หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุกจับสปาหู"เทียนอู่หู"คาห้างดัง ใช้ควันกรอกหูโรคหาย

โพสท์โดย คุณภาคย์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ บูธสปาหู เทียนอู่หู ภูมิปัญญารักษาโรคหู จมูกและคอ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง ของลานกิจกรรม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีเจ้าของกิจการร้านค้าและมีการสาธิตของแพทย์แผนไทย และอาหารจากธรรมชาติ มาร่วมงานจำนวนมาก 

     การตรวจสอบครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชน และนักท่องเที่่ยว ได้เข้าร้องเรียนว่า สปาหู เทียนอู่หู มีการโฆษณาการรักษาเกินจริง โดยอวดอ้างว่า เป็นศาสตร์บำบัดเก่าแก่ของชนเผ่าอินเดียแดง และที่ผ่านมา เคยมีคนเคยเข้ารับการสปาแบบนี้ แล้วล้มป่วยหลายราย ซึ่งวิธีการทำ จะนำเทียนขี้ผึ้ง ผสมสมุนไพร และน้ำมันหอมระเหย ทำเป็นแท่งเทียน มีแกนกลางที่กลวง ใช้ต่อเชื่อมเข้าไปในรูหู แล้วจุดเทียน เพื่อให้เกิดควัน และความร้อนอ่อนๆ ผ่านเข้าไปในช่องหู สามารถบำบัดโรคต่างๆได้นานาชนิด 

     นายอิศรา นานาวิชิต หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบบูธแห่งนี้ ก็พบว่า ยังไม่มีการเปิดเป็นร้านทำสปา แต่ได้เข้ามาเปิดบูธ เพื่อการโฆษณา ก่อนที่จะมีการเปิดร้าน นอกจากนี้ยังพบว่า ไม่ได้มีใบรับรองจากแพทย์ที่ยืนยันได้ว่า การทำสปาแบบนี้จะทำให้เกิดความปลอดภัย หรือรักษาโรคได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "โฆณษาสินค้า หรือบริการโดยใช้ข้อความโฆณษาที่มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง อันยากแก่การพิสูจน์" จากนั้น จะได้ทำการตรวจสอบสิ่งของ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำสปา เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนอื่นๆ ทางกฎหมายต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศไทยเมื่อ 60 ปีที่แล้ว30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานอลังการ! มงกุฎนางสาวไทย ๒๕๖๗ ในรูปแบบศิลปะไทย งดงามล้ำค่า โดยกรมศิลปากรเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65สาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้าราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นเบลล่า สวยสง่าในชุดไทย ร่วมทอดผ้าป่า ณ วัดภูเขาทอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วแอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นวัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชวดแชมป์!ต้านไม่อยู่ ฟุตซอลไทย พ่าย อิหร่าน 1-4อากาศร้อนจัดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเรือนประชาชนวอด 3 หลังราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นKanye West เตรียมเปิดตัวสตูดิโอหนังโป๊
ตั้งกระทู้ใหม่