หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พล.อ.ประวิตรสั่งจับนักเคลื่อนไหวทุกคนที่ทำผิดกฎหมาย ถามไม่งั้นมีกฎหมายไว้ทำไม

โพสท์โดย dominiqa

พล.อ.ประวิตรฉุนการเคลื่อนไหวของหลายกลุ่มพร้อมจับหมดหากละเมิดกฎหมายไทยไม่ ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือไม่ ตั้งคำถามประเทศนี้ต้องการมีกฎหมายหรือไม่มี เผยประเทศต้องการความสงบรอให้รัฐธรรมนูญออกมาก่อนค่อยเคลื่อนไหว นำทหารตำรวจไปเมียนมา 29-30 มิถุนายน

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559  ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เครือข่าย 292 นักวิชาการ และองค์กรสิทธิมนุษยชน 6 องค์กร ออกแถลงการณ์ให้ปล่อยตัวนักกิจกรรม พร้อมทั้งเปิดพื้นที่การแสดงออกในช่วงการทำประชามติ ว่า “ผม อยากถามว่าตอนนี้ไม่เสรีหรือ เรามีช่องทาง โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำอยู่แล้ว อีกทั้งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯก็เดินสายทุกภาค ไม่ใช่ติดประกาศนั่นนี่ ผมก็ไม่รู้ว่าอย่างนี้ไม่เสรีหรือไม่ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงรัฐบาลเปลี่ยนผ่าน หากจะทำอะไรที่เสรีต้องรอรัฐธรรมนูญก่อน ค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้เราต้องการความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าขอย้ำว่าหากใครทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องมาถาม ตนจับหมด เอาอย่างนี้เลย ถ้าใครออกมาเคลื่อนไหวก็จับ ทั้งนี้ หากมองว่าภาพที่ไปจับนักเคลื่อนไหวและนักศึกษาว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนเลย

“อีกทั้งอยากถามว่าแล้วที่ไปละเมิดกฎหมายของประเทศ ไทยนั้น จะมีกฎหมายไว้ทำไม จะไม่เคารพกฎหมาย อยากจะทำอะไรก็ทำ ใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นถ้าเคารพกฎหมายก็ต้องอยู่กรอบกฎหมาย”พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นนักศึกษาจะมีมาตรการผ่อนปรนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้อง ไปทำในสถานศึกษาที่ก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่หรือ ไม่ใช่เดินไปทั่วเลย ดังนั้น ผมขอย้ำว่าเราทำตามกฎหมาย ไม่งั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม เอาแบบนี้แหละผมตัดสินใจแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อทำตามกฎหมาย แต่ยังมีภาพมีการจับนักศึกษา รองนายกฯประวิตร กล่าวว่า อย่าไปคิดว่าตนเป็นคนจับนักศึกษา ไปคิดแบบนั้นไม่ได้ เพียงแต่เราจับคนที่ละเมิดกฎหมาย หรือไม่อยากให้มีกฎหมาย ใช่ไหม จะเอาแบบมีหรือไม่มี

พล.อ.ประวิตรนำเจ้าหน้าที่ระดับสูงไปเมียนมา

ทั้งนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อม พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหมฐ,พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ,พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาฯสมช. ,พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน ออกเดินทางไปเยือนเมียนมาระหว่างวันที่  29-30 มิถุนายน

พลเอกประวิตรเผยว่าจะนำผู้นำทหารไปพบกับทั้ง ประธานาธิบดีติน จ่อ, พลโท เส่งวิน รมว.กลาโหม,พลเอกมิน อ่องหล่าย ผบสส. และ อองซาน ซูจี  ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมเมียนมา หัวข้อที่จะพูดคุยกันประกอบด้วยปัญหาชายแดน,ผู้หลบหนีเข้าเมือง,อาชญากรรม ข้ามชาติ  จึงต้องนำเอาเอา ผบ.ทบ. และ ผบ.ตร.ไปด้วย ส่วนปัญหาแรงงาน ก็มีรัฐมนตรีแรงงาน และเลขาฯสมช.ไปด้วย

พลเอกประวิตร กล่าวว่าการเดินทางไปครั้งนี้จะเป็นการสานต่อการพูดคุย ของนายกรัฐมนตรีกับนางอองซาน ซูจี ที่มาเยือนไทย เมื่อวันที่ 23-25 มิถุนายนด้วย รวมทั้งการตั้งคณะทำงานร่วม การส่งกลับผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบชาวเมียนมากลับประเทศ

พลเอกประวิตรมองว่าช่วงนี้ความสัมพันธ์ไทยกับเมียนมาถือว่าดีมาก และมีความร่วมมือกันทุกด้านรวมทั้งความมั่นคง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจเด็ก, k evin, ประแสร์, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัย"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เห็นแล้วแสบดากแทน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทัดดาว เผยอนาคตต่อไปในลีกญี่ปุ่นชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน
ตั้งกระทู้ใหม่