หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สองตำนานจากไปในวันเดียวกัน แต่คนละปี

โพสท์โดย Donald trumps

- บรู๊ซ ลี จากไปเมื่อ 20 กรกฎาคม ค.ศ. 1973 ในวัยเพียง 32 ปี
.
- อ.พันนา ฤทธิไกร จากไปเมื่อ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ในวัย 53 ปี
.
+++++++++++++++++++++++
.
อ.พันนา เติบโตมากับหนังกังฟูของ บรู๊ซ ลี และมีความฝันว่าสักวันโลกต้องได้รู้จักสตั๊นท์แมนไทย แต่เหตุผลที่ความฝันของ อ.พันนา ไปได้ไม่ไกลมากนักเพราะความบ้าระห่ำ สุ่มเสี่ยงกันเกินไป ไม่มีต่างชาติหน้าไหนกล้าเสี่ยงกับคิวบู๊ที่เกินคำว่า Crazy แต่ฝรั่งเรียกมันว่า Mad stunt คือทำให้คนดูอ้าปากหวอได้ แต่ไม่เสี่ยงเรียกไปใช้งาน
.
อ.พันนา มีชื่อเสียงพอสมควรในละแวกเอเชีย ก่อนหน้าที่จะมีการปั้น จา พนม เสียอีก เพราะหนังแอ็คชั่นยุคเก่าของเขาได้รับความนิยมพอสมควรในเฉพาะกลุ่มสตั๊นท์แมนของจีน ฮ่องกง หรือ ฝรั่งบางกลุ่ม มีผู้กำกับคิวบู๊ต่างชาติคนหนึ่งเคยบอกว่าถ้าเปิดโรงเรียนสอนคิวบู๊ ให้เอาเทปหนังเก่าๆของ อ.พันนา มาเปิดให้ลูกศิษย์ดู แล้วสอนลูกศิษย์เหล่านั้นว่าอย่าทำตามคิวบู๊เหล่านี้เด็ดขาด มันน่ากลัวจนเกินไป
.
แม้จะไม่ได้รับการเรียกใช้บริการจากต่างชาติมากนัก แต่ อ.พันนา เองก็รักในการทำหนังและละครไทย เขาจึงขึ้นชื่อได้ว่าเป็นยอดปรมาจารย์คิวบู๊ที่ไม่มีชาติไหนกล้าเลียนแบบ
.
อ.พันนา คือสตั๊นท์แมนที่มีพรสวรรค์มาก เพราะในขณะที่ดาราระดับโลกอย่าง บรู๊ซ ลี เฉินหลง เจ็ต ลี ต่างมีการฝึกฝนกับอุปกรณ์ที่ปลอดภัยมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ อ.พันนา ฝึกตีลังกากับกองฟาง และเรียนรู้มวยจีน มวยต่างๆจากการดูหนังกำลังภายใน ไม่มีครูฝึกจริงๆจังๆ จนได้มาโลดแล่นเป็นปรมาจารย์สตั๊นท์แมนเมืองไทยในที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: กึนซอกอปป้า, barak obama, บอม ปลานิล, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"ชายผู้ถูกวาฬกลืนทั้งตัวเผยว่ามันยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตอิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้นิสัยและวิธีคิดที่คุณทำลายตัวคุณเองในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 รายคิม คาร์เดเชียน ทำสัญญากับลูกชาย ห้ามแพร่งพรายเรื่องครอบครัวลง YouTubeเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!โรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"เอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่