หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แผนผังไทม์ไลน์ 4,000ปี ของมวลมนุษยชาติ ถูกย่อให้เหลือเพียงภาพภาพเดียว (Histomap)

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของมนุษย์เรา มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทุกมุมโลก ถ้าหากจะใช้เวลาศึกษาประวัติศาสตร์ให้ลึกซึ้งครบถ้วนแล้ว ทั้งชั่วชีวิตก็คงศึกษาไม่หมด แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าหาก อารยธรรมของมวลมนุษยชาติตลอด 4,000 ปี ได้ถูกย่อให้เหลือเพียงภาพภาพเดียว (Histomap) เพื่อให้ได้เห็นภาพรวมว่าในช่วงเวลานั้นๆ แต่ละชนชาติเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง ซึ่งภาพดังกล่าวนี้ถูกตีพิมพ์โดย Rand McNally and Co.,

นี่คือตัวอย่างเหตุการณ์ที่สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

ช่วงเวลา 550 ปีก่อนคริสกาล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ก็คือ เจ้าชายสิทธิธัตถะได้ทรงตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในขณะที่ พระเจ้าไซรัสมหาราชได้ทรงสถาปนาจักรวรรดิเปอร์เซียขึ้นมา

ช่วงเวลา คริสตศักราชปี 1,200 – 1,250

พระเจ้าจอห์นแห่งอังกฤษกำลังลงพระปรมาภิไธยมหากฎบัตร Magna Carta ซึ่งเป็นแม่แบบรัฐธรรมนูญการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในปัจจุบัน ในขณะที่ฟากทวีปเอเชีย จักรพรรดิเจงกิสข่านแห่งจักรวรรดิมองโกลสามารถเข้ายึดครองรัสเซียได้สำเร็จ

ช่วงเวลา คริสตศักราชปี 1,400 – 1,450

ทวีปยุโรปกำลังเริ่มมีการฟื้นฟูศิลปวิทยาการ หรือที่เรารู้จักกันคือ ยุคเรเนซองส์ ประกอบด้วยการเปลี่ยนแปลงทางวรรณกรรม วิทยาศาสตร์ ศิลปะ ศาสนาและการเมือง การฟื้นฟูการศึกษา ภายหลังจากการสิ้นสุดของยุคกลางหรือยุคมืด ซึ่งเป็นยุคที่ศิลปวิทยาการถูกกดทับไว้ แต่ในขณะเดียวกันจักรวรรดิออตโตมันของตุรกีก็เริ่มแผ่ขยายอำนาจอย่างต่อเนือง

histomapwider

 

 

 

histro

คลิกชมภาพขยาย:>>>>>>>>>( slate)

สามารถดาวน์โหลดไว้ดูแบบเต็มๆ หรืออยากจะนำไปพิมพ์ใส่กรอบเก็บไว้ดูสอนลูกหลาน แผนผังไทมไลน์ 4000 ปี ของมวลมนุษยชาติ

- ADAMS MONUMENTAL iLLUSTRATED PANORAMA OF HISTORY 1871 https://upload.wikimedia.org/…/1878_Adams_Monumental_Illust…

- THE HISTOMAPWIDERhttp://www.slate.com/features/2013/08/histomapwider.jpg

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: kleoland, cutiebarbie, oLuxo, มาดามย็อนคาทีเนส, คุณบี๋, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"รวมคำทำนาย "สงครามโลกครั้งที่ 3"เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ลาบูบู้กับดราม่าขึ้นราคาโคตรแพงเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ฝาแฝด "หม่ำ จ๊กมก" โผล่เป็นตำรวจ..ใครเห็นก็ว่าใช่จะเกิดอะไรขึ้น? สยิวในคืนที่แสงจันทร์นวล พี่เขยกับน้องสาว | หนังสั้น18+ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียวยิ่งซูมยิ่งทึ่ง! ภาพผนังโบสถ์วัดดัง จ.อ่างทอง..ศิลปินฝีมือขั้นเทพสุดๆ
ตั้งกระทู้ใหม่