หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ละครเวที"ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา"

โพสท์โดย ๋ Jayjayjay

ละครดีที่ไม่ต้องเชียร์ เพราะคนชมกันแน่นเกือบทุกรอบอยู่แล้ว แต่รู้สึกเสียดายถ้าไม่ได้มีส่วนบอกให้ทุกๆ คนไปชมละครแสนดีเรื่องนี้


ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา เป็นการนำนิทานอีสป 9 เรื่อง 9 รส มาตีความใหม่ได้อย่างได้อรรถรสและมีข้อคิดที่ลึกซึ้งกินใจ เชื่อมโยงกับโลกสมัยใหม่ได้อย่างทันเหตุการณ์ มีการนำการทดลองทางวิทยาศาสตร์มาทดสอบสมมติฐานบางอย่าง เช่น กากับเหยือกน้ำ ที่มีการทำการทดลองโดยนำผลไม้ใส่ในเหยือกน้ำ แล้วนำหินกองไว้ใกล้ๆเหยือกน้ำ ผลการทดลองพบว่ากาเอาหินใส่ไปในเหยือกน้ำเพื่อให้อาหารบนผิวน้ำลอยสูงขึ้นมาและได้กินอาหารในที่สุด ผลการทดลองสรุปว่ากามีสติปัญญาเทียบเท่าเด็ก 4 ขวบ เป็นไปดังนิทานเล่าขานมา

 

กระต่ายป่ากับกบ สอนเรื่องการฆ่าตัวตาย เมื่อฝูงกระต่ายป่าขี้ตกใจหวาดกลัว จะพากันไปกระโดดน้ำตายแต่เมื่อชะโงกไปในลำธารได้พบฝูงกบผลุบหายลงน้ำไป กระต่ายป่าจึงคิดได้ว่า สัตว์ทั้งหลายก็มีความหวาดกลัวเหมือนกัน จึงป่วยการที่จะฆ่าตัวตายและดำเนินชีวิตกันเป็นปกติต่อไป 
 

มดง่ามกับจักจั่น ตีความใหม่ว่า การร้องเพลงของจักจั่นก็คืองานชนิดหนึ่ง เป็นงานศิลปะไม่ใช่สิ่งไร้สาระ
 

เล่าให้พอเห็นแนวและแววสนุก เรื่องอื่นๆ เป็นอย่างไรลองไปติดตาม
 

จุดเด่นของละครคือเพลงที่ไพเราะ และความสามารถของนักแสดงทั้ง 5 คน ที่สะกดทั้งเด็กเล็กเด็กน้อยและผู้ใหญ่ให้จดจ่ออยู่กับการแสดงกว่าชั่วโมง การแสดงจบเด็กๆ ก็ฮัมเพลงได้ กลับบ้านด้วยหัวใจที่เบิกบาน https://www.youtube.com/watch?v=wIYLfP1Z5L0
 

ผู้สร้างสรรค์การแสดง คือ อ.สันติ จิตรจินดา อ.สมศักดิ์ กัณหา ผู้อบรม Active Learning ให้แก่คณาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 

หลังจากได้ชมละครเรื่องนี้แล้ว เด็กๆ จะมีภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิต มองชีวิตอย่างสร้างสรรค์ รู้จักใช้ปัญญาในการแก้ปัญหา บางทีการให้ละครสอน เด็กๆ อาจจะจดจำ และทำตามได้ดีกว่าการที่พ่อแม่พร่ำสอน
 

ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา แสดงทุกเสาร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ 13.00 น. และ 16.30 น.จนถึง 28 สิงหาคมนี้เท่านั้น ณ โรงละครมายาฤทธิ์ (เจเจ เอาท์เล็ท) โทร 094-415-0005

ติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊คโรงละครมายาฤทธิ์ https://www.facebook.com/mayariththeatre/photos/pb.744814235594031.-2207520000.1469170526./1094800223928762/?type=3&theater

เนื้อหาโดย: jimmielee
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
๋ Jayjayjay's profile


โพสท์โดย: ๋ Jayjayjay
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"
ตั้งกระทู้ใหม่