หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาวะโลกร้อนทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไปมากจริงๆ

โพสท์โดย namwanpan

มาชม 9 ภาพ ก่อนและหลัง นี่คือภาพที่จะย้ำเตือนว่าปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนนั้นรุนแรงกว่าที่เราคิด ไว้มาก เมื่อดูจากภาพเหล่านี้ทำให้เราตระหนักว่าถึงเวลาแล้วที่เราควรทำอะไรสัก อย่างเพื่อโลกใบนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

หาก เราปล่อยให้โลกร้อนเช่นนี้โดยไม่คิดแก้ไขอะไร ความร้อนที่มากเกินไปจะหลอมละลายน้ำแข็งขั้วโลกจนเกิดน้ำท่วม และในอนาคตข้างหน้า โลกจะมีชะตากรรมไม่ต่างจากดาวศุกร์

ภาพถ่ายหมู่เกาะซาน บลาส ในปานามา ปี 2004 และปี 2014 ที่น้ำหนุนขึ้นสูงจนท่วมบ้านเรือนมิด

ปริมาณน้ำแข็งบริเวณขั้วโลกเหนือ ในปี 1980 และ 2012 เห็นได้ว่าอากาศที่ร้อนทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายจนเห็นได้อย่างชัดเจน

 

ทะเลสาบโอโรวิลล์ ในแคลิฟอร์เนีย ที่ประสบภัยแล้งจากภาวะโลกร้อน เปรียบเทียบสถานการณ์ปกติในปี 2011 และปีที่ประสบภัยแล้ง 2014

ทะเลอารัลที่แห้งขอด สองภาพนี้ถ่ายไว้ระหว่างปี 1989 และ 2014

แนวปะการังฟอกขาว จากอุณภูมิน้ำทะเลที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลพวกจากภาวะโลกร้อน สองภาพนี้ถ่ายไว้เมื่อปี 2002
และ 2014

ธารน้ำแข็งที่รัฐอลาสก้า ถ่ายไว้เมื่อปี 1880 และ 2005 จากภาพจะเห็นได้ถึงความแตกต่างที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน กล่าวคือไม่มีธารแข็งเช่นในอดีตอีกต่อไป

แนวผาที่เบื้องล่างเคยเป็นธารน้ำแข็ง ภาพที่ถ่ายที่มอนทานา แคนาดา ถ่ายไว้เมื่อปี 1920 และ 2008

อีกภาพที่อลาสก้า ธารน้ำแข็งที่กลายเป็นทุ่งหญ้า สองภาพนี้ถ่ายไว้เมื่อปี 1930 และ 2005

อีกภาพจากธารน้ำแข็งที่มอนทานา ประเทศแคนาดา ภาพนี้ถ่ายไว้เมื่อปี 1926 และ 2008

ขอบคุณที่มา: usuncut.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
namwanpan's profile


โพสท์โดย: namwanpan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: a rms, ginger bread, ซาอิ, โสมม, zerotype, igolf, Darius, มารคัส, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก10อรหารประจำชาติอินโดนีเซีย น่าลองอร่อยสุดๆประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)ครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....สยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงคิดให้นอกกรอบ เพราะโลกนี้ไม่ได้มีคำตอบเดียวMonster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 ProDoraemon The Movie เรื่องที่ 44 พร้อมกำหนดฉายพร้อมชื่อตอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่