หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

31 ดารา Hollywood ที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ

โพสท์โดย Donald trumps

 

สายอาชีพของนักแสดง ไม่ใช่ทุกคนที่จะยึดอาชีพการแสดงไปได้จนสุดทาง เนื่องด้วยความสด ความหนุ่มสาว พลังในตัวที่ค่อยๆถดถอยลง หรือไม่ว่าจะเป็นเพราะเทรนด์ของหนังไม่เอื้อต่อบทบาทที่น่าสนใจ ไม่เพียงพอจะโน้มน้าว หรือคุ้มค่าแก่การลงแรงของพวกเขา ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ ที่พร้อมจะคอยคว้าผลงานดีๆอยู่เสมอ ฉะนั้นมันต้องว่ากันด้วยหลายอย่างหากจะคงเส้นทางสายนักแสดงจนแก่ได้




พวกเขาคือผู้ที่รู้จักวงการหนังเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งเริ่มก้าวเข้าสู่บทบาทหลังกล้อง บ้างเขียนบท
หรือรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และมีไม่น้อยที่หันมาเลือกเนื้องานอันท้าทาย นั่นคือการเป็น
"ผู้กำกับ"


หลายคนเลือกที่จะแสดงหนังที่ตัวเองกำกับหรือเขียนบท ซึ่งเขาสามารถส่งบทบาทตัวเองได้เต็มที่ และเป็นผู้ที่เข้าถึงบทบาทของตัวละครและ สถานการณ์ได้ลึกซึ้งที่สุด รู้จักตัวละครและเนื้อเรื่องทุกซอกทุกมุม จากผลงานที่ผ่านมานักแสดงบางท่านสามารถส่งตัวเองเข้ากวาดรางวัลออสการ์นักแสดงนำยอดเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้น บางท่านได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และสามารถคว้า Best Picture ก็มี

จริงๆแล้วนักแสดงที่เข้ามาเป็นผู้กำกับนั้นยังมีอีกมาก ลิสต์นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากดาราที่คุ้นหน้าคุ้นตาในปัจจุบัน ซึ่งเส้นทางการเป็นผู้กำกับมีทั้งรุ่งและร่วง บางรายมีเพียงเรื่องเดียวแต่หลายท่านก็เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ มาดูกันว่าใครบ้างที่เคยเป็นผู้กำกับ แล้วเรื่องแรกที่เขากับคือเรื่องอะไร เผื่อเพื่อนๆชาวพันทิพ จะสนใจตามไปเก็บผลงานของพวกเขากันนะครับ


#1
Russell Crowe



• ในแง่ของการแสดง ยอมรับว่าความเก๋าของโครว์ไม่เป็นข้อกังขา ไม่ว่าจะเป็นรางวัลออสการ์จาก Gladiator (2000) และถึงแม้ A Beautiful Mind (2001) จะได้แค่เข้าชิง แต่มันก็ช่างแสนตราตรึงและครองใจผู้ชม มาดูด้านของการเป็นผู้กำกับกันบ้าง

• ผลงานกำกับชิ้นแรกในฐานะผู้กำกับ คือ The Water Diviner ภาพยนตร์ ดรามายุคสงครามโลกครั้งที่หนึ่งที่เขาทั้งกำกับและแสดงเอง ผลการตอบรับจากนักวิจารณ์ชั้นนำก็ออกมาจะว่าไปก็มีสองกระแส เรื่องนี้เข้าฉายที่บ้านเราเมื่อต้นปี ก่อนทาง USA ซึ่งผมเองก็รู้สึกไม่ค่อยอินกับผลงานชิ้นนี้เท่าไหร่ แต่ก็ยังคงระดับการแสดงของตัวแกเองไว้ได้คงเส้นคงวา ไม่ได้หวือหวา

