หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ของกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นจากการเพาะกายหรือเล่นกล้ามก็แล้วแต่

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย donzy

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะมาอธิบายเรื่อง เพราะเหตุใดต้องสร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อมันมีความสำคัญยังไง กล้ามเนื้อที่เพิ่มปริมาณมาทีส่วนช่วยเหลืออะไรในร่างกายของเราบ้าง มาเริ่มกันเลยครับ

ผลประโยชน์ของกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น

1 กล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น = อัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้น

ในแต่ละวัน ปกติธรรมดาแล้วคนที่ตัวใหญ่มักจะกินอาหารในปริมาณมากกว่าคนที่ตัวเล็กกว่า เพราะร่างกายต้องการกำลังแรงงานมากกว่านั้นเอง ดังนั้นกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นมาก็ต้องการพลังงานในการหล่อเลี้องมันมากขึ้น นั่นหมายถึง อัตราการเผาผลาญในแต่ละวันที่มากขึ้น ผมจึงไม่แปลกใจเลยที่นักเพาะกายจะกินอาหารอย่างมากมายในหนึ่งวัน

แต่ เวลาเราไม่ได้ออกกำลัง (อยู่เฉยๆ) กล้ามเนื้อช่วยเพิ่มการเผาผลาญเพียงน้อยเท่านั้น กล้ามเนื้อจะเพิ่มพลังในการเผาผลาญพลังงานอย่างสูงก็ต่อเมื่อมันถูกใช้งาน นั่นคือ คนที่มีกล้ามเนื้อเยอะเมื่อออกแรงจะใช้พลังงานยิ่งกว่าคนที่มีกล้ามเนื่อน้อย

และอีกครั้ง นั่นคือ เวลาคุณทำคาร์ดิโอ คุณก็จะเผาผลาญพลังงานมากกว่าปกติธรรมดาด้วย

ประโยชน์ของกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นจากการเพาะกายหรือเล่นกล้ามก็แล้วแต่

2 กล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น = ความเสี่ยงจากอาการบาดเจ็บน้อยลง

กล้ามเนื้อจะช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬา หรือการทำกิจกรรมต่างๆได้ เพราะร่างกายแข็งแรงขึ้น

3 กล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น = สัดส่วนที่ดีขึ้น

ที่จริง โดยปกติทั่วไป คนที่มีกล้ามย่อมดูดีกว่า คนที่อ้วนหรือผอมแห้ง และไม่เพียงเท่านั้นร่างกายของคุณก็จะสุขภาพดีขึ้นด้วย เพราะกล้ามเนื้อช่วยเผาผลาญพลังงานมากขึ้น ไขมันสะสม โคเลสโตรอล น้ำตาลในเลือด ก็จะน้อยลง และนั่นทำให้ คุณจะมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น (กล้ามเนื้อที่สร้างโดยการฝึกนะครับ ไม่ใช่ฉีด แต่จริงๆแล้วไอที่ฉีดมันก็ไม่ได้เรียกว่ากล้ามหรอก)

4 กล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น = พลังมากขึ้น

แน่นอนครับ กล้ามเนื้อที่ยิ่งใหญ่ต้องมาพร้อมกับพลังอันใหญ่ยิ่ง มีพลังมากขึ้นก็ทำอะไรได้มากขึ้น ผมจากแต่ก่อนยกปูนกระสอบนึงยังไม่ค่อยจะได้ ตอนนี่สบายครับ

สรุป
การมีกล้ามเนื้อมากขึ้นมีผลประโยชน์ตามมาอีกมากมาย ผมเพียงเล่าที่คิดออกมาเพียง 4 ข้อเท่านั้น และการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด มันช่วยให้สภาพร่างกายและที่สำคัญคือสภาพจิตใจดีขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มา: http://stronglife.in.th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
donzy's profile


โพสท์โดย: donzy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีattraction: สถานที่ท่องเที่ยว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่