หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเชื้อไวรัสที่ร้ายแรงสุดๆ

โพสท์โดย มารคัส

ไวรัสถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถเข้าสู่ตัวมนุษย์ได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าพวกเราทุกคนมีไวรัสหรือไม่ บางไวรัสก็อาจจะตายไปและก็กลับมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง ซึ่งเชื้อไวรัสจริงๆแล้วมีสายพันธุ์มากกว่า 5000 ชนิด เท่าที่พบมา แต่เรามาทำความรู้จักเชื้อไวรัสที่ร้ายแรง 10 อันดับดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

10.Yellow Fever

เชื้อ Yellow Fever มีมากมายในหลายประเทศ จากในอดีตจะพบได้ในช่วงที่มีการปฏิวัติเฮติในช่วงปี 1802 ซึ่งฆ่าทหารชาวฝรั่งเศสไปเกือบครึ่งกองทัพ ไวรสตัวนี้จะมาจากยุงที่ได้กัดตัวเราและได้แพร่กระจายเชื้อโรคเข้าสู่ระบบท่อน้ำเหลืองในช่วง 3-5 วัน ทำให้ไตของเราเริ่มมีปัญหา หัวใจมีปัญหา และตับของเราด้วย แม้ว่าจะยังไม่มีวิธีรักษา แต่ก็มีวัคซีนที่ช่วยยับยั้งโรคนี้ได้แล้ว

9.Dengue

เชื้อ Dengue เป็นไวรัสที่ค้นพบเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ที่มันแพร่กระจายไปยังหลายร้อยประเทศด้วยกัน ซึ่งจะเป็นเชื้อที่คล้ายๆกับมาลาเรีย โดยจะมียุงเข้าไปกัดเราและทำให้เราเจ็บไข้ได้ป่วยประมาณ 2-7 วัน เชื้อนี้เป็นเชื้อที่นำไปสู่การเป็นไข้หวัดใหญ่ได้ ทั้งปวดหัว กล้ามเนื้ออ่อนล้า ซึ่งยังไม่มีวัคซีนรักษาแต่ก็ยังมีการพัฒนาวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

8.Hantavirus

เชื้อ Hantavirus จะมาจากสัตว์ประเภทพวกที่ใช้ฟันแทะอย่างพวกหนู และสามารถถ่ายทอดเชื้อให้กับเราโดยตรงได้ เชื้อตัวนี้จะมาจากน้ำปัสสาวะพวกฟันแทะหรือน้ำลายพวกฟันแทะ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นฝุ่นละอองแล้วเข้าสู่ร่างกายเราได้อีกด้วย ทำให้เกิดอาการเจ็บไข้ได้ป่วย และนำไปสู่โรคร้ายอื่นๆเช่นตาแดงก่ำ ที่เกิดจากเส้นเลือดฝอยแตก เยื่อหุ้มตามีปัญหา ซึ่งหาไม่รักษาจะยิ่งมีปัญหาหนักตามมา

7.Rabies

เป็นเชื้อไวรัสที่มาจากสุนัข ค้างคาว ลิงและสุนัขจิ้งจอก ไวรัสตัวนี้แม้ว่าจะกำจัดได้มากในหลายประเทศ แต่ปัจจุบันก็ยังคงหลงเหลืออยู่ มันก็ขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละคนว่าโดนตัวอะไรกัดมา ทันทีที่ไวรัสตัวนี้เข้าสู่ระบบการทำงานของประสารทเข้าสู่สมองแล้ว ก็จะทำให้เราเกิดอาการปวดหัว มีไข้ แต่เมื่อนานวันเข้า ก็จะทำให้เรารู้สึกมีอาการหลอนๆขึ้นมา ใช้ความรุนแรงมากขึ้น มีความกดดัน ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ต่อมาก็โคม่าและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งไม่ต้องห่วง เดี๋ยวนี้มีวัคซีนรักษาได้แล้วทั้งคนและสัตว์

6.Hepatitis C

เชื้อ Hapatitis C ถือเป็นเชื้อไวรัสที่ร้ายแรงอีกชนิดหนึ่งที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองได้รับเชื้อไวรัสชนิดนี้หรือไม่ และคนไข้บางคนจะต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะรู้ว่าตัวเองได้ติดเชื้อชนิดนี้เข้าให้แล้ว ที่มันจะลามไปสู่ตับแล้วก็เริ่มกลายเป็นไวรัสเต็มตัว เชื้อนี้จะมาจากการถ่ายเลือด การใช้สารยาเสพติดร่วมกัน การสักยันต์ การโดนเข็มอะไรทิ่มสักอย่าง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีวัคซีนรักษาได้

5.Measles

เชื้อ Measles ได้ลามไปสู่หลายประเทศด้วยกันในช่วงที่มีสงครามศาสนา ที่มันคร่าชีวิตกองทัพเป็นจำนวนมากและก็ลดอัตราการเกิดของประชากรเป็นจำนวนมาก โดยมีการระเหยเข้าสู่ร่างกายโดยการสูดอากาศหายใจเข้าไป โดยจะต้องใช้เวลาสักประมาณ 14 วันมันจะถึงสำแดงฤทธิ์ออกมา โดยคนที่ติดเชื้อนี้จะมีอากาศหนาวสั่น น้ำมูกไหล มีไข้ขึ้น ไอกระแอมๆ ต่อมาร่างกายของคนติดเชื้อจะเริ่มมีจุดขาวๆตามร่างกาย มีรอยด่างสีแดงๆ ซึ่งก็มีวัคซีนรักษาแล้ว โดยเราจะต้องเริ่มฉีดตั้งแต่ตอนที่เราเป็นเด็กอยู่ก็ยิ่งดี

