หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บิลล์ ไมเนอร์ สุภาพบุรุษจอมโจร

โพสท์โดย Donald trumps

“ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี กรุณายกมือขึ้น”
.
วลีเด็ดที่มักคุ้นหูจากบรรดาโจรทั้งหลายจะพูดเวลาขอปล้นประชาชนทั้งหลายทั้งเรื่องจริงและในหนัง แน่ล่ะว่า หลายคนพากันสงสัยว่า ใครเป็นคนพูดวลีนี้เป็นคนแรก คำตอบก็คือ ชายผู้ได้ชื่อว่า สุภาพบุรุษจอมโจร โรบินฮู้ดผู้มีตัวตนจริงแห่งอเมริกา ชายผู้มีชื่อว่า บิลล์ ไมเนอร์
.
กล่าวกันว่า บิลล์เป็นจอมโจรมือฉมังที่มีคุณธรรมและจริยธรรมในตัว เขาออกปล้นรถม้าไปทั่วอเมริกา ซึ่งตั้งแต่จำความได้เขาออกปล้นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อนจะถูกจับบ่อยครั้ง ทว่า การถูกจับบ่อย ๆ นี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งมือฉมังในการแหกคุกที่สุดคนหนึ่งของอเมริกาที่มีคำกล่าวว่า ไม่มีคุกใดขังเขาได้อยู่นั่นเอง
.
หลังติดคุกครั้งที่สาม เขาได้ตัดสินใจย้ายไปหากินในแทบแคนาดา และได้รับต้นสร้างความอหังการด้วยการออกปล้นรถไฟเป็นครั้งแรกของแคนาดานั่นเอง
.
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 1904 บิลล์ ไมเนอร์ และ พรรคพวกก็ได้ปล้ยขบวนรถไฟเป็นครั้งแรกสำเร็จและได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก
.
สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การปล้นของบิลล์นั้นทำให้ทุกคนประทับใจ เนื่องจากความสุภาพอ่อนน้อมต่างจากบรรดาโจรทั่วไป เขาจะไม่นิยมปล้นทรัพย์คนจนหมดตัว เนื่องจากเขาเคยจนมาก่อน แถมจะปล้นไปพอที่จะเอาไปได้เท่านั้น แน่ล่ะว่า วลีที่ว่า กรุณายกมือขึ้น อันเป็นเหมือนแพทเทริ์นที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในหนังแนวปล้นนั้นมาจากเขานี่แหละ แถมยังเรียกได้ว่า เสียงของเขามาแบบสุภาพเสียด้วยซ้ำไป
.
พร้อมกับจากไปโดยไม่ฆ่าใครอย่างไม่จำเป็น
.
ซึ่งหลังจากปล้นรถไฟได้แล้ว บิลล์ก็เหมือนจะช้ำชองการปล้นรถไฟมากขึ้น เขาออกปล้นรถไฟหลายครั้งก่อนจะจับกุมตัวได้สำเร็จ
.
แต่ทว่าก็ไม่มีคุกใดขังเขาไว้ได้นานจริง ๆ
.
เพราะสุดท้ายบิลล์ก็หนีออกมาได้อีกในปี1907 ซึ่งตำรวจแคนาดาไม่เคยจับกุมเขาได้อีกเลย เมื่อเขาย้ายกลับมายังอเมริกาอีกครั้ง แน่ล่ะว่า เขาพยายามใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่สุดท้าย ชีวิตของจอมโจรสุภาพบุรุษรายนี้ก็ไม่วายจะเข้าไปยุ่งกับการปล้นอยู่ดี เขาได้เข้าร่วมกับการปล้นอีกครั้งในปี 1909
.
ซึ่งก็เช่นเดิมหลังการปล้นเขาถูกจับกุมและตัดสินให้จำคุก แต่ที่น่าตลกคือ เขาถูกจับสองครั้งและเขาก็หลบหนีออกมาจากคุกได้แทบทุกครั้งไปเหมือนกัน
.
ทว่าช่วงเวลาแห่งความตายของสุภาพบุรุษจอโจรคนนี้ก็มาถึง เมื่อเขาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 กันยายน 1913 ด้วยสาเหตุโรคกระเพราะอักเสบ ภายหลังการดื่มน้ำกร่อยระหว่างที่กำลังหลบหนีอีกครั้งนั่นเอง
.
บิลล์จบชีวิตด้วยวัย 66 ปี ทิ้งมรดกและเรื่องราวตำนานจอมโจรสุภาพบุรุษไว้ให้เป็นที่เล่าขานต่อไป
.
หลุมศพของเขาปัจจุบันถูกฝังอยู่ในสุสานเมโมรี่ ฮิลล์ ในจอร์เจียเพื่อระลึกถึงชายคนนี้ผู้เป็นตำนานจอมโจรแห่งอเมริกา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทรู้หรือไม่? นั่งไขว่ห้าง ไขว้ขา นาน ๆ ไม่ใช่แค่ปวดเมื่อย แต่อันตรายกว่าที่คิดตำนานผาแต้ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่