หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 สัตว์น้ำจืดที่น่ากลัวที่สุด

โพสท์โดย มารคัส

1 ปิรันยา

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfe.0.jpg


เจ้าปลาที่มาชื่อเสียงในเรื่องเขี้ยวแหลมๆและการกินน่ากลัวเหล่าปิรันย่านั้นอาศัยอยู่ในแม่น้ำในทวีปอเมริกาใต้เจ้าปลากินทั้งเนื้อและสัตว์เหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในเรื่องความดุร้ายการเข้าโจมตีคนของปิรันย่านั้นจะไม่ค่อยเกิดขึ้นถึงแม้ว่าในอดีตจะมีเหล่านักสำรวจจะเข้าไปมากมายก็ตามปิรันย่านั้นคือสัตว์กินซากและนักล่าที่สำคัญในแม่น้ำบ้านเกิดซึ่งพวกมันก็มักจะกินกันเองเมื่ออาหารมีน้อยปิรันย่านั้นแบ่งออกได้มากมายหลายสปีชีส์ซึ่งทุกตัวมีความยาวประมาณ 30-60 ซม.

ปลาไหลไฟฟ้า

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttff.1.jpg


ปลาไหลไฟฟ้า (Electrophorus electricus) นั้นมีบ้านเกิดอยู่ในแม่น้ำอะเมซอนแป่งอเมริกาใต้ พวกมันเป็ญาติใกล้ชิดกับปลาดุกมากกว่าปลาไหลถึงแม้ว่าจะมีหน้าเหมือนๆกันก็ตาม ปลาไหลไฟฟ้าล่าเหยื่อและป้องกันตัวเองโดยกระแสไฟฟ้าแรงสูงถึง 500 โวลท์ที่สามารถฆ่าคนได้ พวกมันสามารถโผล่ขึ้นเหนือน้ำมาหุบอากาศได้ด้วยอวัยวะภายพิเศษ

แมงมุมกินนกยักษ์

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttff.2.jpg


แมงมุมขนาดใหญ่ที่ 2 ของโลก เจ้าแมงมุมกินนกยักษ์ (Theraphosa blondi) นี้เป็นญาติกับทารันทูล่า พวกมันได้ชื่อนี้มาจากการที่นักสำรวจสมัยวิกตอเรียนพบเจ้านี้กินฮัมมิ่งเบิร์ดอยู่ แมงมุมกินนกยักษ์อาศัยอยู่ในป่าฝนทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้ พวกมันมีขายาวได้ถึง 30และอาจจะหนักมากว่า 170 กรัม ถึงแม้ว่าเจ้าแมงมุมนี้จะมีชื่อเรียกว่าแมงมุมกินนก พวกมันก็ไม่ได้กินนกเป็นอาหารหลักแต่เป็นแมลงและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่นๆมากกว่า แมงมุมกินนกยักษ์นั้นไม่อันตรายต่อคนแต่พวกมันก็จะกัดถ้าโดนรบกวน ซึ่งการกัดของเจ้านี้ก็เจ็บพอๆกับผึ้งต่อย นอกจากนั้น แมงมุมกินนกยักษ์ก็จะปล่อยขนเพื่อทำความระคายเคืองให้แก่ผิวหนังอีกด้วย

ปลาเสือ

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfg.3p.jpg


เจ้านี้มีถิ่นที่อยู่ในแอฟริกาปลาเสือนั้นคือนักล่าน่ากลัวที่เต็มไปด้วยฟันแหลมๆเจ้านี้มักจะล่าเป็นฝูงและในบางครั้งก็จะกินสัตว์ขนาดใหญ่ปลาเสือนั้นเป็นปลาบิ๊กบอสสำหรับนักตกปลาซึ่งพวกมันหนักได้ถึง 50 กก.

