หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำสารภาพของชายขาเป๋

เนื้อหาโดย โสเหล่ สำมะปิ

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทีได้รับรู้ จากการเล่าและ เห็นมาจาก ข้าราชการชายวัยเกษียณ ท่านหนึ่ง ทีเล่าเพื่อให้เป็นบทเรียน ชีวิตของคนทั่วไปที หลงระเริงในชีวิต และการครองเรือน ขอเรียก ท่านเจ้าของเรื่องว่า  ลุง นะคะ  ลุงปัจจุบันอายุ  64 ปี  อดีตข้าราชการ  ไม่ขอเปิดเผยนะคะ  

ลุงเป็น พีชายคนโตในจำนวนพีน้อง 3คน  พ่อแม่ เป็น คนทีมีฐานะดี คือมีอันจะกิน  พ่อรับราชการ แม่เป็นแม่บ้านแต่มี หัวในการทำธุระกิจ มีบ้านเช่า ร้านค้าขาย  ถึงแม้จะเป็นชาวบ้าน ธรรมดา  ลูกได้รับการเลี้ยงดู แบบคุณหนู ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ต้องเลี้ยงลูกแบบนั้น  คือลูกแทบไม่ต้องทำงานอะไรเลย ยกเว้น ตักข้าวเข้าปากเคี้ยว  บ้านนี้ลูกสาว 2คน สวยระดับนางงาม ลูกชายคือลุง ไม่หล่อแต่คารม และการแต่งตัวหรูหราเท่ห์ มีเงินใช้ไม่ขาดมือ

 ลุงได้ทำงานราชการเพราะ แม่ใช้เงินช่วยให้สอบและสัมภาษณ์ ผ่านด้วยการเป็นเด็กเส้น  น้องสาวลุงก็เช่นกัน  ลุงเคยมีครอบครัว เมียลุงก็รับราชการ  แต่ แม่ลุงไม่ชอบ ลูกสะใภ้ เพราะเมียลุง เป็นลูกแม่ค้า ไม่ได้มีมรดกอะไร นอกจากมีอาชีพรับราชการแต่ขัดลุงไม่ได้ ก็มีลูกชายด้วยกัน 1คน ก็ธรรมดาทีไม่ชอบแม่ ก็เลยมาถึงลูกด้วย เมียลุงเป็นคนไม่ค่อยพูด ยิ่งรู้ว่าไม่ชอบ ยิ่ง ถอยห่างไม่ เข้าหน้าคือประจบไม่เป็น แต่ งานบ้านทุกอย่างก็ทำปกติ

เวลาทีมาเยียมบ้าน ฝ่ายสามี ปกติก็อยู่บ้านพัก  สุดท้ายจำต้องย้ายมาอยู่ใกล้ บ้าน ฝ่ายสามีเพราะ ย้ายกลับ ภูมิลำเนาแต่ไม่ได้อยู่ บ้านหลังเดียวกันกะ ปู่ ย่า(พ่อ แม่สามี)  บ้านทีได้อยู่ ผุพังดีแค่หลังคา ไม่รั่ว  ตัวลุงไม่ค่อยได้สนใจใน การดูแล ลูกเมีย ว่าจะเป็นอยู่ อย่างไร เพราะ หิวมาก็ไปกินข้าวกับแม่ นอนดู ทีวี บางครั้งก็นอนทีบ้านแม่เลย เพราะสดวกสบาย ไม่มีเสียงเด็ก เล็กกวน  ลุงไม่เคยคิดว่า แม่ลุงจะเกลียด เมียกะหลานมากมาย แม่ลุงฉลาดทีจะไม่พูดให้ร้าย เมียลุง แต่จะพูดให้ลุงคิดและสงสารแม่ ทีเมียลุงไม่ดูแล หลายๆอย่าง ทั้งๆที แม่ก็สบายมีคนรับใช้ มีน้องสาว 2คน อยู่ดุแล

 ลุงก็ไม่คิดอะไร ไม่ถามเมียว่าเพราะอะไร กลับมาด่าเมียลูกเดียว  เขาก็ไม่เถียงลุง ๆก็ชี้หน้าด่าเขาบอก แม่กรูสำคัญสุด คือไม่ถามอะไรทั้งนั้น เข้าข้างแม่ลูกเดียว  เขาก็ทนนะ  แม่พยายามแนะนำหาผู้หญิงลูกคนรู้จักที แม่ชอบด้วยฐานะให้ลุงรู้จัก  แต่แม่บอกแค่ ไว้เป็นเพื่อนกัน แต่แม่หนุนให้ พาน้อง(ลุกสาวเพื่อน) ไปเที่ยว ไปโน้นนี้นั้น  ลุงก็ชอบเพราะ แม่ให้เงินพาน้องเที่ยว ลุงไม่คิดถึง ใจลูกเมีย เลยในช่วงนั้น