#2
Angelina Jolie



• ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าริมฝีปากน่าจุมพิตที่สุดในโลก กับผลงานกำกับแรกในปี 20 In the Land of Blood and Honey ภาพยนตร์โรแมนติกดรามาในยุคสงครามบอสเนีย เธอเคยกล่าวไว้ว่าเธอเคยได้ไปพบกับผู้รอดชีวิตเหล่านั้น และเธอสนใจใคร่รู้ว่า คนเราจะมีเพื่อนและมีความรักในดินแดนที่เต็มไปด้วยการเข่นฆ่าได้อย่างไร ตอนแรกเธอไม่คิดที่จะทำเรื่องนี้จนกระทั่งสามีของเธอ Bradd Pitt ได้เห็นบทแล้วแนะนำว่ามันไม่เลวเลยเธอจึงตัดสินใจทำหนัง

• และไม่นานนี้เธอก็ยังมีผลงานที่น่าสนใจเรื่อง Unbroken ซึ่งทาง นับว่าเป็นผลงานที่ทรงๆ คือตัวเนื้อหามันก็มีความน่าสนใจอยู่ ถ้าหากได้พัฒนาการนำเสนอที่เฉียบคมขึ้น น่าจะไปไกลได้มากกว่านี้ จากสองเรื่องที่เธอกำกับ ก็นับว่าเธอมีวิสัยทัศในการเลือกหยิบจับหนังที่โอเค มีจุดขายนำเสนอที่ดี อย่างที่บอก ถ้าเธอพัฒนาจุดที่เหลือมันจะเยี่ยมไปเลย

#3
Ben Affleck


• ผลงานกำกับและเขียนบท Gone Baby Gone ปี 2007 ซึ่งได้ดาราแสดงคือน้องชายของเขา Casey Affleck และยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกหลาย Morgan Freeman, Michelle Monaghan และ Amy Ryan (ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลออสการ์นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม) เป็นภาพยนตร์ดรามา อาชญากรรมที่ได้รับคำชมและรายได้ที่ดีทีเดียว รายได้รวมทั่วโลก 34.6 ล้านเหรียญ.

• นอกจากนั้นตาเบ็นแกยังมีผลงานอันน่าทึ่งออกมาสู่สายตาผู้ชมอีกในปี 2012 Argo คว้าสามรางวัล Oscars โดยมี best picture เป็นหนึ่งในความสำเร็จเหล่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมชอบมากทีเดียว ตื่นเต้นระทึกใจ แต่ละฉากลุ้นๆนี่แทบหยุดหายใจ ด้วยอายุอานามที่ยังมีเวลาได้สร้างผลงานอีกมาก ผมว่า Ben Affleck ยังมีอะไรให้เราได้ทึ่งกันอีกเยอะครับ

#4
Ben Stiller



• แม้ว่าเบนจะมีผลงานกำกับรายการทีวี The Ben Stiller Show มาบ้างแล้ว แต่ผลงานแรกในรูปแบบหนังใหญ่คือ ภาพยนตร์รอมคอมปี 1994 เรื่อง Reality Bites โดยเขารับบทแสดงเองด้วย อีกทั้งยังมี Ethan Hawke และ Winona Ryder

• นอกจาก Reality Bite ที่ได้เปิดตัวในงาน Sundance Film Festival และทำรายได้ทั้งหมด 33.4 ล้านเหรียญทั่วโลก ยังมีผลงานคอมมาดี้น่าสนใจอีกหลายเรื่องอาทิเช่น The Cable Guy (1996), Zoolander(2001), Tropic Thunder (2008) และ The Secret Life of Walter Mitty (2013) แม้ว่าหลายเรื่องจะกระแสไม่ปังนักเมื่อออกฉาย แต่เบ็นก็ได้ค้นพบแบรนด์และจุดขายที่ผู้ชมรอคอยออกมาแล้ว

#5
Carl Reiner



• นักแสดงตลกวัยดึกคนนี้ ผลงานกำกับ ร่วมทีมโปรดิวเซอร์ Enter Laughing ปี 1967 เป็นผู้ช่วยเขียนบทภาพยนตร์คอมมาดี้เป็นสิบๆเรื่องในช่วงปี 1969 ถึง 1997 อาทีเช่น Dead Men Don't Wear Plaid, All of Me, Fatal Instinct and That Old Feeling.

