หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

1 เมษายน 2003 ไม่ใช่วันโกหก เมื่อนักแสดงแนวหน้าของเอเชีย "เลสลี่ จาง" ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

โพสท์โดย Donald trumps

วันที่ 1 เมษายน 2003 สำหรับใครหลายๆคนอาจรู้จักวันนี้ว่าเป็นวัน April Fool's Day ซึ่งมันคงจะดีมากๆหากข่าวการเสียชีวิตของ "เลสลี่ จาง" ในวันนั้นเป็นเพียงการอำกันเล่นๆ แต่ไม่เลย นั่นคือความจริง กลายเป็นความเศร้าโศกของแฟนหนังและวงการภาพยนตร์ทั่วโลก

วันที่ 1 เมษายน 2003 เลสลี่จางตัดสินใจกระโดดลงจากชั้น 24 ของโรงแรม เมื่อ 17.30 น. ตามเวลาในฮ่องกง สร้างความช็อคให้แฟนๆทั่วโลกเป็นอย่างมากที่นักแสดงหนุ่มฝีมือดีคนนี้ตัดสินใจปิดฉากชีวิตของตนลง

กล่าวกันว่า ความตายของ "เลสลี่ จาง" นั้นมาจากความรักที่ไม่สมหวังของเขากับคนรักของเขา หลังจากที่เขาเปิดเผยว่าเป็นเกย์ในปี 2000 หรือเมื่อ 3 ปีก่อนจะเกิดเหตุ ข้อความในจดหมายของเขาเอ่ยถึงคนรักใหม่ของเขาและความรักที่สับสนว่า

"ได้รู้จักกับเพื่อนหนุ่มคนใหม่อายุ 20 กว่าปี ระหว่างเขาและ "ถังถัง" ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเลือกใครดี ช่างสับสนเหลือเกิน เพราะฉะนั้นขอเลือกจบชีวิตตัวเอง"

ย้อนเวลากลับไปสู่ช่วงก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตาย "เลสลี่ จาง" เป็นหนึ่งในนักแสดงชั้นนำของฮ่องกงและเป็นที่รักของแฟนๆ เขาได้ผ่านบทบาทชั้นยอดในภาพยนตร์ของ "หว่องกาไว" อย่าง Happy Together ไปหมาดๆ และเขากำลังมีผลงานหนังสยองขวัญที่เล่นแง่มุมด้านจิตวิทยาอย่าง "ผีอยากให้คนเห็น" ด้วย แต่ใครจะคิดว่า ในระหว่างที่เห็นหนังเรื่องนี้นั้นตัวเขากำลังประสบกับภาวะซึมเศร้าอย่างหนัก

ว่าเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากตัวเพื่อนของเลสลี่จางเองอย่าง อัลเฟรด ม็อก ที่ได้พบกับเลสลี่จางเป็นคนสุดท้าย ในวันนั้นก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตาย ซึ่งเขายืนยันว่า เลสลี่จางคิดฆ่าตัวตายจริงๆ ม็อกยืนยันว่า เลสลี่มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิตอย่างหนัก เขาพยายามบำบัดสุขภาพจิตอย่างเต็มที่ แต่ยิ่งทำก็ยิ่งสับสน เหมือนชีวิตของเขาจะไปไหนต่อไม่ได้ เพราะหมอแต่ล่ะคนก็ให้คำแนะนำแตกต่างกันไป หลายคนบอกว่า มันเป็นเพราะการที่เขาหมกมุ่นกับการแสดงในบทหมอโรคจิตในเรื่องที่แล้วมานั่นเอง และตอนนี้กำลังวางแผนกำกับหนังเรื่องใหม่ด้วยตัวเอง โดยเป็นหนังอิงประวัติศาสตร์ที่ใช้ทุนสูงมากๆ จนเจ้าตัวกลัวว่าอาจจะล้มเหลวด้วย แต่หนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือ

