หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรสเต็กพอร์คชอปราดซอสเห็ดอย่างง่าย (Pork chop steak) แถมวิธีทำมันฝรั่งทอดแสนอร่อย

โพสท์โดย Exoexo

มาอีกแล้วค่ะ อาทิตย์นี้บ้านเราทำสเต็กหมูราดซอสเห็ดค่ะ Pork chop ก็คือเนื้อสันติดกระดูกนะคะ ทานคู่กับมันฝรั่งทอด วันนี้มีเวลาเลยต้มมันฝรั่งเอง แอบเอาเคล็ดลับการหมักหมูง่ายๆกับซอสที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มชีสมาฝากกัน เช่นเคยค่ะ มื้อนี้ทาน 2 คน ลงทุนไป 200 กว่าบาท ตามมาดูกันเลยค่ะ

ส่วนผสม
1. หมูเนื้อสันติดกระดูก เราซื้อที่บิ๊กซี 2 ชิ้นนี้ราคา 165 บาท
2. มัสตาด 2 ช้อนโต๊ะ
3. ใบไธม์ (Thyme) เป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่ง เราจะชอบเอามาหมักกับเนื้อสัตว์ รสชาติออกมาจะอร่อยมากค่ะ หาซื้อได้ที่บิ๊กซี ตรงแผนกเครื่องเทศฝรั่ง
4. เห็ดนางฟ้า 1 แพ็ค 20 บาท หรือจะใช้เห็ดอะไรก็ได้ที่ชอบนะคะ เราชอบตัวนี้เพราะถูกและเคี้ยวแล้วได้เนื้อเห็ดกรุบกริบอยู่ในปาก
6. ผักชี 1 กำ 5 บาท
7. นมสดคาเนชั่น ราคา 23 บาท ที่ 7/11
8. เนยจืด 1 ก้อนเล็ก
9. มันฝรั่ง 3 หัว ราคา 21 บาท
10. โรสแมรี่สด ซื้อมาจากบิ๊กซี ตรงแผนกขายผักโครงการหลวง ราคา 35 บาท
11. พริกไทย / เกลือ / น้ำมัน

วิธีทำ
1. เริ่มทำซอสเห็ดก่อนนะคะ ด้วยการล้างเห็ดและผักชี จากนั้นเป็นชิ้นเล็กๆ เสร็จแล้วนำไปผัดในกระทะใช้น้ำมันเล็กน้อยแค่พอไม่ให้ผักติดกระทะ พอเห็ดเหลืองให้ใส่นมสดถ้าชอบน้ำซอสเยอะก็ใส่มากหน่อย พอเดือดให้เติมเนยแล้วปรุงรสด้วยพริกไทยกับเหลือนะคะ ถ้าใครซื้อใบไธม์มาให้โรยใส่ไปนิดนึง จะทำให้ซอสกลมกล่อมขึ้นค่ะ


2. วิธีทอดมันให้สุกมีตามนี้นะคะ ต้มมันฝรั่งประมาณ 10-15 นาที อย่าลืมใส่เกลือไปในน้ำด้วยนะคะ จะได้รสชาติมันที่ดีขึ้น จากนั้นรินน้ำออกแล้วพักไว้พอให้ความร้อนคลายตัว เสร็จแล้วหั่นมันเป็นชิ้นเล็กๆ ถ้ากลัวเปลือกหลุด ให้หงายมันขึ้นแล้วหั่นนะคะ (ให้เปลือกอยู่ด้านล่าง) ทอดด้วยไฟกลาง ให้ใส่มันฝรั่งตอนที่น้ำมันร้อนได้ที่ (ไม่เอาแบบควันโขมงนะคะ เดี๋ยวมันจะไหม้หมด) ทอดไปสักพักให้ใส่เจ้าโรสแมรี่ลงไปสัก 2-3 ต้น รสชาติมันที่เสร็จแล้วจะหอมมากๆ ถ้าใครไม่มีก็ใส่กระเทียมกลีบใหญ่แทนก็ได้ค่ะ จะได้กลิ่นหอมไปอีกแบบ อันนี้แม่แฟนเป็นคนบอกเคล็ดลับมาค่ะ


