หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่มขืน เท่ากับ ประหาร ?

เนื้อหาโดย คุณภาคย์

กระแสเรียกร้องของคนในโลกออนไลน์ ปลุกเร้าคนในสังคมด้วยข้อความ "ข่มขืน = ประหาร " จุดประเด็นให้มีการ "ประหารชีวิต" ผู้ต้องหาคดีข่มขืน " มีจุดเริ่มมาจากคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟ 174 สายล่องใต้ ที่เกิดขึ้น เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2557

และเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา คดีสลดใจก็เกิดขึ้นซ้ำอีก กับเหตุการณ์คนร้ายฆ่าปาดคอครูสาว อย่างเหี้ยมโหด ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ป้าย “ ขอเป็นอีก 1 เสียง ให้ประหารชีวิต ฆาตกร” ถูกปลุกเร้าขึ้นอีกครั้งระหว่างที่ชาวบ้านมารอดูโฉมหน้าฆาตกรระหว่างการทำ แผนประกอบคำรับสารภาพ  คู่นานไปกับกระแสในสังคมออนไลน์ ที่มีการแสดงตัวตนของคนทุกสาขาอาชีพ ออกมาเรียกร้องให้ใช้โทษประหารชีวิตกับคดีข่มขืน



"ข่มขืน เท่า กับประหาร ?? " กลายเป็นคำถามที่สังคมไทยทวงถามไปยังผู้เกี่ยวข้องในบ้านเมืองอีกครั้ง ..เพื่อต้องการให้มีการขีดเส้นตายในคดีข่มขืน หวังเป็นยาแรง ..ป้องกันไม่ให้คดีลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ที่ตามมาด้วยเสียงสนับสนุน และเสียงคัดค้านอย่างกว้างขวาง

หากชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ..ตามข้อเรียกร้องของคนในสังคมที่เห็นว่า คดีข่มขืน ต้องรับโทษประหารสถานเดียว ในมุมมองอีกด้านของนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กลับเห็นว่า "ข่มขืนเท่ากับประหาร" ไม่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดนัก เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง เท่ากับเป็นการตอกย้ำให้ผู้ร้ายคดีข่มขืนทุกราย จะต้องเป็นฆาตกรฆ่าปิดปากเหยื่อเพื่อปกปิดความผิด

แต่มุมมองหนึ่งที่สังคมเห็นตรงกัน คือคดีข่มขืน นับเป็นภัยร้ายใกล้ตัวผู้หญิงอย่างมาก เห็นได้จากข้อมูลของมูลนิธิปวีณาฯ ระบุว่าตั้งแต่ปี 2542 ถึงปัจจุบัน มีเรื่องราวร้องทุกข์ กว่า 92,000 เรื่อง เป็นการร้องทุกข์เกี่ยวกับข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศมากกว่า 5,400 ครั้ง เฉพาะปีที่แล้ว เพียงปีเดียว มีราวร้องทุกข์ทั้งสิ้นกว่าหมื่นเรื่อง ในจำนวนนี้เกือบ 700 ราย เป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศ


แม้หลายคดีที่ผ่านมาจะสร้างความตื่นกลัวและความสลดใจให้สังคมไม่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่สังคมก็ยังคงคาดหวัง คือมาตรการป้องกัน และบทลงโทษที่เด็ดขาด ตัวเราเองจึงก็ต้องไม่ทำให้ตัวเองตกอยู่ในภาวะความ เสี่ยงเช่นกัน เพื่อไม่เป็นการเปิดโอกาสให้คนร้ายได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศได้..

เนื้อหาโดย: คุณภาคย์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่