หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

RIP. อาลัยแด่ แกรี่ มาร์แชล

โพสท์โดย Donald trumps

ก่อนจะมีหนังนักรบสปร์ตันอย่าง 300 รู้ไหมว่าเคยมีหนังเรื่อง 3000 มาก่อน เป็นหนังที่บทถูกเขียนขึ้นมาเพื่อตีแผ่โลกของ...ในฮอลลีวู้ด โดยมือเขียนบทโนเนมอย่าง โจนาธาน เฟเดอริก ลอว์ตัน ซึ่งเอาไปนำเสนอแก่ผู้กำกับฯ แกรี่ มาร์แชล ลูกรักของสตูดิโอดีสนี่ย์ ค่ายหนังสดใสไร้พิษภัย
.
+++++++++++++++++++++++++
.
แกรี่ มาร์แชล บอก โจนาธาน ไปว่า บทหนังของนายมันดีมากๆ ตีแผ่ด้านมืดได้ดีและฉันก็ชอบมันมากๆ แต่นายคงไม่รู้ว่าฉันทำแต่หนังรักโรแมนติกให้กับค่ายหนังไร้พิษภัยขนาดนี้ นายคงมาผิดที่แล้วล่ะ
.
+++++++++++++++++++++++++
.
โจนาธาน ไม่ได้หวังอะไรกับบทหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว เอาเข้าจริงๆเขาเองก็กำลังจะได้งานกับอีกสตูดิโอหนึ่ง แต่ แกรี่ มาร์แชล ชอบบทหนังเรื่องนี้จนถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับถ้าไม่ได้ทำหนังเรื่องนี้เขาต้องอก...ตายแน่ๆ เขาจึงเข้าไปเจรจากับสตูดิโอ ทัชสโตน พิคเจอร์ส ค่ายในเครือของดีสนี่ย์
.
+++++++++++++++++++++++++
.
การเจรจาเห็นพ้องต้องกันว่าบทหนังเรื่อง 3000 นี้ดีมาก แต่มันไม่เหมาะกับ ดีสนี่ย์ ถ้าอยากสร้างกันจริงๆควรรื้อใหม่หมดแต่ยังคงเอาโครงเรื่องไว้ แกรี่ มานั่งปรึกษากับ โจนาธาน เจ้าของบทหนังว่า ดีสนี่ย์ ต้องการตัดฉากเซ็กส์ออกไปให้หมด เหลือแค่ฉากเลิฟซีนนิดๆหน่อยๆ (หนัง...แต่ตัดฉากเซ็กส์ออก แม่เจ้า!!) เอาคำหยาบคายออกให้หมด และ ตอนจบควรเปลี่ยนให้แฮปปี้พระนางกอดกัน ไม่ใช่จบแบบเดิมที่พระเอกจ่ายเงิน 3000 ดอลล่าร์ให้นางเอกไปเริ่มชีวิตใหม่ ต้องยอมรับว่ามันเป็นบทหนังที่เยี่ยมยอดมาก แต่ถ้าอยากให้มันเกิดขึ้นบนจอหนัง เราต้องเปลี่ยน
.
+++++++++++++++++++++++++
.
โจนาธาน เจ้าของบทหนังกำหมัดแน่น เส้นเลือดบนหัวปูด เหงื่อท่วม ทำไมบทหนังของเขาต้องถูกขอให้แก้ไขมากมายขนาดนี้ ศักดิ์ศรีผมอยู่ที่ไหน เขาลุกขึ้นทุบโต๊ะเสียงดัง ปัง!!! แล้วบอก แกรี่ ไปว่า
.
" คุณเตรียมเปิดกล้องได้เลย ผมจะแก้ให้มันเป็นหนังรักประโลมโลกให้ดู "
.
ถุย!! กูนึกว่าจะไม่เอา แต่ก็พอทำความเข้าใจได้ นักเขียนบทโนเนม มีโอกาสมาต้องคว้าไว้ จะมาห่วงศักดิ์ศรีมันแดกแทนข้าวแทนสปาเก็ตตี้ได้มั๊ย โจนาธาน เข้าพบ แกรี่ มาร์แชล ผู้กำกับฯดังพร้อมด้วยบทหนึ่งปึ๊ง
.
+++++++++++++++++++++++++
.
ผู้บริหารดีสนี่ย์ตรวจทานบทแล้วเคาะอนุมัติงบสร้างให้ 14 ล้านเหรียญ สำหรับหนัง...ที่ไม่มีคำหยาบ ไม่มีฉาก...เรื่องนี้ นางเอกคนแล้วคนเล่าถูกยกขึ้นมาเป็นตัวเลือก เม็ก ไรอัน , แดรีล ฮันน่าห์ , ฯลฯ แกรี่ มาร์แชล บอกว่า
.
" เม็ก ไม่ใช่... ผู้หญิงอย่างเม็กไม่มีทางมาเป็น...แน่ๆ ส่วน แดรีล เธอเยือกเย็นเกินไป ผมนึกไม่ออกว่าเธอจะมาเป็น...ผู้ร่าเริงได้ยังไง "
.
+++++++++++++++++++++++++
.
