทธิ์จากการทำการตลาด เปิดเผยตัวเลขรายได้การท่องเที่ยวในปี 2558 ทะลุเป้าหมายที่รัฐตั้งไว้ที่ 2.23 ล้านล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอยู่ราว 28.8 ล้านคน ทำให้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการจ้างงานโดยตรง 2.5 ล้านคน และการจ้างงานโดยอ้อมกว่า 4 ล้านคน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะอย่างมาก

                 

“โครงการก่อสร้างที่พักอาศัย กิจกรรมสันทนาการ ธุรกิจค้าปลีกเติบโตอย่างมากที่หัวหิน การอนุมัติการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงเทพฯ – หัวหิน และแผนขยายสนามบินจะยิ่งทำให้ความต้องการแรงงานที่มีความสามารถและมีความเข้าใจความเป็นนานาชาติมากขึ้น” มร.ปิแอร์ เบอร์กอย ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน กล่าว

 

“เราอยู่ที่นี่มากว่า 20 ปี เราเห็นพัฒนาการและศักยภาพของพื้นที่บริเวณภาคกลางตอนใต้ของประเทศไทย เรามองเห็นโอกาสการเติบโตของที่นี่ และเรามีองค์ความรู้และความชำนาญที่จะสามารถช่วยให้ภูมิภาคนี้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างงาน สร้างโอกาสให้บุคลากรในชุมชน และยกระดับคุณภาพให้ทัดเทียมกับสากล”

 

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหินมีนักศึกษาประมาณ 1,000 คน เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีภาคภาษาไทย ปริญญาตรีแบบสองภาษา และปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ ในสาขาบริหารธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และการออกแบบ รวมทั้งหลักสูตรปริญญาโทภาคภาษาไทย โดยมุ่งหวังผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม

 

“เราจะนำองค์ความรู้ที่ดีที่สุดภายใต้เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอท และหลักสูตรนานาชาติที่ประสบความสำเร็จที่วิทยาเขตกรุงเทพฯ มาปรับใช้กับการเรียนการสอน นักศึกษาที่นี่จะมีทางเลือกมากขึ้นในด้านความหลากหลายของสาขาวิชาที่เปิดสอน ในขณะเดียวกัน เราจะมีหลักสูตรที่น่าสนใจที่จะดึงดูดนักศึกษาต่างชาติให้มาเรียนและได้รับประสบการณ์ที่นี่” มร.ปิแอร์ กล่าวเสริม

 

“สำหรับระดับปริญญาโท เราเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจและหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต โดยเราได้นำ Signature MBA ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่วิทยาเขตในกรุงเทพฯ มาสอนที่วิทยาเขตหัวหิน โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่ได้รับรางวัลระดับโลกในด้านนวัตกรรมที่นำการเรียนการสอนแบบออนไลน์มาประยุกต์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อเตรียมบุคลากรให้พร้อมกับสภาพแวดล้อมทางสังคม และเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปในยุคนี้”

 

************************************

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ                                      

เบญจมาศ อ่วมสอาด        มือถือ: 084 124 0888    อีเมลล์:benjamas.uamsa-ard@stamford.edu       

ปิยรัตน์ เศรษฐศิริไพบูลย์  มือถือ: 083 073 2636    อีเมลล์:piyarat.setthasiriphaiboon@stamford.edu   

เนื้อหาโดย: BIGPOTTER
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BIGPOTTER's profile


โพสท์โดย: BIGPOTTER
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบโควิด-19 อีกแล้ว!!!ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่