หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย aoyzy

.. เรื่องกินไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ..มารู้จักบ้านปู่ฮา ผ่านกาแฟ

หากคุณเป็น คนหนึ่งที่ชอบในเดินทางตามหาร้านกาแฟอร่อยๆ หรือร้านที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยม คุณจะไม่พลาดที่จะตามไปชิมและสัมผัสรสชาติกาแฟ “ บ้านปู่ฮา ” เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟ ที่ได้รับความนิยมและมีการกล่าวขาน บนโลกโซเชียลมากจนได้รับความนิยมในหมู่คอกาแฟ

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

บ้านปู่ฮากาแฟ   ตั้งอยู่ในอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ คุณอาทิตยา  วิจรณ์  (พี่อุ๋ย)  เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตัวเองเป็นคนที่ชอบขับรถหาร้านชิมกาแฟในที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ หรือต่างอำเภออาทิ เชียงดาว หรือ ร้านดังๆ และในขณะที่ขับรถ เพื่อที่จะชิมกาแฟ พี่อุ๋ยก็มีความคิดว่า ในเมื่อเราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบดื่มกาแฟ ชอบรสชาติของกาแฟ รักการท่องเที่ยวธรรมชาติ แล้วทำไมเราไม่เปิดร้านกาแฟเองซะเลย จากนั้นจึงทำร้านกาแฟขึ้นมา โดยที่ใช้บ้านของปู่ข่าย  ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ภายใต้คอนเซปต์ จิบกาแฟในสวนกลางบ้าน  ซึ่งมีต้นลำไย ต้นมะม่วง และไม้ดอกหลากหลายชนิด โดยคุณปู่เป็นคนปลูกต้นไม้เมื่อครั้งมีชีวิต  และชื่อร้านกาแฟ  “บ้านปู่ฮากาแฟ”  ก็มาจากชื่อของปู่นั้นเอง

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

ด้วยราคาที่เป็นกันเอง ทำให้มีลูกค้าประจำค่อนข้างมาก เมนูแนะนำ คอกาแฟ วันนี้ คือ “มอคค่าเย็น”  ที่โดนเด่นเรื่องความเข้มข้นของเมล็ดกาแฟ และสูตรของทางร้านที่ทำให้เกิดรสชาติกลมกล่อมน่ารับประทาน เมนูที่สอง “ชาเขียวเย็น”

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

 

เป็นเมนูยอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่ลูกค้าท่านไหนมาก็มักจะสั่งเป็นประจำ ด้วยความโดดเด่นของตัวชาเอง และความหอม มัน หวานของรสชาติทำให้รวมตัวเข้ากันเป็นอย่างดี นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเมนูอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน “ยำเห็ดโคน”  รสชาติ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเผ็ด เพราะยำเห็ดโคนนั้น เครื่องจะเผ็ดร้อนแรง จัดจ้าน โดนใจลูกค้าที่ทานเผ็ดเสียจริงๆ ผ่านเมนูเผ็ดร้อนแล้ว ต้องปิดท้ายด้วยขนมหวาน “ฮันนี่โทส” หอม หวาน อร่อยการรวมตัวของขนมที่ชุ่มด้วยนน้ำผึ้ง บวกกับไอศกรีมก้อนโต

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

พอจะช่วยอาการเผ็ดจากยำเห็ดโคนได้บ้าง หากยังไม่ซะใจเมนูนี้ เรายังมี “เค้กช็อคโกแลต” และ “เคปเค้กสีรุ้ง” ทุกเมนู ถูก อร่อยการันตรีค่ะ 

ร้านปู่ฮากาแฟ คนชนบท...หัวใจอินดี้

“สำหรับใครที่อยากจะเดินทางมาลิ้มลองกาแฟและอาหารร้านบ้านปู่ฮากาแฟ นั้น เชื่อมั่นว่าต้องตั้งใจไปอย่างมาก เพราะเส้นทางค่อนข้างไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ และร้านไม่ได้ติดกับถนนใหญ่ แต่เชื่อว่าลูกค้าทุกท่านต้องประทับใจ อย่างแน่นอน ทั้งความเป็นกันเอง และการบริการ”

 สอบถามรายละเอียดได้ที่  บ้านเลขที่ 36 ม.3 ต.เวียง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่  50190 เบอร์โทร 088 – 4055677  หรือ ติดตามได้ทั้งใน แฟนเพจ  “Facebook บ้านปู่ฮา กาแฟ”

ขอบคุณที่มา: http://www.dek-d.com/board/view/3665901/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aoyzy's profile


โพสท์โดย: aoyzy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: aoyzy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่