หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มหัวใสตกงาน! เพาะกบสีขายผ่านโซเชียลรายได้งาม

โพสท์โดย คุณภาคย์

 นายอุทิศ มิ่งเมือง เกษตรกรผู้เลี้ยงกบสวยงาม บ้านอิงโค้ง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พาชมกบ ที่มีสีสันสวยงาม ที่เขา และภรรยา กำลังเตรียมส่งให้กับลูกค้า ที่สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังจากต้องออกจากงานประจำ และหันเหชีวิต มาเพาะกบสวยงามขาย ให้กับกลุ่มผู้ชื่นชอบเลี้ยงสัตว์แปลก จนกลายเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้ในปัจจุบัน 

     นายอุทิศ บอกว่า กบสวยงามที่เลี้ยงขายอยู่นี้ เป็นกบพันธุ์ “ฮอร์นฟรอก” กบสวยงามสายพันธุ์จากอาร์เจนตินา โดยใช้เวลาในการเพาะพันธุ์ และเลี้ยงประมาณ 1 เดือน ก็สามารถนำไปขายให้กับลูกค้าได้ ซึ่งราคาขายจะขึ้นอยู่กับสี ความสวยงาม และขนาดของตัวกบ โดยลูกกบที่มีอายุ 1 เดือน สีเขียวจะขายอยู่ที่ตัวละ 500 บาท , สีเหลืองตัวละ 700 บาท , สีช็อคโกแ็ตตัวละ 900 บาท สีพายแอปเปิ้ลตัวละ 1,000-1,200 บาท และจะมีกบหลายสี ซึ่งราคาจะแพงกว่ากบสีเดียว โดยจะขายอยู่ที่ตัวละ 900 บาท ขณะที่กบที่อัพไซด์ จะขายตัวละ 1,500 บาท 

     สำหรับตลาดขายกบสวยงาม พันธุ์ฮอร์นฟรอกนี้ จะขายผ่านทางเฟซบุ๊คคนรักสัตว์แปลก ซึ่งในแต่ละวัน สามารถขายได้วันละกว่า 10 ชุด ชุดละ 2,100 บาท รวมค่าส่ง โดย 1 ชุด จะมีกบคละสีรวม 11 ตัว (ซื้อ 10 ตัว แถม 1 ตัว) ซึ่งเท่ากับว่า จะมีรายได้ต่อวันตก 20,000 บาท หักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วจะเหลือประมาณ 10,000 บาท 

     นายอุทิศ ยังบอกอีกว่า อาชีพเลี้ยงกบสวยงาม ถือว่า เป็นอาชีพที่อิสระ และสามารถสร้างรายได้ให้อย่างงาม เพราะเลี้ยงง่าย ต้นทุนต่ำ โดยเฉพาะในปัจจุบัน ที่สามารถขายสินค้าผ่านทางโลกโซเชียลได้อีกด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: chuanb, ซาอิ, Betatia, amee18, iLay, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, หอยแครงน่ารัก, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่