#6
Charles Laughton



• 1955 The Night of the Hunter เป็นผลงานแรกและผลงานเดียวในฐานะผู้กำกับของ เขา นำแสดงโดย Robert Mitchum และ Shelley Winters ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์กดดัน ทว่ากระแสตอนรับในช่วงนั้นออกมาไม่ดีเท่าที่ควร (จึงเป็นเหตุให้ลาฟตันไม่กำกับงานอื่นๆต่อ)

• แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปคนรุ่นหลังๆบางกลุ่มสนอกสนใจหนังเรื่องนี้ และมีคนแนะนำบอกต่อ ซึ่งนักวิจารณ์ชื่อดัง Roger Ebert กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า" นี่คือหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของอเมริกา ที่ไม่ค่อยถูกกล่าวถึงเพราะขาดจุดขายที่เหมาะสม"

#7
CLINT EASTWOOD



• ปู่คลิ้นท์แม้จะอายุขึ้นเลขแปดแล้วแต่งานกำกับของแกยังน่าสนใจอยู่เสมอ ถือเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จสูงมาก แล้วในฐานะการเป็นผู้กำกับก็รุ่งโรจน์สุดๆ

• ผลงานทั้งหน้ากล้องหลังกล้องในปี 1971 ที่ถูกเสนอเข้ารับรางวัล Golden Globe เรื่อง Play Misty for Me ผลงานทริลเลอร์ จิตวิทยาที่ทำรายได้ร่วม 10 ล้านเหรียญทั่วโลก นอกจากนั้นยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ชั้นนำมากมาย ทั้งในฐานะผู้กำกับ และนักแสดงนำ

• นอกจากนั้นเขายังกำกับหนังรางวัลอีกมากมาย อาทิเช่น Unforgiven (1992), Mystic River(2003), Million Dollar Baby (2004), Letters from Iwo Jima (2006) และ American Sniper(2014).

#8
DANNY DEVITO



• เดวิโต เคยกำกับผลงานทีวีมาก่อนจะก้าวสู่ผลงานภาพยนตร์เต็มรูปแบบ ซึ่งเรื่องแรกคือ Throw Momma from the Train ปี 1987 ซึ่งเขาเองก็ร่วมแสดงกับ Billy Crystal กวาดรายได้ไปกว่า 57.9 ล้านเหรียญ

• อีกทั้งผลตอบรับจากนักวิจารณ์ก็ถือว่าน่าพอใจ และนอกเหนือจากนั้นยังมีผลงานอื่นอีก The War of The Roses (1989) และ Matilda (1996)

#9
DREW BARRYMORE



• ผลงานกำกับเรื่องแรกของ Barrymore ในปี 2009 เรื่อง Whip นำแสดงโดย Ellen Page ซึ่งประสบความสำเร็จด้านคำวิจารณ์ ทว่าทำรายได้ไม่ดีนัก จากทุนการถ่ายทำ 15 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ เพียง 16.6ล้านเหรียญเท่านั้น)

• จริงๆเรื่องนี้นับว่าเป็นหนังที่มีเนื้อหาอาจจะซับซ้อนนิดๆ แต่ก็เข้าถึงไม่ได้ยาก มันก็ออกจะอยู่ในวิสัยการเข้าใจของกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นอยู่ ส่วนตัวผมเองก็มองว่าผู้กำกับสุดสวยของเราทำผลงานออกมาน่าพอใจ แต่น่าเสียดายที่ผลตอบรับโดยรวมกลับไม่คิดเช่นนั้น บางทีถ้าทำให้เรื่องราวมันหนักขึ้น เจาะขยับอายุไปที่กลุ่มคอหนัง อาจจะได้ผลตอบรับดีกว่านี้ก็เป็นได้

