หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12ราศีกับบ้านที่สมพงศ์ดวงชะตา

โพสท์โดย colamarch

ในการเลือกซื้อบ้านหรือ ตกแต่งบ้าน สิ่งที่บ่งบอกว่าบ้านหลังนี้ “ใช่” สำหรับคุณ นอกจากปัจจัยในเรื่องของทำเล ราคา และความสะดวกต่างๆ แล้ว เชื่อหรือไม่ว่าพื้นฐานราศีเกิดของผู้อยู่อาศัยแต่ละคนก็มีส่วนด้วย วันนี้ เราจะมาค้นหาคำตอบว่าบ้านแบบไหน หรือจะตกแต่งบ้านอย่างไรให้เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้าน

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
คุณเหมาะกับบ้านที่ให้ความรู้สึกโอ่โถง แข็งแรง ปลอดภัย เพื่อให้สามารถแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ความมั่นคง และบอกให้รู้ว่านี่คือ “ผลงาน” จากน้ำพักน้ำแรงของคุณ

ชาวราศีเมษ มักจะมีพลังทุ่มเทมากเป็นพิเศษ เพื่อสร้างสรรค์ความสุขในบ้านเรือนครอบครัว คุณจะอยากให้บ้านเป็นสถานที่รับแขกได้ อยู่ส่วนตัวได้ พูดง่ายๆ ว่าการได้ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในบ้านตามใจตัวเอง จะทำให้คุณฟินมาก

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: ใช้สีที่สดใส แฝงความร้อนแรง ประดับต้นไม้ ดอกไม้ในสีโทนร้อน ยกพื้นสูงหรือให้ตัวบ้านดูโดดเด่น โชว์โครงสร้างที่แข็งแรง

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

คุณเป็นราศีที่ชอบอยู่กับบ้านมากไม่น้อย แม้จะมีอุปนิสัยรักความบันเทิงสนุกสนาน ชอบออกงานปาร์ตี้สังคมบ่อยๆ แต่ถ้าได้มีเวลาอยู่บ้านยาวๆ ก็มักจะมีกิจกรรมมากมายไม่เบื่อ ทำโน่นทำนี่ เป็นคนที่สร้างสรรค์บรรยากาศดีๆ ให้กับครอบครัวได้เสมอ

บ้านที่เหมาะสมกับคุณ มักจะเป็นบ้านที่กว้างขวาง ดูปลอดภัย แข็งแรง มีเครื่องเรือนที่ตกทอดมายาวนาน (คุณมักผูกพันกับของที่มีคุณค่าต่อจิตใจ) มีต้นไม้ใหญ่อย่างน้อยสัก 1 ต้น หรือจัดสวนขนาดเล็กให้ความชุ่มชื่นอยู่เสมอ

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: ตกแต่ง ด้วยโทนสีอ่อน สีฟ้า สีคราม สีขาว หรือเป็นโทนสีเขียวที่เย็นตา หากมีสวนน้ำ หรือต้นไม้ใหญ่ ไม้ยืนต้น ผลไม้ จะช่วยให้เพิ่มโชคลาภความอุดมสมบูรณ์

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

คุณเป็นคนที่ปราดเปรียว หลายคนชอบใช้ชีวิตนอกสถานที่ มากกว่าจะจับเจ่าอยู่กับบ้าน บางครั้งยังเหมาะกับการอยู่คอนโดฯ หรือบ้านที่หลังไม่ใหญ่มากนัก เพื่อให้ดูแลง่าย แต่ก็ควรมีอุปกรณ์เครื่องใช้อำนวยความสะดวกให้ครบครัน

คุณจะมีความรื่นรมย์เป็นพิเศษ ถ้าได้อยู่ในบ้านที่ปลอดโปร่ง ประตูหน้าต่างกว้างๆ มีสายลมพัดผ่านเข้าออกได้ดี หรือมีระเบียงกว้างๆ ไว้ชมวิว

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่อากาศถ่ายเทอยู่เสมอ เพดานสูง ให้ความรู้สึกถึงอิสระและความสะดวกสบาย ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีการคุมโทนเฉดสี แฝงไว้ด้วยรสนิยมทางศิลปะ ประดับด้วยไม้ใบมากกว่าไม้ดอก

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

คุณเป็นราศีที่กล่าวกันว่า เป็นราศีของผู้ที่รักบ้านรักครอบครัวอย่างที่สุด จะมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่เป็นพ่อ และชีวิตในบ้านที่ดี คือสิ่งที่มีความหมายกับคุณมากในที่สุด

