หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมตำรวจอเมริกาถึงต้องกินโดนัท

โพสท์โดย Donald trumps

สังเกตไหมว่า เวลาดูหนังเกี่ยวกับตำรวจสายสืบหรือคู่หู เรามักจะเห็นว่า พวกตำรวจมักจะกินกาแฟและก็โดนัทเสมอ แน่ล่ะว่า ภาพนี้กลายเป็นสิ่งที่จะต้องมีในหนังตำรวจทุกเรื่องจนแทบจะเป็นภาพจำไปแล้ว ดังนั้นหลายคนจึงสงสัยว่า ทำไมตำรวจถึงต้องกินโดนัทกันเล่า
.
และการกินโดนัทเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อใด
.
คาร์ล สมอลวู้ด แห่ง todayifoundout.com ได้ไขปริศนานี้ให้เราได้ทราบดังนี้
.
“มีคนถามว่า ตำรวจเริ่มกินโดนัทตั้งแต่เมื่อไหร่ คำตอบคือ มันไม่แน่ชัดนักสำหรับเรื่องนี้ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะช่วงปี 1950 เพราะ ปู่ของผมที่เป็นตำรวจก็กินโดนัทมาตั้งแต่ยุคนั้นแล้ว”
.
คาร์ลกล่าว
.
หลัก ๆ ที่ทำให้ร้านโดนัทได้รับความนิยมจากบรรดาตำรวจก็คือ จุดพักระหว่างลาดตระเวนของตำรวจที่ดี แถมหาได้ง่าย เพราะที่นั่นมีทั้งกาแฟ อาหาร ที่พร้อมสรรพสำหรับผ่อนคลายระหว่างทำงานนั่นเอง
.
ทำไมถึงได้รับนิยมจากตำรวจนั้นอาจจะมาจากเหตุผลว่า ตำรวจนั้นเป็นอาชีพที่ต้องทำงานกลางคืนในช่วงเวลาที่ร้านรวงร้านอาหารทั้งหลายปิดไปแล้ว ดังนั้นจะพูดว่า ถ้าหิวจะไปหาอะไรกินได้เล่า ร้านสะดวกซื้อก็ไม่ได้แพร่หลายแบบยุคนี้ ต่างจากร้านโดนัทที่เปิดตั้งแต่เย็นยันสว่างเลยทีเดียวที่เป็นเสมือนโอเอซิสพักเหนื่อยของพวกเขา
.
หลัก ๆ การซื้อโดนัทของตำรวจนั้นจะซื้อมาเป็นเซ็ต เหตุผลที่เลือกโดนัทนั้นคือ มันเป็นอาหารที่กินง่าย ราคาไม่แพง และเต็มไปแคลอรี่สำหรับคนทำงานดึกแบบพวกเขา แถมยังทิ้งง่ายเวลารีบเร่ง หรือ ไม่ต้องการได้อีกด้วย โดนัทจึงเป็นตัวเลือกที่ตำรวจสนใจเสมอมานั่นเอง
.
ตำรวจนายหนึ่งพูดถึงกรณีนี้ว่า จริง ๆ แล้วสิ่งที่ดีที่สุดนั้นไม่ใช่การกินโดนัทหรือกาแฟ แต่เป็นการนั่งพักผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาทั้งคืน การได้หย่อนเท้าลงในร้านโดนัทที่เปิดกลางคืนในช่วงเวลาหนาวเย็นนั้นเป็นเสมือนสวรรค์บนดินของพวกเขาก็ว่าได้ ส่วนกาแฟกับโดนัทที่ซื้อมานั่นเป็นเพียงโบนัสที่ได้มาคู่กันก็เท่านั้นเอง
.
ปัจจุบันแม้ว่าจะมีร้านอาหารหรือร้านะสะดวกซื้อที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเกิดขึ้นมากมายก็ตาม แต่ร้านโดนัทก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เช่นเดิม แม้ว่า อเมริกาจะมีร้านโดนัทที่ให้บริการในช่วงกลางคืนน้อยลงมากแล้ว แต่ร้านที่เปิดอยู่ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากตำรวจอยู่เสมอ
.
ผลสำรวจที่น่าสนใจสำหรับโดนัทจากบรรดาตำรวจก็คือ อยากให้ร้านโดนัทลดรสชาติความหวานของโดนัทลงเพราะ เนื่องจากตัวแป้งก็มีแคลอรี่สูงอยู่แล้ว ดันมาเจอแคลอรี่เพิ่มเติมจากน้ำตาลก็ยิ่งซ้ำเติมไปใหญ่ พวกเขาจึงอยากเรียกร้องให้ร้านโดนัทหันมาใส่ใจสุขภาพคนบริโภคกันบ้างก็ดี (ฮา)
.
ปัจจุบันตำรวจอเมริกันยังคงซื้อโดนัทอยู่เสมอ แม้ว่า จะไม่มีรายงานพวกเขาทำรายได้ให้ร้านขายโดนัทได้มากขนาดไหน แต่คาดการณ์กันว่า พวกเขาซื้อโดนัทปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 100 ชิ้นแน่นอน แต่สิ่งที่ตำรวจทุกคนแทบจะยืนยันได้คือ ร้านโดนัทนั้นมีกาแฟที่ดีมากและพวกชอบมันจากใจทีเดียว
.
และไม่แปลกที่ทุกวันนี้ร้านโดนัทตามมุมถนนจะยังคงอยู่และรอให้บริการทุกอย่างเต็มใจเสมอ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: lLuCiFeR, igolf, willbe, zerotype, barak obama, a rms, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติข้าวเหนียวมูนธัญพืชโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอติดตามสถานการณ์ "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 6 ที่มีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนคุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ""เขมร" โชว์หลักฐาน เคลมสิทธิ์ 'หมูเด้ง' กำเนิดจากสวนสัตว์กัมพูชา มัมหมีลุ้นตอบกลับฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล14 ปี Pokémon Black White บน Nintendo DSฟรูจู๊ซ น้ำผลไม้ กับตัวเลขปริศนาด้านข้างขวด?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดคุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
EA บอกว่าไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ตอนนี้คุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่