หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำให้เสร็จในวันนี้ อย่ามัวแต่รอ

ทำให้เสร็จในวันนี้ อย่ามัวแต่รอ

การพัฒนาตัวเองจะต้องเกิดจากตัวคุณเอง มันไม่สามารถเกิดจากคนอื่นมายัดเยียดให้คุณได้ หากวันนี้คุณมีงานบ้านหรืองานของบริษัทที่ได้รับมอบหมายให้มาทำ และงานชิ้นนั้นเป็นงานที่ทำไม่นานก็เสร็จ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง แต่มีกำหนดการส่งอาทิตย์หน้า คุณควรจะทำให้มันเสร็จภายในวันนี้เลย ไม่จำเป็นต้องรอไปอีก 2-3 วัน หรืออีก 4-5 วันค่อยทำ เพราะแนวคิดแบบนั้นจะทำให้ผลงานที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

เรามาดูกรณีตัวอย่างง่าย ๆ ที่หลายคนคงจะเป็นแบบนี้ คือ วันนี้นายเอต้องซักผ้า แต่นายเอคิดว่าชุดทำงานเหลืออีก 3 ชุด เลยจะซักผ้าอีกใน 2 วันข้างหน้า เพราะเสื้อทำงานยังเหลือไว้ใส่ได้อีก 3 วัน วันที่ 3 ที่จะซักก็จะเหลือชุดทำงาน 1 ชุดพอดี นายเอคิดว่าจะซักตากทิ้งไว้แล้วออกไปทำงาน ดังนั้นพอถึงวันที่ 3 นายเอจึงซักผ้าทั้งหมดและนำไปตากที่ดาดฟ้าของบ้าน จากนั้นก็สวมชุดทำงานที่เหลือเพียงแค่ชุดเดียวออกไปทำงานตามปกติ แต่แล้วในวันที่ร้อนอบอ้าว ก็ดันมีเมฆฝนลอยผ่านเข้ามาอย่างไม่คาดคิด ทำให้ฝนตกบริเวณแถวบ้านของนายเอทั้งหมด เสื้อผ้าที่นายเอคิดว่าจะกลับมาเก็บตอนกลับจากเลิกงานในตอนเย็น ขณะนี้ได้เปียกฝนผสมกับเศษฝุ่นผงสกปรกเหมือนตอนยังไม่ได้ซัก เมื่อนายเอกลับมาบ้านและเห็นอย่างนั้น นายเอก็นั่งเซ็งและโทษตัวเองว่า ทำไมเราไม่ซักผ้าตั้งแต่ 3 วันที่แล้ว เราจะได้มีชุดทำงานเหลือใส่ต่อไปอีก 1 อาทิตย์

ทำให้เสร็จในวันนี้ อย่ามัวแต่รอ
Just Do It Now

การยกตัวอย่างมานี้ ถึงจะเป็นตัวอย่างสมมติแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เป็นเช่นนี้ หรือเรียกอีกอย่างว่า ดินพอกหางหมู หมายถึง นิสัยที่ชอบปล่อยให้การงานคั่งค้างสะสม ผัดวันประกันพรุ่ง เกียจคร้าน ไม่ยอมทำให้สิ่งนั้นสำเร็จเสร็จสิ้นโดยเร็ว การพัฒนาตนเองโดยการทำงานให้เสร็จตามกำหนดนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นไปกว่านั้นคือ คุณควรจะทำให้เสร็จเร็วกว่ากำหนดถึงจะดีที่สุด ไม่ต้องรอให้เจ้านายหรือเจ้าของงานมาคอยทวงงาน ซึ่งนั้นจะทำให้คุณหมดความน่าเชื่อถือและจะทำให้หน้าที่การงานของคุณตกต่ำลงด้วย

ไม่ว่าการทำงานส่วนตัวหรือส่วนรวมก็ตาม ถ้าคุณสามารถทำให้เสร็จโดยเร็วและงานที่ทำนั้นจะต้องทำให้เต็มความสามารถ ผลตอบรับของมันจะต้องส่งผลที่ดีกับตัวคุณอย่างแน่นอนที่สุด มันเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นของคุณในสายตาของเจ้านายหรือลูกค้า คุณจะดูเป็นคนที่ต้องได้รับความเคารพจากคนรอบข้าง เพียงแค่คุณทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จลงโดยเร็วเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: http://www.ichbinfenris.com/th/just-do-it-now/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Finsch's profile


โพสท์โดย: Finsch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เจ้มาราย, อินจือ, นางเบิร์ด, คตจขช
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่