คุณจะมีความสามารถพิเศษ อยู่ในบ้านแบบไหนก็ได้ ขอเพียงมีคนที่อยู่ร่วมกันด้วยความรักและความเข้าใจ หากคุณอยู่ลำพัง บ้านมักจะเต็มไปด้วยสิ่งของที่มีความหมายจากความทรงจำและคนที่เคยผูกพัน ส่วนการทำบ้านรกนั้นจะมีอยู่บ้าง แต่รวมๆ คุณคิดว่ามันคือการใช้ชีวิตนี่นา

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้านที่มีเครื่องเรือนเก่าแก่ เป็นมรดกตกทอดจากบุพการีหรือคนที่รัก ตกแต่งด้วยโทนสีขาว สีอ่อน สีนวล มีกลิ่นความหอมหวานจากดอกไม้ น้ำหอม หรือจากของใช้ที่คุณเลือกหามาเอง ผ้าม่านและแสงเทียนยังจะช่วยให้บ้านของคุณโรแมนติกมากขึ้น

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

คุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับบ้านช่องห้องหอมาก เพื่อการรับแขก การใช้เป็นที่สังสรรค์พบปะเพื่อนฝูง และแสดงถึงเกียรติยศของตัวเอง

ในข้อนี้ ไม่ได้หมายความว่า จะต้องการมีบ้านไว้อวด แต่เพราะคุณเป็นคนมั่นใจสูง และภาคภูมิในความเป็นตัวเอง อะไรที่แสดงความเป็นตัวตนของตัวเอง จะทำให้คุณรู้สึกดีมากยิ่งขึ้น

บ้านของคุณ มักเต็มไปด้วยสิ่งของที่คุณภูมิใจ หามาจากน้ำพักน้ำแรง หรือเป็นของขวัญของฝาก ของที่ระลึก และจะไม่ชอบให้ใครมาทิ้งของคุณไปโดยพละการ (บางครั้งบ้านอาจจะรกๆ หน่อย)

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่ดูหรูหรา โดดเด่น หรือมีลักษณะเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง ตกแต่งในโทนสีสดใสหรือคลาสสิกก็ได้ ห้องที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ห้องรับแขกหรือห้องทำงาน

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

คุณเป็นราศีที่มีรายละเอียดมาก เป็นคนละเอียดอ่อนต่อความต้องการของตัวเองและคนอื่น มักจะพยายามจัดบ้านให้เป็นที่ๆ สะดวกสำหรับทุกคน แต่บางครั้งอาจทำให้คุณมีความทุกข์เงียบๆ เมื่อสภาพในบ้านไม่เป็นดั่งใจ

คุณจะรู้สึกดี หากได้ DIY ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเอง หรือมีคนชื่นชมในรูปแบบที่คุณได้ตกแต่งไว้ เป็นความภูมิใจที่สัมพันธ์ถึงรสนิยมทางศิลปะ ความสอดคล้อง ความเป็นมิตร (เพราะคุณมักจะเลือกคบเพื่อนอย่างพินิจพิจารณา) คุณจะมีความสุขมากหากได้จัดเลี้ยงรับรองที่บ้าน แล้วทุกอย่างอยู่ในสภาพเตรียมพร้อม

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้านที่มีรายละเอียดในสิ่งละอันพันละน้อย มีเกร็ดประวัติของสิ่งต่างๆ ที่เลือกหามาใช้ ตกแต่งในโทนสีสบายตา สีโทนเย็น ไม่ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นโรแมนติค มีดอกไม้สดประดับในบ้านไม่ขาด

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

คุณเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับชีวิตคนหนึ่ง แต่ถ้าใกล้ชิดก็จะรู้ว่า มีมุมที่อ่อนหวาน โรแมนติก และเป็นคนมีอารมณ์ขันอย่างน่าแปลกใจ บ้านของคุณจึงมักมีบรรยากาศที่คาดเดาไม่ได้ คิดว่าจะรกกลับดูสะอาดสะอ้าน แต่ถ้าคิดว่าบ้านน่าจะเนี้ยบ บางทีกลับจะเจอความ “ยุ่งเหยิง” อย่างน่าประหลาดใจ

คุณมีลักษณะบางอย่างในตัว ที่เป็นความละเอียดอ่อน ตั้งอยู่บนหลักการ แต่ก็ให้ค่ากับงานศิลปะและรสนิยมละเมียดละไม ที่น่าสนใจก็คือ บ้านของคุณจะไม่ขาดอาหารการกินเลย

