หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 เด็กชาวเขาแจ้งดีเอสไอ จับหญิงไก่

โพสท์โดย loveja

4 ก.ค. 2559 สำนักข่าวนิวทีวีเผย 3 เด็กชาวเขาแจ้งดีเอสไอจับหญิงไก่

ที่สำนักงานศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ภาคเหนือ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย หรือ สปอท. ได้นำเอกสารและหนังสือร้องเรียน เข้าพบผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ เพื่อขอร้องเรียนให้ดีเอสไอเข้าสอบสวนนางมณตา หยกรัตนกาญ อายุ 58 ปี หรือ หญิงไก่ โดยระบุว่าได้รับร้องเรียนจากหญิงสาว 3 คน ที่เคยตกเป็นเหยื่อถูกหญิงไก่ ข่มขู่และเรียกเอาเงิน ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน โดยหญิงสาวทั้งสามขอให้ดำเนินการทางกฏหมายกับหญิงไก่

การร้องเรียนครั้งนี้ นายบุญญฤทธิ์ได้นำคลิปเสียงที่หญิงสาวทั้ง 3 คน ให้ข้อมูล มาเปิดให้กับสื่อมวลชนและพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในคลิปทั้งสามก็ให้ข้อมูลตรงกันว่าหญิงไก่ ได้เดินทางมาที่หมู่บ้านที่ ต.แม่ลาหลวง โดยอ้างตัวเป็นคุณหญิง โดยมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงาน และพยายามชักชวนให้ไปทำงานบ้านที่กรุงเทพมหานคร พร้อมส่งเสียให้เรียนพยาบาล หรือตามแต่อาชีพที่ต้องการเรียน และจะมีค่าจ้างให้อีกคนละ 7,000 บาท แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงก็ไม่ได้ไปเรียนตามที่อ้าง แต่กลับถูกใช้ให้ทำงานบ้านรวมทั้งพาเข้าบ่อนที่ลาวและเมียนมาร์เพื่อไปรับใช้หญิงไก่หลายครั้ง

นายบุญญฤทธิ์ เล่าว่าเด็กส่วนใหญ่จะเป็นเด็กหน้าตาดี พอรับไปก็ไม่ดำเนินการตามสัญญาไม่จ่ายค่าจ้าง ไม่ให้เรียน ยึดบัตรประชาชนไว้ พอเด็กเห็นท่าไม่ดี ขอกลับบ้าน ก็ถูกทำร้ายร่างกาย บางคนก็ถูกข่มขู่จะจับกุมติดคุก ทำให้เด็กทั้ง 3 คนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก โดยมีหนึ่งในสามคนถูกหญิงไก่ ส่งหนังสือลักษณะเป็นหมายเรียกไปให้ถึงบ้าน ซึ่งหญิงไก่ ได้เรียกเงิน 30,000 บาท ทำให้ครอบครัวของเหยื่อรายนี้ยอมจ่าย เพราะกลัวลูกติดคุก

นอกจากเด็กทั้งสามคนนี้ เชื่อว่าจะมีอีกหลายคนที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตนเองกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลสำหรับการเข้าร้องเรียนครั้งนี้เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมของหญิงไก่อาจเข่าข่ายการค้ามนุษย์ และ เพื่อให้ความเป็นธรรมและเยียวยาครอบครัวเด็กที่ได้รับความเสียหาย โดยในส่วนของตนเองจะหาข้อมูลในพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้กับดีเอสไอในการลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง

ด้านพ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการภาคเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าตอนนี้เราก็ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ เพราะอาจจะเข้าข่ายผิดกฏหมายหลายข้อ ตอนนี้ก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ประสานกับแต่ละอำเภอ เข้าไปพบเด็กผู้เสียหาย และรวบรวมข้อมูลก่อนส่งให้อธิบดีดีเอสไอพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ต่อไป

พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นประธานประชุม คดีหญิงไก่ หรือนางมนตา หยกรัตนกาญ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์กับหญิงสาว2ราย ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้าง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบการกระทำผิดการแจ้งความเท็จ การค้ามนุษย์ การใช้พาสปอร์ตข้าราชการ หรือคดีอื่นที่อาจจะเกี่ยวข้อง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามหลักของกฏหมาย โดยยืนยันอีกว่าภายในอาทิตย์นี้จะสามารถสรุปผลการดำเนินคดีได้ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้ขอหมายจับ

ส่วนพนักงานสอบสวนในการรับคดีของหญิงไก่ในการเอาผิดลูกจ้างของตนเองที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอย่างถูกต้อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: สุดสวยนะจ๊ะ, Punthorn, ซุปเปอร์ ใจมด, ซาอิ, Thorsten, heisaboy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious(คลิป) TOFUYA GIRLS รวมสาวๆ พริตตี้สุดน่ารักเซ็กซี่ งาน GT GRAND-PRIX TOFUYA เมืองทองธานี
ตั้งกระทู้ใหม่