หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักเขียนชื่อดัง "ปราณประมูล" แนะ "หยุดนำละครข่มขืน/ขืนใจ...หยุดนำความรุนแรงทางเพศออกสื่อเสียที" !

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

"ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์" หรือนามปากกา "ปราณประมูล" นักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดังคนหนึ่งในวงการ
โพสต์บน Facebook เรียกร้องผู้จัด หรือ ผู้นำละครมาผลิต - สถานีโทรทัศน์ หยุดนำละครสะท้อนความรุนแรงทางเพศออกสื่อ
หยุดเอาละครแนวพระเอก ข่มขืน ขืนใจ ใช้กำลังปลุกปล้ำนางเอก มาตอกย้ำความรุนแรงเรื่องเพศเสียที

ถ้าเห็นด้วย #แชร์วนไป

 

Thipdhida Satdhathip
17 ชม. · ตูริน, แคว้นปีเอมอนเต, ประเทศอิตาลี 


ละครที่พระเอกใช้กำลังปล้ำนางเอก หรือมีฉากฉุดคร่า จับกระชาก จับเขย่านั้น ส่วนใหญ่ทำมาจากนวนิยายยุคพี่เป็นเด็ก คือปี70 สมัยนั้น นักอ่านหญิงนิยมจินตนาการว่าหญิงไทยต้องไม่อยากถูกร่วมเพศ แม้ใจจะรัก แต่มักแสดงออกตรงข้าม ถ้าไม่ถูกใช้กำลัง ผู้ชายจะไม่มีสิทธิ์ได้ทำอะไรเลย แม้แต่จะจูบ ก็ต้องจับกด ไม่เต็มใจจูบเด็ดขาด พล็อตนิยายกลุ่มนี้ พระนางจึงต้องเกลียดกัน ถึงขั้นมีความแค้นระดับฆ่าพ่อฆ่าแม่ฆ่าพี่ฆ่าน้องกันเลย และความแค้นนี้เอง ที่เป็นเงื่อนไขดึงพระ-นางมาร่วมกิจกรรมกัน อาจมีการฉุดขึ้นเกาะร้าง ขังกระท่อมกลางป่า

พระเอกจริงๆคือคุณชาย นายหัว หรือเจ้าของกิจการ แต่แสร้งทำตัวถ่อยป่าเถื่อนเพื่อกลั่นแกล้งแก้แค้นนางเอก มีเรื่องเชลยศักดิ์ ที่ทำตรงข้าม คือนางเอกดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และจับพระเอกมาเป็นเชลย จับถอดเสื้อใส่ยีนส์ แล้วเอาม้าลาก..ดีนะ ไม่เอาช้าง..นั่นแหละ บัดนี้ เราอยู่ในยุค 2020 กันแล้ว พี่อยากจะหารือ ว่าเราเลิกเอาบทประพันธ์หรือพล็อตยุคคุณพิศาล คุณพ่อน้องอ้อม พิยะดา ซึ่งตอนนั้นท่านก็อยู่วัยฉกรรจ์ ทำอะไรแบบนั้นแล้วดูดีมีเสน่ห์มาก ตอนนี้ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพแล้ว แนวเรื่องที่นักอ่านสาวไร้เดียงสาอ่านแล้วจะจิ้น ฟิน เม้ว..เพราะรอบตัวมีแต่ผู้ชายป๊อดๆซีด ๆ เลยฝันอยากโดนพิศาลจับเขย่าจนหัวคลอนซักทีจะเป็นพระคุณ..นั้น

เราพอกันทีเถอะ บอกตรงๆ เดี๋ยวนี้ขนาดเขียนแค่ผู้ชายจับแขนผู้หญิงกระชากลาก พี่ก็ชักไม่สบายใจแล้ว ถ้าใครมากระชากลากกันทุกวันนี้ก็แจ้งความจับได้แล้ว ไม่ใช่เอาแต่พูดว่า อย่านะ ปล่อยชั้น..เหมือนที่กบ สุวนันท์ต้องพูดไดอะลอกนี้ในละครทุกเรื่อง จนสมควรได้รางวัล.

 

อย่านะ-ปล่อยชั้นยอดเยี่ยม อย่าให้พวก ngo มาดูถูกเรา ว่าถ้าไม่มีฉากตบจูบจับกดแล้ว ละครเราจะไม่สนุก เพราะพวกเราเขียนอย่างอื่นไม่เป็น มันก็ใช่ ที่คดีข่มขืนทุกวันนี้ ไม่ได้เกิดเพราะผู้ชายดูละครแล้วหรอก พี่ว่ายาก..ที่คนดูละครแล้วจะ มันน่าจะดูอย่างอื่นมากกว่า เช่นพวกเน็ตไอเด้า..แต่อย่าโยนความผิดกันเลย

เอาเป็นว่า..อะไรที่คนเราทำแล้ว เช่น ตัดต้นไม้ใหญ่ เตะหมา ด่าพ่อ โกงเงิน โกงในการเล่นเกม เล่นกีฬา จิ๊กของ ยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไร้เหตุผลอันควร ทิ้งขยะไม่เลือก แย่งที่นั่งคนท้อง คนชรา จอดรถในที่คนพิการ ถ้ำมอง สอยชั้นใน ถ่ายใต้กระโปรง รวมทั้งพวกรังแกคนอ่อนแอ ไม่ว่าสตรี หรือเพศเดียวกัน โชว์จู๋ อะไรพวกนี้ เราก็คงไม่เขียนให้พระเอกทำอยู่แล้ว จริงไหม

ดังนั้น การปลุกปล้ำข่มขืนก็เช่นกัน เป็นวัตรปฏิบัติที่เราอย่าให้พระเอกทำเลยเหอะ คนทำอะไรแบบนี้ มีแต่ผู้ร้ายเท่านั้น และเมื่อทำก็ต้องรับกรรม เช่นเรื่องล่า เป็นต้น

ขอความร่วมมือ อย่าผลิตซ้ำความรุนแรงทางเพศออกสื่อ โดยฝีมือพระเอก นอกจากนำเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาสังคม เช่น ละครที่เล่าว่าคนที่ถูกข่มขืนจะป้องกันแก้ไขเยียวยาอย่างไร แบบนี้ดีกว่า

จาก นักเขียนบทรุ่นใหญ่แก่กว่าแม่พระเอกทุกคน ขอหารือเท่านั้นค่ะ จบ

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/35355166
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Chawap, สุดสวยนะจ๊ะ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Tabebuia, Tikkyfun, พูดไปก็เท่านั้น, Betatia, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นขบวนเกี้ยวของหว่านหรงนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่