หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

RMA Institute ขอนำเสนอ NACHT WELLEN ผลงานภาพถ่ายชุดค่ำคืนของคลื่นทะเลโดยราล์ฟตูเทน

โพสท์โดย Nok Anan

กรุงเทพฯ– RMA Institute ขอนำเสนอนิทรรศการภาพถ่ายโดยศิลปินชาวเยอรมันจัดแสดงระหว่างวันที่13 สิงหาคม- 2 ตุลาคม 2559 ณ RMA Institute ซอยสายน้ำทิพย์ 2 ถนนสุขุมวิท 22 เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นิทรรศการภาพถ่ายในโครงการต่อเนื่องของราล์ฟ ตูเทน(เยอรมัน)"Nacht Wallen" (คลื่นยามกลางคืน) คือความสนใจที่มีต่อการสำรวจความลึกลับของมหาสมุทรผ่านการถ่ายภาพในที่มืดเผยให้เห็นถึงความว่างเปล่าที่ถูกซ่อนจากสายตามนุษย์ผ่านเลนส์กล้อง

ราล์ฟ ตูเทน เริ่มต้นความสนใจในการถ่ายภาพในที่มืดหลังจากทำโครงการ  Bangkok Noir2007-2009 (กรุงเทพฯกลางคืน) นำเสนอภาพเมืองเขตร้อนในรูปแบบของเงาที่มลังเมลืองและความมืดการเล่าเรื่องราวในงานตูเทนเป็นการเคลื่อนย้ายภาพที่ตามองเห็นสู่ดินแดนแห่งนามธรรมตูเทนเผยถึงการใช้เวลาบนหาดในค่ำคืนเดือนแรมที่อาจจะเป็นที่ใดก็ตามบนโลกใบนี้  จ้องมองเข้าไปในความมืดมิดที่โอบล้อม  มีเพียงพรายน้ำยามคลื่นซัดฝั่งเท่านั้นที่พ้นพันธนาการแห่งม่านดำสำหรับตูเทนแล้วอำนาจแห่งธรรมชาติยิ่งใหญ่ระดับที่สามารถสะท้อนความหวาดกลัวต่อความมืดให้เห็นในครั้งแรกยามที่เราพิจารณาถึงสิ่งที่อยู่ใต้พื้นผิวน้ำสีดำภาพของตูเทนพาพวกเราเดินเข้าสู่ห้วงจิตนาการอันล้ำลึกในพรมแดนแห่งตัวตนทางกายภาพและจิตภาพ

ประวัติโดยย่อ: ราล์ฟตูเทนเกิดปีพ.ศ. 2501 ประเทศเยอรมนีเริ่มอาชีพด้วยการถ่ายภาพนิ่งในภาพยนตร์เยอรมันคลาสสิคสมัยใหม่เช่นThe Tin Drumอีกทั้งยังได้รับรางวัลHasselblad Master Award ที่เมืองGoteborgประเทศสวีเดนในปีพ.ศ. 2546ตลอดการทำงานในอาชีพศิลปินเขามุ่งเน้นถ่ายภาพทางสถาปัตยกรรมภาพคนและภาพทิวทัศน์ในโปรเจคEye of Wisdomที่ถือว่าเป็นโปรเจคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตูเทนใช้เวลาในการเดินทางถึงหกปีเพื่อบันทึกภาพที่พรรณนาถึงดินแดนภายในแห่งจิตของผู้นำทางจิตวิญญาณทั่วโลก

เนื้อหาโดย: Nok Anan
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nok Anan's profile


โพสท์โดย: Nok Anan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สุดแปลก! วัวตัวนี้เกิดมามีขา 5 ขา ขาที่เกินมานี้ขึ้นอยู่บริเวณหลังของมัน?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่