เพราะแม่จะบอกลุง เสมอว่า เมียลุงไม่ว่าอะไรเห็นมันเฉยๆ  สุดท้ายลุง ไม่ได้ ลูกสาว เพื่อนแม่หรอก คงเป็นบุญรึพรหมลิขิตให้เขารอดพ้น ชีวิตไปจากลุง ๆ มาได้เมียคนที 2 เป็นเด็กในทีทำงาน  เป็นเมียแม่พอใจเพราะ เด็กมีพ่อ แม่ มีทีทาง คือรวยจากทีลุงเล่าให้ฟัง ลุงก็ไม่รู้จริงหรอก เด็กเล่าให้ฟัง อีกอย่าง เด็ก ก็ อ้อนเก่งประจบเก่ง เอาใจทั้ง ลุงกะแม่ๆเลยชอบ รึอยากแยก ลุงออกจาก เมียก็ไม่แน่ใจ แต่แม่ก็ทำสำเร็จ  ลุงเลิกกะเมีย แต่ ลุงก็ยกบ้านกะทีดิน ประมาณ 5-60 ตารางวาให้อดีตเมียกะลูกไปนะ  เพื่อแลกกับใบหย่า และข้อสัญญา ว่า เขาต้องรับเลี้ยงดูแลลูกเอง ทั้งหมดจะไม่เรียกร้องสิทธฺ์ ใดๆอีก

เขาก็ยอมคือเขากลัวลุงเอาลูกไว้ หลังเลิกกันไป ลุงไม่เคยถามข่าวเรื่องเขารึลูกเลย  ช่วงนั้นลูกอายุ 14-15 ปีได้  ลุงก็สนุกสนานกะเมียเด็ก มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะแม่พอใจ เติมเงินให้เรื่อยๆ  จนมาเริ่มสดุดเมือแม่ป่วย เบาหวาน ความดัน  ตามัวเริ่มมองไม่เห็น น้องสาวทีเคยอยู่ด้วยก็ ประสบอุบัติเหตุตาย อีกคนก็แยกไปมีครอบครัวคนละ จังหวัด  แรกลุงก็แวะไปดูแล แต่เมียเด็ก อยากมีบ้านส่วนตัว ลุงก็ตามใจ อยากได้รถยนต์ลุงก็ ตามใจ คือเอาใจทุกอย่าง ลุงยอมรับว่า หลงเมียเด็กจนลึม ทุกอย่าง นานครั้งถึงจะแวะมาดูแม่ แต่ไม่เคยอยู่กินข้าวด้วยเหมือนก่อน เพราะเมียเด็ก รังเกียจที แม่ค่อนข้างสกปรกใส่ผ้าอ้อมแล้วทิ้งไปทั่ว คือแกมองไม่เห็น บางครั้งคนมาทำสะอาดบ้านไม่มารึทำไม่ดี  แต่สุดท้ายลุงกะเมียเด็กก็มีปัญหา เพราะลุงป่วยนกเขาไม่ขัน เมียเด็กเริ่มมี ธุระต้องเดินทางไปประชุมอบรม  ตจว บ่อยๆ

บางครั้งก็ ติดตามนายบ้าง ถ้าประชุมอบรมมีชื่อลุงไป เมียเด็ก ก็จะขอไปในรายชื่อวันอื่น ตลอด เลยทำให้มีเรื่องระหองระแหงกันตลอดมา  แค่ช่วงเวลาไม่ถึง 6ปี  ชีวิตลุง กะแม่ และครอบครัวพัง อีกรอบ ลุงเลิกกะเมียเด็ก หลังจากหมดตัว หนี้เพิ่มจากการกู้ยืมทั้งในนอกระบบมาซื้อหา สิ่งของให้เมียเด็ก  ลุงมาคิดทบทวนหลายอย่าง ถึงสิ่งทีลุงกะแม่ ได้ทำกะ อดีตเมียลูก  ลุงเคยคิดทีจะไปขอคืนดี กะเขา แต่ เคยไป เขานิ่งมองลุงเหมือนคนแปลกหน้า  ไม่พูดไม่คุย เดินหนีเฉย แม้แต่ลูก ลุงก็ไม่กล้า พูด รึเรียกเพราะดูเขาสุขุม เป็นผู้ใหญ่ เกินวัยเขานิ่งทั้ง แม่ลูก ทำให้ลุงอายทีจะไปตอแยเขา

