หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.เจษฏา แจง "ภาพสีลวงตาของ 2 แคปซูลยา ไม่เกี่ยวอะไรกับความเครียด"

โพสท์โดย loveja

ภาพเม็ดยาที่แชร์ๆ กันอยู่นี่กำลังเป็นที่สงสัยกันอยู่ว่ามันคืออะไร ยังไงกันแน่ ล่าสุด อ.เจษฏาแจงว่า ภาพสีลวงตาของ 2 แคปซูลยา ไม่เกี่ยวอะไรกับความเครียด" แต่เป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น เหมือนภาพ"ชุดเดรส สีน้ำเงินทอง" เมื่อปีก่อน ที่เคยแชร์กัน

โดย อเจษฏา ระบุว่า  "ภาพสีลวงตาของ 2 แคปซูลยา ไม่เกี่ยวอะไรกับความเครียด"

(เอาใหม่ๆ เมื่อวาน แชร์เรื่องนี้จากหมอจ่าพิชิตว่ามันน่าจะหลอก แต่จริงๆแล้ว ภาพที่แชร์กันมันสีเพี้ยน มาดูเรื่องจริงกันดีกว่า)

ภาพเม็ดยาที่แชร์ๆ กันอยู่นี่ ไม่เกี่ยวอะไรกับการทดสอบความเครียดของ กงมยอง (ใครฟ่ะ?) แต่เป็นภาพลวงตา ที่ถูกทำขึ้นมา และถูกแชร์ไปทั่วไม่แพ้กับภาพ "ชุดเดรส สีน้ำเงินทอง" เมื่อปีก่อน และการที่คุณเห็นเป็นสีเทาทั้งคู่ หรือเป็นสีน้ำเงิน-แดง ขึ้นอยู่กับสายตาของคุณเอง

 

ภาพนี้ทำโดย Michael Abrash นักวิทยาศาสตร์ของบริษัท Oculus ที่ทำกล้องวีอาร์ให้เฟซบุ้ค และชัดเจนว่า เม็ดยาทั้ง2นั้น สีเทาเหมือนกันเป๊ะ แต่จริงๆ แล้ว ที่เรามองเห็นสีต่างออกไปเป็นเพราะข้อจำกัดของการมองภาพของดวงตาเรา

จริงๆ เรื่องนี้ก็เหมือนกับเรื่องชุดเดรส ว่าสีดำ-น้ำเงิน หรือขาว-ทอง กันแน่ ที่ระบบการมองภาพที่สมองของแต่ละคนนั้น พยายามคาดเดา และตีความสีของภาพต่างกันไป แม้ว่าจริงๆจะสีเดียวกัน

ดังนั้น การที่เราหลายๆ คนเห็นเม็ดยาสีเทาทั้งสอง เป็นสีแดงสีน้ำเงินนั้น ก็เพราะว่าสมองตีความสีโดยอ้างอิงจากสีที่อยู่รอบๆ ข้าง (สีเหลือง สีฟ้าอมเขียว)

คล้ายๆ ภาพลูกบาศก์รูบิกด้านข้างนี้ ที่ก็สีหลอกตาเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่า ช่องที่สีฟ้าจะดูเด่นขึ้นมามีฉากหลังสีเหลือง และช่องสีเหลืองจะเด่นบนฉากสีฟ้า ... ที่เป็นเช่นนี้ เพราะระบบการมองภาพของเราพยายามปรับสีให้สมดุลย์กับฉากหลังของภาพ โดยการคาดเดา ไม่ใข่การรายงานตรงๆ

 

อ้อ.. เว็บข่าวฝรั่งเค้ามีการทำโพลด้วยนะ ว่ามองเห็นสีอะไรกัน ลองดูซิว่าเราอยู่กลุ่มไหน
- สีแดง และน้ำเงิน 48.8%
- สีเทาทั้งคู่ 37.0%
- ไม่เอาอีกแล้ว 9.5%
- สีอะไรก็ได้ที่อยากให้เป็น 4.7%

ข้อมูลจาก http://www.mirror.co.uk/…/weird-news/what-colour-pills-you-…

โพสท์โดย: loveja
แหล่งที่มา:Jessada Denduangboripant
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=814284182035551&set=pcb.814284192035550&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, igolf, ซุปเปอร์ ใจมด, rikano
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวปรับแอร์ยังไงให้เย็น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่