และแล้วชื่อของ จูเลีย โรเบิร์ต ก็ถูกยกขึ้นมา เพราะเธอเองก็เป็นนักแสดงในหนังเรื่อง steel magnolias ที่ แดรีล ฮันน่าห์ รับบทนำ แกรี่ มาร์แชล ชอบ จูเลีย โรเบิร์ต มากๆ แต่การเอาดาราสาวโนเนมมา เท่ากับหนังไม่มีจุดขายเลย เขาจึงเข้าเจรจากับดีสนี่ย์อีกครั้งเพื่อขอพระเอกอย่าง ริชาร์ด เกียร์ สตูดิโออนุมัติแล้วเริ่มเปิดกล้องถ่าย
.
+++++++++++++++++++++++++
.
หนังใช้ชื่อโปรเจ็ค 3000 มาตลอดจนกระทั่งเข้าสู่กระบวนการตัดต่อ ดีสนี่ย์ สั่งลงมาว่าควรหาชื่อที่เหมาะสมกว่า 3000 ได้แล้ว แกรี่ มาร์แชล ไปสะดุดหูที่เพลง Oh pretty woman ของ รอย ออร์ไบสัน ที่ถูกใช้ประกอบหนังในซีนที่นางเอกเดินช็อปปิ้ง เขาปิ๊งไอเดียขึ้นทันทีว่า เราควรใช้ชื่อหนังว่า pretty woman
.
+++++++++++++++++++++++++
.
จากบทหนังที่ค่อนข้างมืดหม่น จากมือเขียนบทโนเนม และ นางเอกที่ไม่ดัง ด้วยทุนสร้างเพียง 14 ล้านเหรียญ หนังถูกปรามาสว่าไปได้ไม่ไกลแน่นอน จนกระทั่งหนังออกฉายทำรายได้ทั่วโลกไปทั้งสิ้น 463 ล้านเหรียญ ส่งผลให้ จูเลีย โรเบิร์ต ดังเป็นพลุแตก และเพลง Oh pretty woman ของ รอย ออร์ไบสัน กลับมาฮิตติดชาร์ตอีกครั้ง
.
+++++++++++++++++++++++++
.
ส่วน โจนาธาน มือเขียนบทโนเนมเองก็ถูกดึงตัวไปเขียนบทหนังแอ็คชั่น Under Siege ของ สตีเว่น ซีกัล และกำกับหนังอยู่สองสามเรื่องก็หายหัวจากวงการไปเลย เรื่องสุดท้ายที่เขาทั้งเขียนบทและกำกับคือ Jackson ปี 2008 เป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่งในชีวิตของเขา
.
+++++++++++++++++++++++++
.
*** โมเม้นต์ขำๆเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในหนังคือ เนื่องจาก จูเลีย โรเบิร์ต จะมีรูปลักษณ์เป็นยัยบ้านนอก ซึ่งพอถ่ายเป็นโปสเตอร์หนังออกมาแล้วมันไม่เซ็กซี่พอที่จะเตะตาคนดูได้ ผู้กำกับฯ แกรี่ มาร์แชล จึงแก้ปัญหาโดยการให้ เชลลี่ มิเชลล์ ซึ่งเป็นสแตนอินในฉากโชว์ทรวดทรงในหนังเรื่องนี้ มาถ่ายโปสเตอร์แทน แล้วก็ใช้วิธีตัดต่อหน้า จูเลีย โรเบิร์ต ไปใส่บนหุ่นเอ็กซ์ๆของ เชลลี่ แทน
.
+++++++++++++++++++++++++++++
.
.
ผู้กำกับฯ แกรี่ มาร์แชล เสียชีวิตในวัย 81 ปี จากสภาวะแทรกซ้อนของโรคปอดอักเสบ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2016 หรือเมื่อวานนี้เอง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไว้ที่นี้ด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Thorsten, cutiebarbie, barak obama, Bigdream, ป้าสวย, * »`Mک. PØR ✖, ไข่ต้มยางมะตูม, Love Paradise
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"ชายผู้ถูกวาฬกลืนทั้งตัวเผยว่ามันยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตซื้อทองร้านนี้ไม่มีปัญหา..เพราะว่าขายแต่ของปลอมในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 รายนิสัยและวิธีคิดที่คุณทำลายตัวคุณเองโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมคิม คาร์เดเชียน ทำสัญญากับลูกชาย ห้ามแพร่งพรายเรื่องครอบครัวลง YouTube
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!โรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"เอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่