หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Col Harold นายทหารฮีโร่ผู้ผ่านสองสงครามโลก และได้เหรียญกล้าหาญจาก 7 ประเทศ!!

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

สงครามแม้จะทำให้เกิดความสูญเสียต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากมาย แต่ในทางตรงกันข้าม สงครามก็เป็นสิ่งที่ทำให้โลกรู้จักกับเหล่าวีรบุรุษผู้เก่งกาจมากมาย ดั่งเช่นนายทหารที่ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักวันนี้ รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องทึ่งกับพฤติการณ์ของเขาอย่างแน่นอน ไปติดตามกันเลย!!

Col Harold Fowler เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ในประเทศอังกฤษเมื่อปี ค.ศ. 1886 ซึ่งหลังจากเขาเกิดได้ไม่นาน ครอบครัวของเขาก็ย้ายไปตั้งถิ่นฐานในอเมริกา

นับตั้งแต่เด็ก เขาชื่นชอบความตื่นเต้นท้าทายเป็นอย่างมาก เขาฝึกขี่ม้าเป็นประจำ จนสามารถลงแข่งใน Grand National รายการแข่งม้าชื่อดังที่สุดในโลกได้ถึงสองครั้ง และเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 1 เกิดขึ้น เขาได้สมัครเข้าเป็นทหารของกองทัพอังกฤษ

ในระยะเขารับหน้าที่เป็นหน่วยซุ่มยิงก่อนจะย้ายไปประจำการในกองทัพอากาศในเวลาต่อมา และในสงครามโลกครั้งนี้เอง ก็เป็นเวทีที่ทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญเป็นครั้งแรก เหตุการ์เกิดขึ้นตอนที่เขาทำหน้าที่เป็นหน่วยซุ่มยิง เขาได้แอบย่องและแฝงตัวเข้าไปในกองทัพฝ่ายศัตรู ก่อนจะจัดการทหารปืนใหญ่ของฝ่ายเยอรมันหนึ่งหน่วยด้วยตัวคนเดียว

และเมื่อเขาได้ย้ายไปประจำการกับกองทัพอากาศ เขาก็ได้เหรียญกล้าหาญเพิ่มอีกเหรียญ หลังจากที่เขาขับเครื่องบินกราดยิงกองทหารหน่วยหนึ่งของศัตรูจนแตกกระเจิง ที่ความสูงเพียง 60 เมตรเหนือพื้นดิน จนเป็นที่กล่าวขวัญไปทั้งกองทัพ

มีครั้งหนึ่ง เขาถูกนักบินฝรั่งเศสปรามาสว่า นักบินอเมริกันไม่เก่งกาจเท่าไหร่นัก วันต่อมาเขาจึงขับเครื่องบินเล็ก ลอดผ่านประตูชัยฝรั่งเศสไปอย่างน่าตื่นเต้น จนนักบินฝรั่งเศสเงิบกันหมด

ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาได้สมัครเข้ากองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา และได้ปฏิบัติภารกิจนิดๆ หน่อยๆ ก่อนสงครามจะจบลง

หลังจากทุกอย่างเข้าสู่ความสงบ เขากลับไปทำงานในตลาดหุ้นเหมือนช่วงก่อนสงครามโลก และหลังจากนั้นเขาก็ได้เป็นผู้ตรวจการกรมตำรวจที่ 1 ในเมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มต้นขึ้น เขาได้กลับมาทำงานในกองทัพอีกครั้งในฐานะพันเอก และได้ไปประจำการที่สถานทูตอเมริกาในกรุงลอนดอน และที่นั่นเองเขาก็ได้มีส่วนสำคัญในการวางแผนการบุกในวันดีเดย์ด้วยเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังทำงานในหน่วยสืบราชการลับของอเมริกาอีกด้วย และเขาได้เข้าร่วมปฏิบัติการลับๆ มากมาย ซึ่งมีผู้กล่าวเอาไว้ว่า หากมีคนรู้ว่าเขาไปทำอะไรมาบ้าง รับรองว่าจะอึ้งกว่านี้แน่นอน ยืนยันได้จากเหรียญกล้าหาญเกือบ 20 เหรียญจาก 7 ประเทศที่เขาเคยได้รับ ได้แก่ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส อิตาลี โรมาเนีย และรัสเซีย

สุดท้ายแล้ว Fowler ใช้ชีวิตบั้นปลายในฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ก่อนจะเสียชีวิตในวัย 70 เมื่อปี ค.ศ. 1957 ปิดตำนานยอดนายทหารวีรบุรุษแห่งสองสงครามโลก ตอนนี้เหรียญกล้าหาญทั้งหมดของเขากำลังถูกนำออกมาประมูลในงานจัดแสดงของเก่า ซึ่งแต่ละเหรียญมีราคาพุ่งไปถึงเหรียญละ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 300,000 บาทเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/113118
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โสมม, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้สาวช็อก! ฝากเงินในแบงก์มา 4 ปี จะไปถอนเงินปิดบัญชี พบเงินถูกโอนเกลี้ยงตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว!คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทเงินบาทแข็งค่า กับ เงินบาทอ่อนค่า คืออะไรและต่างกันอย่างไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่ามิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าหนูสฟิงค์!! ผิวย่นไร้ขนที่ค่าตัวแพงเอาเรื่อง ☺️ส่องห้องนอนวัยรุ่นยุค 80 เต็มไปด้วยโปสเตอร์ต่างๆจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
ตั้งกระทู้ใหม่