"เลสลี่ จาง" ได้ถามเขาว่า "คุณจะทำยังไง ถ้าป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย"

"อัลเฟรด ม็อก" ตอบว่า "กินยาให้หลับสิ"

"เลสลี่" ยิ้มแล้วบอกว่า "โดดตึกง่ายกว่าเยอะ"

วันที่พบกันครั้งสุดท้ายนั้น "เลสลี่" ยังมีสุขภาพแข็งแรง หัวเราะร่าเริงและพูดคุยกับเขาได้มากมายจน "อัลเฟรด" เองก็ไม่คิดว่า เขาจะฆ่าตัวตายได้ แม้จะมีคำพูดแปลกๆ ในตอนท้าย "ต่อไปนี้ ผมคงรับสายคุณไม่ได้แล้วนะ"

พวกเขาใช้เวลาสนทนากันประมาณสามชั่วโมง ขณะที่เลสลี่จางบอกลาแล้วกลับขึ้นห้องไป ทว่าตัวอัลเฟรดก็รู้สึกว่ามันปกติ เขาจึงโทรบอกพี่สาวของเขาให้ไปดูแลเขาหน่อย แต่สายเกินไปแล้ว เมื่อร่างของนักแสดงหนุ่มผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยฝีมือคนนี้ได้ร่วงหล่นลงจากฟ้าลงมาในที่สุด

เลสลี่จางลาลับไปในช่วงเย็นวันนั้นด้วยวัย 46 ปี ทิ้งไว้เพียงมรดกการแสดงจำนวนมากของเขาเอาไว้ให้แฟนๆ ระลึกถึงชายหนุ่มคนนี้รวมทั้งหนังเรื่อง "ผีอยากให้คนเห็น" ที่คำวิจารณ์ช่วงแรกออกมาไม่ดีนัก แต่หลังจากเขาเสียชีวิตไป มีการนำหนังเรื่องนี้มาประเมินใหม่แล้วพบว่า มันคือหนึ่งในหนังชั้นดีที่เลสลี่แสดงทิ้งเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

ปัจจุบันทุกวันที่ 1 เมษายน ของทุกปีจะมีการแสดงคอนเสริ์ตรวมระลึกถึงการจากไปของชายหนุ่มคนนี้โดยเพื่อนๆ และแฟนๆ ของเขา เพื่อบอกว่าโลกยังระลึกถึงนักแสดงหนุ่มคนนี้อยู่

"ผมเคยได้ยินเรื่องนกไร้ขา มันได้แต่บินและบิน เหนื่อยก็นอนในสายลม ในชีวิตจะลงดินก็เพียงครั้งเดียว เมื่อถึงวันตาย"

เราจะคิดถึงชายคนนี้ตลอดไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: John thongpoon, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, makhamdong, barak obama, Love Paradise, Dexter Suttipong, namwanpan, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!กระป๋องแบนกับไม่แบน..ราคาแตกต่างกันมั๊ย ?โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดสาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียม😅 ชวนเข้ามาหาคำตอบเกิดอะไรขึ้นกับรูปถ่ายเรานี้ 🤔เชิญชม!ทัพรถหุ้มเกราะอิสราเอลประจำการ!นางงามจักรวาล ปะทะ นักร้องออสการ์ เชย์นิส x วิชญาณี ในร้องข้ามกำแพง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกตำแหน่งงานในประเทศไทย ที่มีอัตราฐานเงินเดือนเฉลี่ยสูงมากที่สุดรีวิว ซีรีส์เกาหลี "Parasyte : The Grey (2024)" โดยนักแสดงนำ "จอนโซนี และ คูคโยฮวาน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
นางงามจักรวาล ปะทะ นักร้องออสการ์ เชย์นิส x วิชญาณี ในร้องข้ามกำแพง4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้ว"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนาม"หนิง ปณิตา" ขี่ม้าขาวเตือนสติ "พีเค"
ตั้งกระทู้ใหม่