จระเข้แม่น้ำไนล์

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfi.4.jpg


เจ้าสัตว์เลื้อยคลานที่พบได้ทั่วไปในแอฟริกา (เห็นกันบ่อยๆในสารคดี)จระเข้แม่น้ำไนล์คือหนึ่งในสัตว์ที่ดุร้ายและน่ากลัวที่สุดในโลกปรกติกแล้วตัวผู้จะยาวตั้งแต่ 3.5-5 เมตรแต่ในบางครั้งก็เกิน 5.5 เมตรเจ้าจระเข้เหล่านี้จะเข้าโจมตีอะไรก็ตามที่มีขนาดเท่าๆกันเหรือเล็กกว่าในบางครั้งพวกมันก็ล่าเป็นฝูงซึ่งทำให้สามารถล่าสัตว์ขนาดเท่าๆกับฮิปโปหรือแรดได้ในบางครั้งจระเข้แม่น้ำไนล์ก็จะล่าคนกินซึ่งความตายจากจระเข้นั้นนับเป็นจำนวนในหลักร้อย-หลักพันต่อปีถึงแม้ว่าเจ้านี้จะดูน่ากลัวพวกมันก็ไม่สามารถรอดพ้นความละโมบและอาวุธของมนุษย์ไปได้จระเข้แม่น้ำไนล์นั้นถูกมนุษย์ล่าเพื่อเอาหนังจนจำนวนในปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 250,000-500,000 ตัว

ปลาชะโด

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfl.5.jpg


ปลาชะโดมีความยาวได้ถึง 1 เมตรพวกมันกินสัตว์มีกระดูกสันหลังอย่างกบและปลาเป็นอาหารแต่อย่างไรก็ตามเจ้านี้จะเข้าโจมตีอะไรก็ตามที่เคลื่อนไหวได้ปลาชะโดนั้นสามารถขึ้นมาฮุบอากาศและสามารถมีชีวิตรอดนอกน้ำได้นานเป็นถึง 4 วันซึ่งทำให้พวกมันอยู่รอดได้นานขึ้นในหน้าแล้วโดยการฝังตัวในโคลนปลาชะโดนั้นเป็นปลารสเลิศและบางคนก็เลี้ยงเป็นปลาสวยงาม (จขกท. คนนึงล่ะ) ซึ่งเจ้านี้ก็มีชื่อเสียงในวงการไม่น้อยในเรื่องความดุ

เต่ามาทามาท่า

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfm.6.jpg


เต่ามาทามาท่า (Chelus fimbriatus) คือเต่าน้ำจืดที่สามารถพบได้ในแม่น้ำอะเมซอนและโอริโนโค่ในทวีปอเมริกาใต้ เจ้าเต่าหน้าตาประหลาดนี้ใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในน้ำตื้นๆซึ่งมันสามารถโผล่หัวขึ้นมาหายใจได้ เต่ามาทามาท่ามีขนาดค่อนใหญ่ประมาณ 15 กก. พวกมันกินสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังและปลาเป็นอาหาร เจ้านี้ไม่เป็นอันตรายอยู่มนุษย์ถึงแม้ว่าจะมีหน้าตาขัดกันก็ตาม

ปลาบึก

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfn.7p.jpg


ปลาบึกคือปลาน้ำจืดในตระกูลปลาดูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกพวกมันมีขนาดถึง 3.2 เมตร, หนักถึง 300 กก.และ มีอายุยาวนานถึง 60 ปีในอดีตปลาบึกพบได้มากมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่ในปัจจุบันพวกมันเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อย่างมากเพราะมนุษย์ที่ไปทำลายถิ่นที่อยู่

แมงมุมระฆังดำน้ำ

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfo.8.jpg


แมงมุมระฆังดำน้ำ (Argyroneta aquatica) คือแมงมุมสปีชีส์เดียวที่ใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในน้ำ เจ้านี่ต้องหายใจเอาอากาศเพราะความที่เป็นแมงมุม แต่มันก็สามารถสร้างอากาศขึ้นมาเองได้โดยการสร้างฟองน้ำที่จะถูกแบกไปไหนมาไหนด้วยขนที่ขาและท้อง เจ้าแมงมุมนั้นจะต้องขึ้นสู่ผิวน้ำเป็นครั้งคราวเพื่อเติมอากาศ แมงมุมระฆังดำน้ำนั้นอาศัยอยู่ในยุโรปทางเหนือและตอนกลาง และเอเชียเหนือ ตัวผู้ในสปีชีส์นี้มีขนาดใหญ่กว่า (ปรกติแล้วแมงมุมตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่า) การกัดของแมงมุมระฆังดำน้ำนั้นเจ็บปวดไม่เบาและทำให้เเหยื่อมีไข้