#10
GARY OLDMAN



• นักแสดงสมทบระดับขึ้นหิ้งคนหนึ่ง ที่ประทับใจผมมาตั้งแต่เล็ก เรียกได้ว่าเรื่องไหนแก่เล่นบทตัวร้ายผมตามดูหมด จนถึงทุกวันนี้งานแสดงแกก็ไม่เคยลดลงเลย มาดตัวร้ายก็ได้กลับมาเป็นฝ่ายทางพระเอกหลายเรื่อง ถือเป็นนักแสดงที่ครบเครื่องสุดๆคนหนึ่ง ทีนี้มาดูกันว่าผลงานกำกับของเขาเป็นอย่างไรบ้าง

• Nil by Mouth ปี 1997 คือเรื่องแรกในฐานะผู้กำกับและผู้เขียนบท ผลงานดรามาลูกครึ่งอังกฤษฝรั่งเศส ได้รับผลตอบรับด้านบวกจากนักวิจารณ์ชั้นนำมากมาย ทว่าน่าเสียดาย ทำเงินไปเพียง สองแสนกว่าเหรียญภายในประเทศเท่านั้น

• อัพเดทล่าสุด แกจะมีเรื่อง Flying Horse กำหนดฉายปี 2016 ต้องรอติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ

 
#11
GEORGE CLOONEY



• ผลงานแรกของจอร์ช คลูนีย์ในปี 2002 คือเรื่อง Confessions of a Dangerous Mind เสียงวิจารณ์ออกมากลางๆ ทำเงินก็หวุดหวิดขาดทุน รายได้รวม 33 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ

• นอกจากนั้นยังมีผลงานกำกับอีกหลายเรื่อง เช่น Good Night, and Good Luck. (2005), Leatherheads (2008),The Ides of March (2011), and The Monuments Men (2014)


# 12
JON FAVREAU



• จอน รับหน้าที่กำกับเรื่อง Made ปี 2001 เป็นเรื่องแรก หนังอาชญากรรม คอมาดี้ที่เขาแสดงร่วมกับ Vince Vaughn ฉายในสหรัฐเท่านั้น ทำรายได้ไป 5 ล้านเหรียญ

• หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานกวาดทำรายได้อีกหลายเรื่อง เช่น Iron Man(2008), Iron Man 2 (2010) และล่าสุด Chef(2014).

• Iron Man(2008) เป็นภาพยนตร์ MCU ที่ผมชอบมากที่สุด Top3 ในดวงใจตอนนี้ เรื่องนี้นอกจากจะทำรายได้ดีแล้ว แกเองเป็นคนเลือก Robert Downey Junior เอง ซึ่งดันให้พ่อหนุ่มมาดกวนติดตลาดถล่มทลายกับบทบาท Tony Stark มาจนถึงทุกวันนี้


#13
JOSEPH GORDON-LEVITT



• ผลงานกำกับสุดเร่าร้อนเรื่องแรกในปี 2013 Don Jon หนังรอมคอมที่เขาแสดงเองกับดาราสาวสุดฮ็อตขวัญใจผมScarlett Johansson อีกทั้งยังมีดาราหญิงมือเก๋า Julianne Moore ร่วมแสดงอีกอีกด้วย กวาดรายได้รวมทั่วโลกกว่า 30.5 ล้านเหรียญ

• แต่ตอนนี้ เลวิตก็ยังไม่มีแผนการกำกับหนังเรื่องต่อไปของเขาออกมาให้เห็นเลย


#14
JULIE DELPY



• นางเอกหนังรักในตำนาน ความโรแมนติกระดับขึ้นหิ้งในดวงใจของผม ภาพยนตร์ Before ทั้งสามภาค ผลงานกำกับของลิงค์เลเตอร์ ทั้งสามภาค มาคราวนี้เธอรับหน้าที่เขียนบท และกำกับเองบ้างเรื่องแรกชื่อว่า Looking for Jimmy ฉายปี 2002 ซึ่งเธอก็แสดงเอง ร่วมกันกับ Emily Wagner และ Billy Wirth

