หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ละครเวที"ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา"

โพสท์โดย ๋ Jayjayjay

ละครดีที่ไม่ต้องเชียร์ เพราะคนชมกันแน่นเกือบทุกรอบอยู่แล้ว แต่รู้สึกเสียดายถ้าไม่ได้มีส่วนบอกให้ทุกๆ คนไปชมละครแสนดีเรื่องนี้


ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา เป็นการนำนิทานอีสป 9 เรื่อง 9 รส มาตีความใหม่ได้อย่างได้อรรถรสและมีข้อคิดที่ลึกซึ้งกินใจ เชื่อมโยงกับโลกสมัยใหม่ได้อย่างทันเหตุการณ์ มีการนำการทดลองทางวิทยาศาสตร์มาทดสอบสมมติฐานบางอย่าง เช่น กากับเหยือกน้ำ ที่มีการทำการทดลองโดยนำผลไม้ใส่ในเหยือกน้ำ แล้วนำหินกองไว้ใกล้ๆเหยือกน้ำ ผลการทดลองพบว่ากาเอาหินใส่ไปในเหยือกน้ำเพื่อให้อาหารบนผิวน้ำลอยสูงขึ้นมาและได้กินอาหารในที่สุด ผลการทดลองสรุปว่ากามีสติปัญญาเทียบเท่าเด็ก 4 ขวบ เป็นไปดังนิทานเล่าขานมา

 

กระต่ายป่ากับกบ สอนเรื่องการฆ่าตัวตาย เมื่อฝูงกระต่ายป่าขี้ตกใจหวาดกลัว จะพากันไปกระโดดน้ำตายแต่เมื่อชะโงกไปในลำธารได้พบฝูงกบผลุบหายลงน้ำไป กระต่ายป่าจึงคิดได้ว่า สัตว์ทั้งหลายก็มีความหวาดกลัวเหมือนกัน จึงป่วยการที่จะฆ่าตัวตายและดำเนินชีวิตกันเป็นปกติต่อไป 
 

มดง่ามกับจักจั่น ตีความใหม่ว่า การร้องเพลงของจักจั่นก็คืองานชนิดหนึ่ง เป็นงานศิลปะไม่ใช่สิ่งไร้สาระ
 

เล่าให้พอเห็นแนวและแววสนุก เรื่องอื่นๆ เป็นอย่างไรลองไปติดตาม
 

จุดเด่นของละครคือเพลงที่ไพเราะ และความสามารถของนักแสดงทั้ง 5 คน ที่สะกดทั้งเด็กเล็กเด็กน้อยและผู้ใหญ่ให้จดจ่ออยู่กับการแสดงกว่าชั่วโมง การแสดงจบเด็กๆ ก็ฮัมเพลงได้ กลับบ้านด้วยหัวใจที่เบิกบาน https://www.youtube.com/watch?v=wIYLfP1Z5L0
 

ผู้สร้างสรรค์การแสดง คือ อ.สันติ จิตรจินดา อ.สมศักดิ์ กัณหา ผู้อบรม Active Learning ให้แก่คณาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 

หลังจากได้ชมละครเรื่องนี้แล้ว เด็กๆ จะมีภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิต มองชีวิตอย่างสร้างสรรค์ รู้จักใช้ปัญญาในการแก้ปัญหา บางทีการให้ละครสอน เด็กๆ อาจจะจดจำ และทำตามได้ดีกว่าการที่พ่อแม่พร่ำสอน
 

ชีวิตรุ่งเรืองด้วยปัญญา แสดงทุกเสาร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ 13.00 น. และ 16.30 น.จนถึง 28 สิงหาคมนี้เท่านั้น ณ โรงละครมายาฤทธิ์ (เจเจ เอาท์เล็ท) โทร 094-415-0005

ติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊คโรงละครมายาฤทธิ์ https://www.facebook.com/mayariththeatre/photos/pb.744814235594031.-2207520000.1469170526./1094800223928762/?type=3&theater

เนื้อหาโดย: jimmielee
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
๋ Jayjayjay's profile


โพสท์โดย: ๋ Jayjayjay
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ดวงประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2567Pick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ยเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะยิ่งโตยิ่งสวย "น้องลียา" ลูกสาว "เป๊ก สัญชัย"หยางมี่ สายลับสาวสุดเท่ จากซีรีย์ "ฮาร์บิน 1944"รีวิวหนังดัง Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา
ตั้งกระทู้ใหม่