4.Hepatitis B

ก็เป็นเชื้อไวรัสที่ร้ายแรงอีกอย่างหนึ่ง ที่ได้จากการถ่ายเลือดโดยตรง ทั้งยังมาจากการมีเพศสัมพันธ์ การใช้เข็มฉีดยา และจากการถ่ายพันธุกรรมจากแม่มาสู่ลูกด้วย คนที่ติดเชื้อนี้ จะมีผิวเป็นสีเหลือง ชอบอาเจียน คลื่นไส้ เมื่อยล้าและก็เจ็บบริเวณท้อง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีการรักษา แต่เราก็สามารถเอาตัวรอดได้โดยการพัฒนาภูมิต้านทานโรคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งคนไข้บางคนอาจจะถึงเป็นมะเร็งตับเลยก็มี

3.Influenza

เชื้อไวรัสนี้มีอยู่หลายประเทศด้วยกัน ซึ่งมีการเผยระบาดในแต่ละเมืองหลายครั้งเหมือนกัน เป็นเชื้อที่พบได้จากพวกนกและสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีอาการเป็นหวัด ไอกระแอมๆ ทั้งยังผ่านทางเลือด การจับนกที่ตกลงมา น้ำลายและก็เข้าสู่ทางจมูก ซึ่งจะทำให้เราน้ำมูกไหล เป็นหวัด ปวดหัวและร่างกายตามตัว ดวงตาระคายเคืองและเมื่อยล้า ก็มีวัคซีนยับยั้งเชื้อนี้แต่เจ้าเชื้อนี้มันมีการปรับตัวให้แข็งแกร่งมากขึ้นทุกๆปีนี่สิ อาจจะหนักเอาการอยู่ถ้าจะเอาชนะเชื้อนี้ได้

2.Rotavirus

เชื้อ Rotavirus ทำให้พวกเราทุกคนท้องร่วงไปตามๆกันทั่วโลก เป็นเชื้อไวรัสที่มักจะชอบอยู่คู่กับเราตั้งแต่ตอนเด็กในช่วงเวลาหนึ่ง เมื่อเจ้าเชื้อนี้มันมีการก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา ก็ยิ่งทำให้เป็นเชื้อไวรัสสุดแสนอันตรายอีกชนิดหนึ่งที่ระบาดไปหลายประเทศ ที่ทางการแพทย์ต้องรับมือกับการรักษาอย่างสุดชีวิต ที่มีเด็กหลายล้านคนเสียชีวิตในแต่ละปีที่เจอไวรัสชนิดนี้ เชื้อชนิดนี้จะมาจากการกินอาหารและน้ำที่มีสิ่งเปรอะเปรื้อน และก็จะเห็นผลก็ต่อเมื่อเราได้เบ่งขี้ออกมานั่นแหละ ก็แสดงว่างานเข้าแล้ว เชื้อชนิดนี้ก็มักจะทำให้เราต้องอาเจียน ไข้สูง ร่างกายขาดน้ำเสียน้ำไปมาก มีเสมหะ หากเราไม่สามารถต่อสู้กับโรคร้ายนี้ได้ แน่นอนก็จะทำให้เราเสียชีวิตในที่สุด

1.HIV

อาจจะเรียกได้ว่า เป็นเชื้อที่สุดแสนอันตรายสำหรับมนุษยชาติเลยก็ว่าได้ หรือชื่อเต็มๆว่า human immunodeficiency virus ที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายของเรามีการทำงานบกพร่อง ที่คร่าชีวิตผู้คนมากถึง 25 ล้านคน ในช่วงปี 1981 โดยเชื้อนี้จะมาจากการมีเพศสัมพันธ์เป็น มีการผลัดกันใช้เข็มฉีดยา การป้อนน้ำนมแม่ หรือการถ่ายพันธุกรรมจากแม่ไปสู่ลูก ทั้งยังผ่านจากการถ่ายเลือด เชื้ออสุจิ การร้องไห้ น้ำนม และก็ของเหลวในช่องคลอด เมื่อใครได้รับเชื้อนี้มันก็จะเข้ามาทำงานแทนที่ระบบภูมิคุ้มกันเราและก็ฆ่าเจ้าเซลล์ CD4+T ที่เป็นเซลล์ในการต่อสู้กับการติดเชื้อโรคต่างๆให้หมดลงไป ทำให้น้ำหนักในร่างกายของเราหดน้อยลงและก็ทำให้เราติดเชื้อจากระบบทางเดินหายใจง่ายขึ้น จนมีโรคต่างๆเข้ามาแทรกซ้อน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีวัคซีนไหนที่กำจัดโรคนี้ไปได้

คลิปประกอบจากมื้อดึกสยองขวัญ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ~ซาตานตกสวรรค์~
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าเมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)อยากอายุยืน อาหารเช้าต้องกินแบบนี้!บทลงโทษหญิงที่แสนโหดเชื่อว่าถ้ารู้แล้วไม่มีใครหารทำแน่นอน..!วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์
ตั้งกระทู้ใหม่