• จากนั้นเธอยังมีผลงานหนังนอกกระแส และร่วมทีมกำกับเช่น 2 Days in Paris (2007),The Countess (2009), Skylab (2011) และ2 Days in New York(2012)


#15
KENNETH BRANAGH



• Branagh กำกับเรื่องแรกคือ Henry V ในปี 1989 ดัดแปลงบทจาก Shakespeare ซึ่งได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ทำรายได้ในประเทศถึง 10.2 ล้านเหรียญ ส่งให้ Branaghเข้าชิง Oscar สาขา นักแสดงยอดเยี่ยม และ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (ได้รางวัล best costume ของ Academy Award)

• หลังจากความสำเร็จจาก Henry V เขาก็มีผลงานกำกับเรื่องอื่นอีกเช่น Hamlet (1996), Thor (2011) และล่าสุดที่เพิ่งเข้าโรงไม่นานนัก Cinderella (2015) ส่วนตัวผมมองว่าภาพยนตร์ของแกมีกลิ่นอายความเก๋อยู่ในตัว ที่เข้ามามีอิทธิพลกับหนังที่ผ่านมือแกทุกเรื่อง ดูเหมือนแกจะชอบอะไรที่เจ้าชาย เจ้าหญิงจ๋า เป็นพิเศษ


#16
KEVIN COSTNER



• Dances with Wolves ปี 1990 เควิน คอสเนอร์เป็นทั้งผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และ นักแสดงผลตอบรับด้าน คำวิจารณ์และผู้ชมดีระเบิดระเบ้อ กวาดรายได้ถล่มทลายไปกว่า 424.2 ล้านเหรียญทั่วโลก อีกทั้งได้ 7 รางวัล Academy Award, ซึ่งมี best director and best picture อยู่ด้วย

• หลังจากนั้นเขายังมีผลงานกำกับอีกสองเรื่อง ในปี 1997-The Postman และปี 2003-Open Range.


#17
LAKE BELL



• ผลงานกำกับชิ้นแรกของเบลออกฉายในปี 2013 หนังคอมมาดี้เรื่อง In a World… ซึ่งได้เปิดตัวในงาน Sundance Film Festival ทำรายได้ทั่วโลกเกือบ 3ล้านเหรียญ และได้รับคำชมจากผู้ชม และนักวิจารณ์ในทางที่ดีทีเดียว


#18
MARLON BRANDO



• ดอนวีโตแห่ง The Godfather มีผลงานกำกับเรื่องเดียวคือ One-Eyed Jacks ในปี 1961ซึ่งเขาก้าวเข้ามาหลังจากที่สตูดิโอปลด Stanley Kubrick ออก ในด้านของคำวิจารณ์ถือว่ากลางๆมีทั้งบวกและลบ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายที่เขากำกับ สงสัยท่านดอนจะไม่มีโอกาสได้ยื่นข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้กระมัง


#19  
WOODY ALLEN



• ปู่วูดดี้นักแสดง ผู้เขียนบท ผู้กำกับ คว่ำหวอดวงการนี้มาอย่างยาวนาน ได้รางวัลออสการ์สาขา เขียนบท ผู้กำกับยอดเยี่ยม แถมยังเคยถูกเสนอชื่อรับสาขานักแสดงนำอีกด้วย แล้วบทที่แกเคยได้รับก็ไม่ธรรมดา เช่นบท เจมส์ บอนด์ ใน Casino Royale ปี 1967

• เรื่องแรกที่แกกำกับคือ What's Up, Tiger Lily? ผลงานคอมมิคแนว อาชญากรรม คอมมาดี้ ที่รับมาจากภาพยนตร์แดนทิศอุทัยเรื่อง “International Secret Police: Key of Keys” เอามาแต่งพล็อตใหม่