3. ต่อด้วยการทำสเต็ก ก่อนอื่นแอบทุบหมูเบาๆให้เนื้อนิ่มขึ้น (ใช้ด้ามมีดหรือสากก็ได้ค่ะ) เสร็จแล้วใช้ส้อมจิ้มให้ทั่ว เวลาทอดแล้วหมูจะได้สุกทั่วถึงข้างใน เริ่มทามัสตาด โรยพริกไทยและเกลือ ขั้นตอนนี้เราจะโรยใบไธม์ไปด้วย ตัวนี้จะช่วยให้กลิ่นหอมขึ้น ไม่มีไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ เริ่มลงทอดกันเลยด้วยไฟอ่อน ใครมีน้ำมันมะกอกหรือเนยก็ดีค่ะ แต่วันนี้เราใช้น้ำมันพืชธรรมดา ใส่ไปเล็กน้อยพอไม่ให้หมูติดกระทะ อย่าเร่งไฟเด็ดขาดเพราะคุณจะได้หมูที่ไหม้ด้านนอกและไม่สุกด้านใน ไฟอ่อนระดับเดียวยันจบ ใจเย็นๆนะคะ ใช้เวลาทอดหน่อย ให้เนื้อเป็นสีเหลืองทอง ขั้นตอนสุดท้ายให้นำน้ำหมูที่ได้ไปใส่ในซอสเห็ด ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้หล่ะค่ะ ใครอยากใส่มอซซาเลล่าหรือพาเมอซานเพิ่มก็เชิญตามสบาย แต่วันนี้เราพอแค่นี้ เพราะนี่ก็อร่อยมากมายแล้ว


หมักหมูและหั่นผักให้พร้อมนะคะ


ผัดเห็ดให้เหลือง มันจะใช้เวลาหน่อยนะคะ ผัดจนแห้งแบบนี้เลย


ใส่นมแล้วรอให้เดือดเล็กน้อยค่อยใส่เนยค่ะ


ต้มมันประมาณ 10-15 นาที อย่าลืมใส่เกลือน้า


รอให้มันเย็นลงแล้วจัดการหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ


ใส่โรสแมรี่ด้วยนะคะ เพิ่มกลิ่นและรสชาติ


ตักมันขึ้นและโรยเกลือ


ทอดหมูโดยใช้น้ำมันเล็กน้อย


นำน้ำหมูที่ได้ไปใส่ในซอสแล้วอุ่นให้ร้อนก่อนเสริฟ


ราดน้ำซอสร้อนๆลงไปเลย

ถึงเวลาหม่ำแล้วจ้า

จบแล้วค่ะ อิ่มอร่อยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลานั่งย่อยอาหารโดยการเอาวิธีทำมาแบ่งปันทุกคน เช่นเคยนะคะ เลือกวัตถุดิบที่เราหาได้ อาหารฝรั่งๆจริงๆแล้วเน้นแค่พริกไทยกับเกลือ เครื่องเทศไม่จัดหนักเหมือนอาหารไทย

ใครไม่ชอบหมูก็ทำเป็นไก่หรือเนื้อก็ได้ค่ะ จริงๆแล้วบ้านไหนมีวิสกี้ให้แอบใส่ไปในซอสสัก 1 ช้อนโต๊ะ รสชาติจะแซ่บยิ่งขึ้น แต่ไม่ต้องกลัวจะมีกลิ่นเหล้านะคะ มันจะระเหยไปตอนเดือดแล้วค่ะ ท่านไหนมีโอกาสทำอย่าลืมนำผลงานมาฝากกันบ้างนะคะ พูดทุกครั้งว่าอย่าลืมใส่ใจกับสิ่งที่เราทำ รับรองว่าต้องอร่อยสักวันค่ะ ไปก่อนค่ะวันนี้

 

ขอบคุณกระทู้จากคุณ fille courageuse สมาชิกเว็บพันทิป
http://pantip.com/topic/33875673
(เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แม่หญิงทอรุ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นDoraemon The Movie เรื่องที่ 44 พร้อมกำหนดฉายพร้อมชื่อตอนเมนูอาหารอีสาน ที่ไม่ควรพลาดใครที่ชื่นชอบอาหารอีสาน ต้องลองให้ครบครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomคิดให้นอกกรอบ เพราะโลกนี้ไม่ได้มีคำตอบเดียวยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียววันหยุดเราต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่