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่ตกแต่งด้วยโทนสีนุ่มนวล มีกลิ่นขนมหรืออาหาร มีโครงสร้างที่ดูแข็งแรง เส้นสายกราฟฟิก แต่กลับแฝงรายละเอียดในผิวสัมผัสต่างๆ หรือวัสดุที่เลือกสรร บ้านที่ดูหรูหราก็เข้ากับคุณมากอย่างไม่น่าเชื่อ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

คุณเป็นคนซับซ้อน มีโลกส่วนตัวสูง และบ้านเป็นสถานที่ “ส่วนตัว” มากๆ คุณมักจะไม่ปล่อยให้คนภายนอกรุกล้ำเข้ามาง่ายๆ การจะเชิญใครมาที่บ้านเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องกลั่นกรองแล้วระดับหนึ่ง

บ้านของคุณ มักจะมีห้องลับ ห้องพิเศษ หรือซอกมุมที่เอาไว้เก็บข้าวของสำคัญ หากได้ออกแบบบ้านเองแต่ต้น จะนิยมดีไซน์ฟังก์ชั่นการใช้งานเฉพาะตัว ให้ความสำคัญกับห้องนอนและห้องน้ำมากเป็นพิเศษ ส่วนเครื่องเรือนต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความพึงพอใจ เอาเข้าจริงๆ คุณจะเข้มงวดในเรื่องค่าใช้จ่ายไม่น้อย

อีกอย่างที่คุณมักให้ความสำคัญ คือการจัดแสงไฟ การเลือกโคมและหลอดไฟต่างๆ หากเป็นชาวพิจิกแท้จะซีเรียสเรื่องนี้มาก

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่ดีไซน์จุดแสงสว่างอย่างมีศิลปะ ให้ความสำคัญกับการแสงไฟ ห้องนอน ห้องน้ำ และทางเดินมากเป็นพิเศษ มีชั้นใต้ดิน หรือห้องทำงานที่ลับตาใครๆ จัดโซนเฉพาะให้ผู้ที่มาเยือน

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

คุณเป็นนักผจญภัยในจิตวิญญาณ ชอบการท่องเที่ยวเดินทาง การแสวงหา ถึงอยู่กับที่ก็ต้องมีเรื่องสนุกๆ ให้เร้าใจอยู่ไม่ขาด ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ บางครั้งจะเป็นคนขี้บ่นแต่ไม่ชอบฟังคนอื่นบ่น (นั่น) เวลาอยู่ในบ้าน จะยิ่งแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง จะทำบ้านรกได้เร็วมาก

หากคุณอยู่ร่วมกับครอบครัว มักจะมีสัญชาตญาณแบบเด็กๆ ทำให้ทุกอย่างเละเทะได้ในพริบตา หรือหาข้าวของเข้ามาไว้ในบ้าน อันเป็นของที่คนอื่นต้องส่ายหน้า (เอาของในไปไว้ข้างนอก เอาของข้างนอกเข้ามาไว้ในบ้าน) หลายครั้งยังชอบประดิษฐ์อะไรๆ เอง และภูมิใจจะใช้ตกแต่งบ้าน

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่เพดานสูง หน้าต่างประตูกว้าง หรือให้ความรู้สึกโปล่งโปร่งไม่อึดอัดโดยเด็ดขาด มีมุมของเล่น ชั้นวางของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวเดินทาง มีชั้นหนังสือ และมีภาพสวยๆ อาร์ตๆ จากฝีมือตัวเอง บ้านไม่จำเป็นต้องดูเนี๊ยบมาก แต่ต้องมีชีวิตชีวา มีเสียงเพลง เสียงหัวเราะอยู่เสมอ

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

คุณเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง ไม่เกี่ยงการทำงานหนัก มักมีเป้าหมายชีวิตที่สูงส่ง เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นตัวเอง แต่จะแสดงออกหรือไม่แสดงออกก็ได้ บ้านจึงมักสะท้อนอุปนิสัยใจคอของคุณ ผ่านมาทางเครื่องเรือนของใช้ โครงสร้าง การตกแต่ง ที่แสดงความมั่นคง ความเนี๊ยบ และบอกให้รู้ว่า “แพง”

คุณจะนิยมบ้านที่มีสีไม่ฉูดฉาดมากนัก อยู่แล้วมั่นคงสบายใจ ไม่ชอบบ้านในสภาพแวดล้อมที่เสียงดังจอแจ จะให้ความสำคัญกับผนังกั้นเสียง ห้องทำงาน และมุมโปรดส่วนตัวในยามเช้า