• แล้วตั้งแต่ปี 1982 ก็มีผลงานกำกับของแกมาแทบจะปีละเรื่อง ผลงานอื่นๆอันยอดเยี่ยมของแกมีมากมาย ที่จะขอแนะนำ Annie Hall (1977), Hannah and Her Sisters (1986), Crimes and Misdemeanors (1989) และ Midnight in Paris (2011) รับรองว่าไม่ผิดหวัง


#20
MEL GIBSON



• ผลงานเปิดตัวแรกของลุงเมลคือ The Man Without a Face ในปี 1993 ซึ่งเขาแสดงเองร่วมกับ Nick Stahl และ Margaret Whitton.ผลงานดรามากว่ารายได้ทั่วโลกกว่า24.8 ล้านเหรียญ และโปรเจ็คต่อมาของเขายังประสบความสำเร็จมากกว่าเรื่องนี้เสียอีก อาทิเช่น Braveheart (1995) , The Passion of the Christ(2004) และ Apocalypto (2006)

• Braveheart (1995) ก็เป็นอีกหนังในดวงใจของผมเช่นกัน เรื่องนี้ส่งป๋าเมล คว้าออสการ์สาขา Best Director และ ตัวหนังยังได้ Best Picture มาประดับอีกด้วย ใครยังไม่เคยรับชมนี่ขอแนะนำเลยครับ
 
#21
PENNY MARSHALL



• Marshall เคยกำกับงานทีวีมาบ้างก่อนที่จะรับหน้าที่ผู้กำกับ เรื่อง Jumpin' Jack Flash ปี 1986 ผลงานคอมาดี้ แสดงนำโดย Whoopi Goldberg ทำรายได้ในประเทศ 29.8 ล้านเหรียญ แม้คำวิจารณ์โดยรวมจะไปในทางลบแต่ Marshall ก็ยังประสบความสำเร็จกับผลงานอื่นๆต่อมาเช่น Awakenings (1990) The Preacher's Wife (1996) และ A League of Their Own (1992)


#22
RALPH FIENNES



• ราล์ฟนั่งตำแหน่งผู้กำกับเรื่องแรกในเรื่อง Coriolanus (2011) เป็นผลงานดัดแปลงจาก Shakespeare ซึ่งเขาแสดงนำเอง แม้ว่าจะได้รับคำยกย่องจากนักวิจารณ์มากมาย แต่กลับทำรายได้ไม่ดีนัก
( ต้นทุนการถ่ายทำ 7.7 ล้านเหรียญ ทว่าทำรายได้เพียง 1 ล้านเหรียญทั่วโลก).

• ต่อมาก็มีผลงานที่ได้เข้าเสนอชื่อรับรางวัลออสการ์ The Invisible Woman ในปี 2013 เป็นผลงานกำกับเรื่องที่สอง และเรื่องสุดท้ายของเขา


#23
ROBERT REDFORD



• Ordinary People ในปี 1980 แสดงโดย Donald Sutherland, Mary Tyler Moore, Judd Hirsh และ Timothy Hutton เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ Redford ผลงานดราม่าการันตีโดยนักวิจารณ์หลากหลายค่าย กวาดสี่รางวัลจาก Academy Awards (โดยมี best director และ best picture อยู่ด้วย) ทำรายได้รวม 54.8 ล้านเหรียญภายมนประเทศ

• จากนั้นยังมีผลงานกำกับอีกถึงแปดเรื่อง รวมถึงผลงานดังๆเช่น (1992) A River Runs Through It และ (1998) The Horse Whisperer.


#24
RON HOWARD



• จากนักแสดงหนุ่มในละครจอแก้ว สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จสายผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม!

