หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำความสะอาดห้องคนตาย อาชีพบนความตายอันแสนธรรมดา

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าใครเคยอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่อง คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพไม่จำกัดล่ะก็คงคุ้นหน้าคุ้นตากับอาชีพที่ตัวละครในเรื่องนี้ทำไม่ใช่น้อย แน่ล่ะว่า มันคือ อาชีพในการทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุ หากพูดง่าย ๆ ก็คือ การทำความสะอาดห้องคนตายนั่นเอง
.
นอกจากสถิติการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นที่สูงมากแล้วล่ะก็อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้สังคมญี่ปุ่นกำลังกังวลคือ อัตราส่วนของคนแก่ที่มากขึ้นเรื่อย ๆ เว้ากันซื่อ ๆ ก็คือ เข้าสู่สัคงมคนสูงอายุนั่นเอง ประชากรของคนญี่ปุ่น 1 ใน 4 เป็นคนแก่ และที่สำคัญคนแก่จำนวนมากเสียชีวิตเพียงลำพังโดยไม่มีใครรู้ และกว่าจะมาพบศพก็ล่อไปเกือบหลายวันแล้วจนกระทั่งศพเน่าเหม็นแล้วจึงมีคนรู้และแจ้งเหตุไปนั่นเอง
.
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีคนแก่เสียชีวิตเพียงลำพังมาก อันเนื่องเป็นสังคมทีตัวใครตัวมัน ไม่มีใครสนใจใครเท่าไหร่นัก แม้แต่การเช่าห้อง คนแก่เหล่านี้มักจะใช้วิธีหักจากเงินเดือนทุกเดือนเพื่อความสะดวกของตัวเองเสียมากกว่า จึงไม่มีใครรู้เวลามีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้น
.
จากสถิติที่สำรวจล่าสุดพบว่า มีคนแก่กว่า 5 ล้านคนอาศัยอยู่เพียงลำพัง และมีแนวโน้มว่าตัวเลขของกาเสียชีวิตเพียงลำพังจะพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะเพศชายที่มักจะพบเป็นศพในบ้านตามลำพังเสมอ
.
ด้วยความที่มีคนแก่ตายบ่อยครั้ง และแม่บ้านทั่วไปคงไม่กล้ามาทำความสะอาดในห้องแบบนี้เป็นแน่แท้ ดังนั้นจึงมีอาชีพหนึ่งเกิดขึ้นไม่ต่างกับอาชีพเก็บมาคุโร่ มันคือ อาชีพทำความสะอาดห้องคนตายนั่นเอง ซี่งหน้าที่หลัก ๆ ก็คือ การทำความสะอาดห้องที่มีคนตายให้สะอาดและไร้ซึ่งเชื้อโรคหรือคราบอื่น ๆ เพื่อให้คนที่มาใหม่สามารถเข้ามาอยู่ในห้องนี้ได้โดยไม่รู้ ที่นี่มีคนตายมาก่อน
.
หลัก ๆ ของงานก็คือ หลังจากตำรวจนำเอาศพของผู้เสียชีวิตไปจากห้องทางทีมงานจะเข้ามาจัดการทันที เช่น เช็ดคราบน้ำเหลือง ของเหลวต่าง ๆ ที่ออกมาจากศพ กำจัดกลิ่นเหม็นต่าง ๆ ให้หายไปโดยไว หากเป็นอพาร์ทเม้นท์หรือที่อยู่อาศัยที่มีคนจำนวนจะต้องทำอย่างเงียบที่สุดเพื่อให้เกิดการแตกตื่น หลังทำความสะอาดจบ จะมีการจุดธูปและวางดอกไม้ในสถานที่พบศพเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้คนตายอีกด้วย
.
สนนราคาทีมงานทำความสะอาดจะอยู่ที่ 81000 เยน จนถึง 340000 เยนตามขนาดของห้อง (ซึ่งนับว่าเป็นรายได้ที่งามมากเมื่อเทียบกับรายได้ขั้นต่ำอื่น ๆ)
.
กระนั้นเองก็ไม่ได้มีแต่ญี่ปุ่นเท่านั้นที่มีอาชีพนี้ แม้แต่อเมริกาก็มีอาชีพนี้เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่พวกเขาทำหน้าที่ทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมต่าง ๆ แทน โดยผู้นำธุรกิจนี้คือ บริษัท Advanced Bio-Treatment ที่ทำธุรกิจความสะอาดนี้มานานและเข้าใจถึงความยากลำบากในการทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุนี้อย่างดี
.
“ไม่มีใครกล้าทำหรอก แม่บ้านทั่วไปคงไม่มีใครกล้ามาทำความสะอาดสถานที่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและความรุนแรงแบบนี้หรอก”
.
พนักงานทำความสะอาดของบริษัทนี้กล่าว
.
แน่นอนว่า รายได้ของที่นี่ก็งามเช่นกัน และต้องมีความเข้าใจในงานเป็นอย่างดี ปัจจุบันงานนี้ได้รับความนิยมไม่ใช่น้อยสำหรับผู้อยากมีรายได้งาม แต่ต้องใจแข็งและกล้าสักหน่อยจึงจะทำงานได้
.
หลังได้การตอบรับอย่างดี ปัจจุบันบริษัทนี้ไม่ได้รับทำเฉพาะทำความสะอาดคดีฆาตกรรมเท่านั้น แต่รับทุกกรณีการตายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ฆ่าตัวตาย เสพยาขนานนักจนตาย หรือ อุบัติเหตุอื่น ๆ ซึ่งทางทีมงานก็พร้อมเสริ์ฟความสะดวกให้ทุกท่านอย่างเต็มที่ทีเดียว
.
เอาเป็นว่า ใครสนใจงานประเภทนี้ก็น่าลองดีนะคะ คุณอาจจะได้พบกับช่องทางรวยที่ไม่มีใครกล้าเลียนแบบคุณได้ค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: aoaoo+am, ซาอิ, zerotype, MAC Mask, Thorsten, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง FamicomDoraemon The Movie เรื่องที่ 44 พร้อมกำหนดฉายพร้อมชื่อตอนวันหยุดเราต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proคิดให้นอกกรอบ เพราะโลกนี้ไม่ได้มีคำตอบเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่