 ลุงคิดกรรมตามทันลุงแล้วในชาตินี้ เพราะผิดศิล กาเม  ส่วนแม่ลุงเองแก ก็บอกว่า กรรมของแกเองทีทำร้ายครอบครัวลูก พรากพ่อ แม่ลูก เขาแตกแยก เพราะความเกลียด แม่ลุงเสียชีวิตหลังจากลุง เลิกเมียเด็กได้ แค่ 1ปี  ก่อนตายแกอยากเจอหลานเจออดีตสะใภ้ แต่ลุงก็จนปัญญา  เพราะเขาปิดประตูทีจะติดต่อพูดคุยด้วยเลย มีเพียง วันเผาแม่ของลุง ทีมี ญาติเขาเอาดอกไม้จัน 2 ช่อ มาวาง แทน บอกว่า 2 แม่ลูก รู้เรื่องแล้ว มาไม่ได้ติดธุระ ขอ อโหสิกรรมทุกอย่าง  ลุงไม่โกธร เขานะ สมควรแล้วทีเขาทำ เพราะเราทำกะเขามากเหลือเกิน  

ปัจจุบันลุงมีเมียใหม่อีกคนเป็น สาวชาวบ้าน แม่หม้ายลูกติด 2คน  เขาก็มีทีนา ของพ่อ แม่  แต่ต้องจ้างคนทำ เพราะ พ่อแม่แก่แล้ว ตัวเมียใหม่คนเดียวก็ไม่ไหว  ลุงก็ทำไม่เป็น ทุกอย่างเลยต้องใช้เงินตลอด  เงินบำนาญลุง ก็ไม่พอกะ 4-5 ปาก เพราะหักหนี้แล้วแทบไม่เหลือ  ยังดีทีเบิกค่ารักษาได้  แต่ก็ได้แค่ ลุงกะเมีย

 ลุงบอกว่าไม่รู้ว่าจะอยู่กะเมียคนนี้ได้นานแค่ใหน ไม่ใช่ลุงจะทิ้งเขา แต่คงเป็นเขาจะทิ้งลุงมากกว่า เพราะวัย และค่าครองชีพค่าใช้จ่ายในครอบครัวที เริ่มฝืดเครือง  ถ้าทิ้งกันลุงคงต้องไปอาศัยวัด เพราะบ้านช่องก็ไม่มี  เคยถามลุงว่า ไม่คิดจะไปหาลูกเหรอ ลุงบอกอายเพราะตั้งแต่เขาเกิดลุง ไม่เคยสนใจรึดูดำดูดี เลย แค่เซ็นว่าเป็นลูก นอกนั้นหน้าทีแม่เขาหมด จนลูกไม่สนิทกะลุงเลย  ทีจริงเรื่อง ของลุงยาวนะ  แต่ เล่าเป็นปีก็ไม่จบ  ปัจจุบันลุงก็ยังมีชีวิตนะ  แต่ขาเป๋จากเส้นเลือดสมองแตกต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน 

เนื้อหาโดย: ดอกปีบ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โสเหล่ สำมะปิ's profile


โพสท์โดย: โสเหล่ สำมะปิ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, The Adventures of Ti, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้น13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองพบกล้อง CCTV ในห้องน้ำชาย เพื่อ?มาเลเผชิญน้ำท่วมหนัก สั่งประชาชนอพยพเกิดครึ่งหมื่นตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์วิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!เฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นอาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนแมวส้มแอบการลดน้ำหนัก แต่ไปติดที่ชั้นวางรองเท้า นุด ช่วยเลาด้วย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
หนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!8 เทคนิค ตามหา Passionชายสิงค์โปร์ผูกธนบัตรติดไว้กับหัว ขณะนั่งรถบัส ชาวเน็ตแซวช่วยอาการปวดหัวได้ดี 🤣บางคน...ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า 'พรุ่งนี้จะเอาเงินที่ไหน ให้ลูกไปโรงเรียน...
ตั้งกระทู้ใหม่