• (1977) Grand Theft Auto เป็นผลงานที่โฮเวิดกำกบเรื่องแรก แม้จะทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ในด้านของคำวิจารณ์กลัยไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นป๋าฮาเวิดก็ได้ปล่อยผลงานที่ค้านคำสบประมาทออกมาได้สำเร็จ ซักที

• หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานที่เป็นที่ชื่นชมของนักวิจารณ์ออกมาอาทิเช่น (1984) Splash, (1995) Apollo 13 , Frost/Nixon (2008) , Cinderella Man (2005), The Da Vinci Code (2006) เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาสามารถสร้างหนังงานคุณภาพเข้มข้น และเป็นที่นิยมได้อีกด้วย

• และสุดยอดภาพยนตร์ที่จะไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลยคือ (2001) A Beautiful Mind ซึ่งพาเขาคว้ารางวัลออสการ์ ผกก ยอดเยี่ยมไปครอง พร้อม Best Picture นอกจากนั้นยังส่ง Jennifer Connelly ไปคว้านักแสดงสมทบหญิงอีกด้วย


#25
SARAH POLLEY



• ผลงานกำกับเรื่องแรกของพอลลีคือ (2006) Away From Her ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาย และทำเงินไปถึง 9.2 ล้านเหรียญทั่วโลก และยังได้เข้าชิงถึงสองรางวัลคือ best actress ( โดย Julie Christie) และรางวัล best adapted screenplay

• ห้าปีหลังจากนั้น พอลลีก็มีผลงานที่ดีงามออกมาอีก (2011) Take This Walt และ ตามมาด้วยภาพยนตร์สารคดี Stories We Tell (2012)


#26
SEAN PENN



• เพ็นน์เคยถูกเสนอชื่อ และคว้ารางวัลออสการ์หลายรางวัลในฐาณะนักแสดงตั้งแต่ปี 2000 นับว่าด้านการแสดงแกประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งเลย

• มาดูผลงานในด้านการกำกับบ้าง เรื่องแรกรองแก (1991) The Indian Runner กลับทำรายได้ไม่ดีเท่าใดนัก กระแสตอบรับไม่ดีเท่าไหร่

• แต่หลังจากนั้น เพ็นน์ยังมีผลงานต่อมาที่น่าสนใจกว่าอาทิเช่น The Crossing Guard (1995),The Pledge (2001) และ Into the Wild (2007) เรื่องหลังสุดนี่พลาดไม่ได้เลยครับ มันดีมาก ขอแนะนำเลย


#27
SYLVESTER STALLONE



• เรื่องแรกของลุงสตอลโลนคือ Paradise Alley ในปี 1978ซึ่งแกยังรับบทนักแสดงเองด้วย ทำรายได้ไป 7.2 ล้านเหรียญในประเทศสวนกระแสคำวิจารณ์ด้านลบ

• จากนั้นเฮียแกยังดันผลงานออกมีอีกสี่เรื่อง จาก ซีรี่ส์ Rocky (Rocky II, Rocky III, Rocky IVand Rocky Balboa), ตามด้วยนั้นก็ Rambo (2008)และ The Expendables  (2010)


#28
THOMAS MCCARTHY



• ผลงานกำกับแรกของแมคคาร์ที คือThe Station Agent  (2003)  ซึ่งเปิดตัวในงาน Sundance Film Festival ผลงาน comedy-drama ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง (ทนสร้างเพียง 500,000เหรียญ แต่ทำรายได้ถึง 8.7 ล้านเหรียญทั่วโลก) ยังได้รับคำวิจารณ์ที่ดีอีกด้วย

• จากนั้นเขายังมีผลงานออกมาอีกเพียบ เช่น The Visitor (2007), Win Win (2011) และ  The Cobbler (2014) เรื่องล่าสุดของเขา Spotlight แสดงโดย Rachel McAdams และ Mark Ruffalo ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2015 นี้เอง