คุณอาจจะโอนอ่อนผ่อนตามบ้าง หากอยู่กับครอบครัว ในเรื่องของการตกแต่งตามรสนิยม แต่คุณจะไม่ยอมง่ายถ้าใครจะทำให้บ้าน “ไม่ใช่บ้าน” คือสถานที่ใครจะไปจะมาก็ได้ คุณมักทำให้คนเกรงใจแม้ไม่ได้พูด ในที่ๆ คุณเป็นเจ้าของ

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่คุณมีส่วนร่วมในการวางแผน การตกแต่ง เป็นตัวหลักในการตัดสินใจ ให้ความสำคัญกับโครงสร้างที่แข็งแรงแรงแน่นหนา ใส่ใจพิเศษในส่วนฐานรากและหลังคา ไม่จุกจิกกับข้าวของเครื่องใช้มากนัก หากจัดสวนต้องให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นแต่ดูแลง่าย

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

คุณเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล ชอบอะไรแปลกใหม่ๆ ชอบความตื่นเต้นท้าทาย และสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยต่างๆ เป็นคนชอบเทคโนโลยีและของเก่า มีรสนิยมผสมผสาน จนบางครั้งก็ยากจะบอกได้ชัดเจนว่าคุณเป็นคนอย่างไรแน่

คุณจะชอบบ้านที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน โดยเฉพาะทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประเภท Wi-Fi ครอบคลุมทั้งหลัง มีรีโมทประตู มีไฟออโต้ ติดกล้องวงจรปิดที่เรียกดูได้อย่างรวดเร็ว ทุกอย่างเกิดขึ้นได้แค่ปลายนิ้ว และยินดีต้อนรับคนมาเยือนอย่างมาก

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่มีทุกอย่างที่คุณคิดว่าตัวเองจำเป็นต้องมี (แม้บางทีคนอื่นก็ไม่เห็นด้วย) มีตู้สำรองข้าวของเครื่องใช้ มีอุปกรณ์ทันสมัยไฮเทค ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ โมเดิร์น ไม่ก็ย้อนยุคไปเลย สนุกกับเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ

ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เม.ย.)

คุณเป็นคนที่ชอบอยู่บ้าน ติดบ้าน พอๆ กับชอบการออกไปข้างนอก (เอ๊ะ ยังไง) จริงๆ แล้ว เพราะคุณเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองไม่เบา และยึดติดในวัตถุข้าวของที่มีความหมายทางจิตใจ คุณมักจะคิดว่า บ้านคือที่พักพิงของจิตวิญญาณ ไม่สำคัญว่ามันจะเป็นบ้านแบบไหน ขอเพียงคุณได้ก้าวเข้าไป แล้วรู้ว่าเตียงนอนของตัวเองยังอยู่ที่เก่า

คุณจะชอบตกแต่งบ้านให้เป็นไปตามสไตล์ของอารมณ์ นั่นหมายถึง คุณมีอารมณ์ที่หลากหลาย บ้านจึงมักเปลี่ยนแปลงไปได้ในแต่ละฤดู แต่ละช่วงเวลา คุณจะมีความสุขเวลาได้รับรองเพื่อนฝูงที่บ้าน แต่ก็จะเป็นคนๆ เดียวกับที่สามารถจากบ้านไปได้ครั้งละนานๆ โดยไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง

บ้านที่จะทำให้คุณแฮปปี้: บ้าน ที่คุณหลับตาก็รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน บ้านที่ไม่ขาดน้ำดื่มเย็นๆ หรือเครื่องดื่มที่คุณโปรดปราน ตกแต่งด้วยดอกไม้สด ของหอม ผ้าสวยๆ หรือของประเภทม่าน โมบาย ผ้าปูโต๊ะ ฯลฯ ที่เก๋ๆ และมีศิลปะ ส่วนสีสันนั้น ขึ้นอยู่กับว่า คุณโปรดอะไรในแต่ละช่วงของชีวิต

เรื่องข้างต้นเขียนโดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ นักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดัง และเป็นเจ้าของคอลัมน์กูรู12ราศีบนเว็บไซต์ DDproperty.com

ขอบคุณที่มา: http://www.ddproperty.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
colamarch's profile


โพสท์โดย: colamarch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: mon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งโควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
ตั้งกระทู้ใหม่