หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มก. หนุนนโยบายสตาร์ทอัพ เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการไทย

โพสท์โดย zoompr

มก. หนุนนโยบายสตาร์ทอัพ เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการไทย
เปิดรับนักศึกษา วปธ. เพิ่มอีก 4 รุ่น รองรับ SME ทั่วประเทศ
ม.เกษตร เปิดรับนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ วปธ. ทั่วประเทศเพิ่มอีก 4 รุ่น รองรับนโยบายสตาร์ทอัพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการไทยสู่สากล

ศ.ดร.วัลลภ รัฐฉัตรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์สานสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประธานหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดหลักสูตรฯทั้ง 4 รุ่น ที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่รุ่น ASEAN รุ่น AEC รุ่น GURU และรุ่น Dr. Biz โดยทั้ง 4 รุ่นที่จบไปผ่านการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติอย่างเข้มข้น ด้วยเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงทั้งหมด 10 หมวดวิชา อาทิ หมวดความรู้พื้นฐานและองค์ประกอบการเป็นที่ปรึกษาวิชาชีพ หมวดระบบการถ่ายทอดองค์ความรู้ หมวดระบบธุรกิจ AEC รวมถึงการศึกษาดูงานลงพื้นที่ต่างประเทศ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการได้ในระยะยาว ในขณะเดียวกันในระดับประเทศ เรายังถือว่าขาดแคลนตำแหน่งที่ปรึกษาฯ โดยเฉพาะที่ปรึกษาในระดับภูมิภาค จึงได้เปิดหลักสูตรเพิ่มอีก 5 รุ่น คือรุ่นที่ 5,6,7 และ 8 เพื่อรองรับผู้ประกอบการให้คลอบคลุมทั่วประเทศ

“สำหรับหลักสูตรรุ่นที่ 5-8 ที่จะเปิดสอนได้แก่ รุ่นที่ 5.Professional Business advisor ที่ปรึกษาระดับมืออาชีพ รุ่นที่ 6.ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด (ส่วนภูมิภาค) รุ่นที่ 7.Train the Trainer สอนให้เป็นอาจารย์ ของที่ปรึกษาเพื่อไปสอนที่ปรึกษา และรุ่นที่ 8.Coaching ที่ปรึกษาโค้ชของผู้ประกอบการโดยจะเปิดรับเพียงรุ่นละ 80 ท่านเท่านั้น ซึ่งที่ปรึกษาที่จบหลักสูตรดังกล่าวจะกระจายทำหน้าที่ประจำแต่ละจังหวัด เพื่อดูแลผู้ประกอบการทั่วประเทศอย่างใกล้ชิดโดยการรับงานผ่านภาครัฐฯ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเปิดห้อง Open House ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เพื่อแนะนำหลักสูตรและชมบรรยากาศการเรียนการสอนจริง รวมถึงพูดคุยและปรึกษากับนักศึกษารุ่นพี่ตามอัธยาศัยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจ ณ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 ห้อง 306 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน” ศ.ดร.วัลลภ กล่าว
สำหรับเนื้อหาการศึกษามีการสอนในภาคทฤษฎีโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ตรงในแวดวงธุรกิจ อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศ การเงินการคลัง ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ส่วนภาคปฏิบัติมีการศึกษาจากการปฏิบัติจริง ระบบการจำลองการให้คำปรึกษา (Consult Simulator) ระบบการเก็บชั่วโมงให้คำปรึกษาไม่น้อยกว่า 60 ชั่วโมง (10 Mandays) รวมถึงมีการศึกษาดูงานกับองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
สำหรับผู้ที่สนใจอาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ สามารถสมัครเพื่อสอบข้อเขียนวิชาพื้นฐานและสอบจิตวิทยาพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 59 เพื่อคัดเลือกคุณสมบัติในการเข้าเรียน ซึ่งผู้ที่จบหลักสูตรนอกจากจะค้นพบความเชี่ยวชาญของตนเองแล้ว ยังได้รับวุฒิบัตรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใบรับรองการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ จากสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาฯ ขึ้นทะเบียนกระทรวงการคลัง และสอบสมรรถนะจากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มช่องทางการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน

ลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ทาง
www.facebook.com/PBC.SMEs.KU หรือ www.ThaiConsult.org.
สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ : 097-715-9251-9 (อัตโนมัติ 9 เลขหมาย)
E mail : PBC59.KU@gmail.com , LINE ID : @ SME-OTOP
สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มได้ที่ บริษัท ซูม พีอาร์ จำกัด โทร. 02-000-8499 , 081-732-7889

เนื้อหาโดย: zoompr
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
zoompr's profile


โพสท์โดย: zoompr
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรู"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่