#29
TOMMY LEE JONES



• กำกับเองแสดงเองในเรื่องแรกThe Three Burials of Melquiades Estrada (2005) ได้รับฟีดแบคที่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และคนรักงานศิลป์ ทำรายได้กว่า 9 ล้านเหรียญทั่วโลก และได้รับรางวัล นักแสดงยอดเยี่ยม และ Best Screenplay จากเทศกาลหนังเมืองคานส์


#30
MADONNA



• เอ๊ะนี่นักร้องไม่ไช่หรอ ไช่ครับ แต่เธอก็เป็นนักแสดงคนหนึ่งเช่นกันนะ และผลงานเรื่องแรกของเธอ Filth and Wisdom (2008) ละครเพลงดรามา ซึ่งก็เหมาะกับตัวเธอเอง ด้านร้องเล่น เต้นโชว์ ซึ่งกำกับ และเขียนบทโดยเจ๊แกเองเลย ท่ามกลางการเปิดตัวในงาน Berlin International Film Festival ผลตอบรับจากนักวิจารณ์เทไปในทางลบ ซึ่งบวกกับการทำรายได้ที่น่าผิดหวัง เพียงแค่ 354,628 เหรียญทั่วโลก ถัดมาสามปีไม่ยอมแพ้ ปล่อยผลงานกำกับอีกชิ้นนึงออกมา W.E. (2011) เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์อีกด้วย


#31
CHARLES CHAPLIN



• ปิดท้ายกันไปด้วย สุดยอดนักแสดงที่เดินทางสายผู้กำกับ ทุกวันนี้หนังของแกคือผลงานที่มีอิทธิพลต่อหนังรุ่นหลังๆมากที่สุดในโลก ไม่ไช่เพียงแค่ผลงานอันสุดยอดอย่าง The Tramp (1915) ที่แชปลินได้สร้างตัวละครสุดฮาอันน่าจดจำขึ้นมาเท่านั้น งานหลังกล้องเกือบทุกอย่างแกมีส่วนทั้งหมด งานกำกับ การผลิต เขียนบท ลำดับภาพ

• ผลงานอันน่าทึ่งอย่าง The Circus (1928) แชปลินได้ใช้สิงโตจริงเป็นสิบตัวขังตัวเองไว้ในกรง เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงเพื่อผลงาน เห็นแล้วหวาดเสียวแทน เป็นบุคคลที่ย่ายกย่องมากที่สุดในวงการภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง

• นอกจากนั้นยังมีผลงานคอมมาดี้ที่ไม่ควรพลาดมากมายเช่น City Lights (1931), Modern Times (1936), The Great Dictator (1940) และ หนังสั้นอีกนับไม่ถ้วน ดังนั้นแล้วผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า ชายผู้นี้คืออันดับหนึ่งในหมู่ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับไม่ว่าจากสำนักไหน
 
 
ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/33687242
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: cutiebarbie, chuanb, Love Paradise, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนใกล้ตายเห็นอะไร แล้วรู้สึกอย่างไรกองเชียร์ "โน้ส อุดม" โดนแน่! "ท่านเรวัช" เตรียมแจ้งความเอาผิด..โพสต์บิดเบือนข้อมูล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองเชียร์ "โน้ส อุดม" โดนแน่! "ท่านเรวัช" เตรียมแจ้งความเอาผิด..โพสต์บิดเบือนข้อมูลทำไมสายการบินถึงไม่แจกให้ผู้โดยสารโดดร่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดรถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..บริษัท NETFLIX คืออะไร? และยิ่งใหญ่มากแค่ไหนในยุคปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
เน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึงกล้ามชนกล้ามช้างชนช้าง "เต๋า เศรษฐพงศ์" กับนักฟุตบอลโลกส่องความสวยสดใส "เบลล่า ราณี" @ มหานครนิวยอร์กแซ่บเกิ๊น! "จีน่า เดอะเฟซ" ใส่เดรสคอเต่าเห็นทะลุข้างใน..ทำเอาหัวใจเต้นแรงทันที
ตั้งกระทู้ใหม่