อะนาคอนด้า

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfp.9.jpg


อะนาคอนด้านั้นคือหนึ่งในงูขนาดใหญ่ที่สุดในโลกพวกมันอาศัยอยู่ตามแม่น้ำและพื้นที่แชะในอเมริกาใต้คำว่า “อะนาคอนด้า” นั้นมาจากคำในภาษาทมิฬ “อะนาอิโคยร่า” ซึ่งแปลว่านักฆ่าช้างเจ้างูนี้กินปลา, นก, สัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ, และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเล็กเป็นอาหารแต่ในบางครั้งพวกมันก็อาจจะโผล่มากินปศุสัตว์หรือแม้แต่คนอะนาคอนด้านั้นเป็นงูที่ฆ่าเหยื่อด้วยการรัดและจะกินเหยื่อลงท้องทั้งตัว

กระเบนราหูน้ำจืด

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfq.10p.jpg


กระเบนราหูน้ำจืดอาศัยอยู่ในแม่น้ำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย พวกมันสามารถยาวได้ถึง 5 เมตรและหนักถึง 600 กก. เจ้าปลานี้เป็นปลาที่คนไม่ค่อยรู้จักและก็หาได้ไม่ง่ายเพราะพวกมันมันมักจะฝังตัวอยู่ในพื้นแม่น้ำ กระเบนราหูน้ำจืดกินหอยและปูเป็นอาหาร ซึ่งพวกมันก็ล่าโดยการตรวจจับกระแสไฟฟ้าที่เหยื่อปล่อยออกมา เมื่อโดนรบกวน เจ้านี้จะใช้หนามตรงหางที่เต็มไปด้วยพิษเป็นอาวุธ ซึ่งหนามนี้ยาวได้ถึง 38 ซม.

ปลาแวมไพร์

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfq.11p.jpg


ปลาแวมไพร์หรือพายารา (Hydrolycus scomberoides) คือปลานักล่ากินเนื้อที่คนไม่ค่อยรู้จักซึ่งอาศัยอยู่ในแม่น้ำอะเมซอนและแม่น้ำโอริโนโค่ พวกมันกินปลาขนาดเล็กกว่า โดยเฉพาะปิรันย่าเป็นอาหาร ซึ่งเจ้านี้จะล่าเหยื่อด้วยการใช้ฟันแหลมๆที่สามารถยาวได้ถึง 15 ซม.แทง

 

แคนดีรู

image: https://us-fbcloud.net/wb/data/978/978834-img.rxttfq.12.jpg


แคนดีรูนั้นคือปลาดุกพาราไซส์ในวงศ์ Trichomycteridaeพวกมันกินเหงือกของปลาขนาดใหญ่กว่าเป็นอาหาร เจ้าปลาตัวกระจิ๋วนี้คงเป็นปลาที่คนกลัวกันมาที่สุดเพราะอะไรน่ะหรอ???เพราะเจ้านี้ชอบว่ายมากับปัสสาวะน่ะสิแล้วมันน่ากลัวอย่างไรล่ะ???ลองสมมุติว่าคุณ (ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย) ลงเล่นน้ำในถิ่นเจ้าแคนดีรูและเกิดอยากปล่อยขึ้นมา ปัสสาวะของคุณนั้นจะดึงดูดเจ้านี่เข้ามาและมันก็จะว่ายตรงเข้าสู่รูปล่อยปัสสาวะนั่นแหละ ถ้าเจ้านี้มุดเข้ารูของคุณ คุณก็มี 3 ทางเลือกก็คือ (1) ดึงมันออกและตายจากการเวียเลือดเพราะกระดูกสันหลังของเจ้านี้โค้งไปด้านหลังซึ่งทำให้ครูดไปกับผนังรูของคุณ (2) ปล่อยไว้อย่างนั้นและเสี่ยงกับความตายจากการติดเชื้อเพราะหลังจากที่คุณออกจากน้ำ เจ้าปลานี้ก็จะตาย (แหมก็มันเป็นปลาที่ต้องอาศัยในน้ำนี่เนาะ) หรือ (3) ไปผ่าออก ซึ่งวิธีการนี้ก็คงจะเจ็บไม่น้อยสำหรับคุณผู้ชาย

Read more at http://www.unigang.com/Article/11762#hv5kb3yuk0uHhy27.99

คลิปประกอบจากมื้อดึกสยองขวัญ

ขอบคุณที่มา: http://www.unigang.com/Article/11762
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองนกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่