หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย praewdao

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

วันนี้ขอแนะนำ 10 เมืองน่าเที่ยวของประเทศในอาเซียนกันบ้าง แต่ละเมืองมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน ทั้งในด้านศิลปะ วัฒนธรรม ธรรมชาติที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า อยากเที่ยวเมื่อไหร่ก็เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางได้เลย
อ่านรายละเอียดแบบเต็มๆและดูรูปภาพสวยๆได้ที่ http://goo.gl/KatwEF

1. เสียมเรียบ, กัมพูชา (Siem Reap, Cambodia)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

เสียมเรียบหรือเสียมราฐ เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นที่ตั้งของนครวัด นครธม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของกัมพูชา แต่เสียมเรียบก็ไม่ได้มีเพียงแค่ปราสาทเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงที่หมู่บ้านลอยน้ำในโตนเลสาบ ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

2. ฮอยอัน, เวียดนาม (Hoi an, Vietnam)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

ฮอยอันเมืองเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของเวียดนาม ถ้าเดินเล่นในเมืองจะพบกับวัดเก่าแก่ บ้านเรือนแบบโบราณ และบรรยากาศเหมือนย้อนเวลากลับไปในอดีต ฮอยอันจึงถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกโดย UNESCO มาถึงฮอยอันสิ่งที่พลาดไม่ได้คืออาหารพื้นเมืองเวียดนามที่มีให้เลือกหลากหลายอย่าง

3. หลวงพระบาง, ลาว (Luang Prabang, Laos)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

หลวงพระบางเป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำคาน เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตช้าๆ เดินเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เข้าวัด ชมธรรมชาติ และถ้าไปเที่ยวลาวก็ห้ามพลาดกาแฟลาว รสชาติดีไม่แพ้ที่ไหน ถ้าอยากเที่ยวแบบเย็นสบายต้องไปประมาณปลายเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ แต่ถ้าอยากไปถ่ายรูปสวยๆ ฟ้าใสๆ ต้องไปช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน แต่อากาศจะค่อนข้างร้อนสักหน่อย

4. บาหลี, อินโดนีเซีย (Bali, Indonesia)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

บาหลีคือหนึ่งในเมืองที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ครบทั้งชายหาดสวยงาม บรรยากาศโรแมนติก และยังมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร หากอยากไปเที่ยวบาหลีนั้นไม่ยากเลยเพราะคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าและบินเพียง 4 ชั่วโมงกว่าๆ สำหรับช่วงเวลาดีๆ ที่ควรไปเที่ยวคือประมาณเดือนเมษายน - กันยายน

5. ซาบาห์, มาเลเซีย (Sabah, Malaysia)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

ซาบาห์มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะลงทะเลหรือปีนขึ้นภูเขา ใครที่รักการผจญภัยต้องไม่พลาดปีนเขาไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบนภูเขาคินาบาลู ภูเขาที่สูงที่สุดของมาเลเซีย หรือไปดำน้ำที่เกาะสิปาดัน เกาะกลางมหาสมุทรที่ล้อมรอบไปด้วยจุดดำน้ำกว่า 13 จุดที่สวยงาม

6. มัณฑะเลย์, พม่า (Mandalay, Myanmar)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

ถ้าเทียบกับเมืองเก่าแก่อื่นๆ ในพม่าแล้ว มัณฑะเลย์นั่นดูจะใหม่กว่าเมืองอื่นๆ เพราะสร้างขึ้นเมืองปี 1857 โดยพระเจ้ามินดง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองคือพระราชวังมัณฑะเลย์ ปัจจุบันด้านนอกกำแพงออกไปเป็นบ้านเรือน ตลาด โรงงานของช่างฝีมือและร้านค้าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะชม ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นวัด

7. โบราเคย์, ฟิลิปปินส์ (Boracay, Philippines)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

โบราเคย์เป็นเกาะไม่ใหญ่แต่สวยติดอันดับโลก มีหาดทรายขาวทอดยาวกว่า 4 กิโลเมตร ชายหาดสวยๆ ของเกาะคือฝั่งที่เรียกว่า White Beach จะถูกแบ่งเป็นสามส่วน ส่วนแรกคือด้านเหนือสุดของหาด เป็นที่ตั้งของโรงแรมและรีสอร์ทหรูระดับห้าดาว ส่วนบริเวณกลางหาดเป็นจุดสังสรรค์ ปาร์ตี้อย่างเต็มที่ ส่วนนี้เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารและบาร์ ถ้าอยากหาบรรยากาศเงียบสงบ พักผ่อนสบายๆ ต้องไปที่ทางใต้สุดของหาด ช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะสุดคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคม

8. ชวาตะวันออก, อินโดนีเซีย (East Java, Indonesia)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย เพราะเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟโบรโมที่ยังคงมีควันกรุ่นออกมาอยู่ตลอด ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเดินทางขึ้นไปบนภูเขาไฟช่วงฟ้าสาง เพื่อให้ทันช่วงพระอาทิตย์ขึ้น นอกจากภูเขาไฟโบรโมแล้วที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเมืองอื่นๆ ของจังหวัดชวาตะวันออกที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง

9. มุยเน่, เวียดนาม (Mui Ne, Vietnam)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

มุยเน่เป็นหนึ่งในเมืองตากอากาศของเวียดนาม เป็นเมืองริมทะเลที่มีชายหาดทอดยาว 10 กิโลเมตร ที่นี่ไม่ได้ดังในเรื่องของความสวยงามใต้ทะเล จึงไม่มีกิจกรรมดำน้ำ แต่ถ้าใครอยากเล่นเซิร์ฟสามารถสนุกได้ในช่วงเดือนสิงหาคม - ธันวาคม ที่คลื่นลมกำลังดี นอกจากนี้จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองอย่างมากคือบริเวณทะเลทราย ที่มีชื่อคือ "ทะเลทรายสีแดง" (Doi Cat) และ "ทะเลทรายสีขาว" (Bau Trang)

10. สิงคโปร์ (Singapore)

เที่ยวใกล้ไทย 10 เมืองน่าไปในอาเซียน

ถ้าเอ่ยถึงสิงคโปร์หลายๆ คนคงพอมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว ถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่สิงคโปร์ก็มีอะไรให้เที่ยวเยอะ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแล้ว ความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทางท่องที่ค่อนข้างดี ทำให้การท่องเที่ยวในสิงคโปร์เป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็สามารถไปเที่ยวเองได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
praewdao's profile


โพสท์โดย: praewdao
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: iLay, ซาอิ, Niyaz Ahmed, โอ๊ย, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่