หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่านสี่ทิศใครไม่ออกดอก ทางนี้เลยจ้า !!!

เนื้อหาโดย มาลิน
#มาบังคับให้ว่านสี่ทิศออกดอกกันเถอะ
@คุณสมบัติของหัวไม้ที่จะบังคับดอก...หัวไม้ต้องมีการพักตัวจากการให้ดอกรอบล่าสุดไม่ต่ำกว่า8-6เดือน หมายถึง หลังจากที่ดอกโรยไปแล้ว ต้องเลี้ยงลงดินต่อไปไม่ต่ำกว่า6-8เดือนถึงจะนำมาบังคับดอกได้ ถ้าเลี้ยงมานานแล้วแต่ไม่เคยออกดอกเลย ขุดด่วน!!! จ้า แล้วมาทำตามวิธีข้างล่างนี้เลย ^^
1) ขุดหัวไม้ขึ้นมา ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ตัดใบของไม้ออกให้เหลือแค่1ซม.เท่านั้น จากนั้นก็ผึ่งลมไว้2อาทิตย์ ห้ามรดน้ำนะคะ !!!
2) พอไม้ผึ่งลมครบ2อาทิตย์ ก็นำมาห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ และห่อถุงหิ้ว(ไล่ลมออกให้หมด) หรือ ใส่ซองซิปก็ได้ค่ะ จากนั้นนำแช่ตู้เย็นไว้ช่องธรรมดา แช่ไว้45-60วันค่ะ วิธีนี้คือการเร่งตาดอกค่ะ
3) แช่ไว้ครบตามกำหนดแล้วก็นำหัวไม้ออกมาปลูกลงดินได้เลยค่ะ บางหัวจะแทงช่อตั้งแต่อยู่ในตู้เย็น แต่ถ้ายังไม่เห็นช่อก็ไม่เป็นไรค่ะ เอามาปลูกลงดินเลย ประมาณ2-3อาทิตย์ช่อดอกก็จะโผล่ให้เห็นจ้า

เนื้อหาโดย: มาลิน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มาลิน's profile


โพสท์โดย: มาลิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: YoonAh, chuanb, bgs, ไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากเลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆอิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 รายคิม คาร์เดเชียน ทำสัญญากับลูกชาย ห้ามแพร่งพรายเรื่องครอบครัวลง YouTubeเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงซื้อทองร้านนี้ไม่มีปัญหา..เพราะว่าขายแต่ของปลอมนิสัยและวิธีคิดที่คุณทำลายตัวคุณเองเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!โรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"เอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเลขเด็ด ตำราพ่อแก่เงินล้าน งวด 1 ต.ค. 67 2 ตัว 3 ตัว เน้นๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่