หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุงแต่งตัวมอมแมมร่างกายเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน จนหลายคนไม่กล้าเข้าใกล้เดินลังเลเข้าไปซื้อยา แต่พอเภสัชกรถามว่าไปทำอะไรมา คำตอบของลุงกลับทำให้เห็นจิตใจที่ยิ่งใหญ่ต่างกับภายนอกโดยสิ้นเชิง!!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

กลายเป็นเรื่องราวที่ใครได้ฟังก็ต้องซาบซึ้งใจ เมื่อมีเรื่องเล่าระหว่าง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ -กับ- เภสัชใจดี’ โดยที่ได้เล่าเรื่องราวไว้ว่า "คุณลุงคนนี้แต่งตัวมอมแมม เข้ามาที่ร้านขายยาของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร คุณลุงแกเก้ๆกังๆ ไม่กล้าเดินเข้ามา เพราะคนเยอะและมีหลายสายตาที่จับจ้องคุณลุงอยู่ "

เรา : คุณลุงมาซื้อยาเหรอ เป็นอะไรคะ
ลุง : ยืนยิ้มอยู่ห่างๆ ( แต่ยังไม่เข้ามา จนผู้บริการคนอื่นๆเดินออกไปหมด )
เรา : ( เดินเข้าไปหา ) ถามด้วยคำถามเดิมอีกครั้ง
ลุง : ปวดขาน่ะสิ เป็นเก๊าท์
เรา : ลุงคุยกับเภสัชกรนะคะ

หลังจากที่เภสัชกรซักประวัติและจ่ายยาเสร็จ

เรา : ลุงกินเหล้าด้วยเหรอ ไม่ดีเลย มันจะทำให้อาการปวดของลุงเพิ่มขึ้นด้วย เอางี้มั้ย เดี๋ยวครั้งนี้หนูจ่ายค่ายาให้ แลกกับลุงกินเหล้าให้น้อยลง ไม่ต้องถึงกับเลิกหรอก เอาแค่ลดน้อยลงก็พอ จะได้ไม่ปวดขา ปวดกระดูกบ่อยๆ
ลุง : ครับๆๆๆๆ
แล้วลุงก็พูดออกมา ทำให้เราถึงกับอึ้ง



ลุง : เออ นี่หนู ลุงไปไอ้นี่มาแล้วนะ ที่ มน.อ่ะ
เรา : ลุงไปทำไรคะ
ลุง : ลุงไปบริจาคร่างกายไง ลุงไปบริจาคมาเรียบร้อยแล้ว ( ลุงเล่าด้วยนำ้เสียงที่ภาคภูมิใจมากๆ )
เรา : ขอคุณมากๆเลยค่ะ ( เราก็สุดซึ้งในนำ้ใจของลุงคนนี้เช่นกัน )

ที่เล่ามายืดยาวทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า การให้กำลังใจกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมันเป็นสิ่งสำคัญ ทุกขีวิตมีค่า อย่าดูถูกเหยียดหยามกันแค่ภายนอกเลย เหมือนกับคุณลุงที่แต่งตัวมอมแมมคนนี้ ได้ทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ด้วยการบริจาคร่างกายเพื่อการกุศลเป็นวิทยาทาน ต่อไป

คนที่ไม่มีอะไรแต่จิตใจยังคิดที่จะบริจาคแตกต่างกับคนบางประเภทที่มีจนไม่รู้ว่าจะใช้หมดเมื่อไหร่ยังไม่คิดที่จะบริจาคหรือทำอะไรเพื่อสังคม เพราะสังคมประเมินค่าที่จนรวย คนจึงสร้างเปลือกสวยไว้สวมใส่ หากสังคมประเมินค่าที่ภายใน คนจะสร้างแต่จิตใจที่ใฝ่ดี นี่คือน้ำใจอันยิ่งใหญ่ที่พวกแต่งตัวดี มีเงินทองมากมายแต่คำว่าน้ำใจช่างหายากเสียเหลือเกิน ..เพราะคนเรามักดูแต่ภายนอก

ขอบคุณที่มา: http://www.johjae.com/gallery-details.php?item=188
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: Pinksweet, Punthorn, princesleep, JGai, orton, Liuqiang, Chawap, โคโมรินค่ะ, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, บ่าวสันขวาน, Dont sweat it, anther9925, โยนี หมีระบม, Love Paradise, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ป้าสั่งมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่