หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

DSI แจ้งความเอาผิดโฆษกศิษย์วัดพระธรรมกายหมิ่นประมาท-กองปราบเรียกสอบปากคำ

โพสท์โดย dominiqa

องอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งความกองปราบฯ เอาผิดโฆษกศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องวัดธรรมกาย ทำให้ดีเอสไอได้รับความเสียหายและกระทบกระบวนการยุติธรรม เผยหมิ่นประมาทและหกิม่นประมาทด้วยการโฆษณา ตำรวจเตรียมเรียกสอบปากคำ

เมื่อก่อนเที่ยงวันที่ 27 มิถุนายน 2559 นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทีมกฎหมาย นำหลักฐานคลิปวิดีโอและเอกสาร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในข้อหาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายมหิธร กล่าวว่าได้รับมอบหมายจากพันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้แจ้งความ เนื่องจากนายองอาจ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนผ่านสถานีโทรทัศน์เคเบิ้ลทีวีของวัดพระธรรมกาย เกี่ยวกับการทำงานของดีเอสไอ ที่ดำเนินคดีพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีอะไรบ้าง การแถลงข่าวในครั้งนั้นทำให้ดีเอสไอได้รับความเสียหาย และ กระทบกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่าหลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ได้เตรียมตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง และ เตรียมตรวจสอบสำนวนว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาให้ปากคำบ้าง แต่เบื้องต้นจะต้องเรียกนายองอาจเข้ามาให้ปากคำในเร็วๆ นี้ 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เวลา 11.00น วันที่ 27 มิถุนายนได้มอบหมายให้นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผอ.กองกฎหมาย ดีเอสไอเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยนุศิษย์วัดพระธรรมกาย ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับตำรวจปราบปราม ข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาในการแถลงข่าวหมิ่นประมาทดีเอสไอทำให้ภาพลักษณ์ดีเอสไอเสียหาย

ทั้งนี้นายองอาจได้กล่าวชัดเจนว่า การสอบสวนคดีเกี่ยวกับธรรมกายของดีเอสไอเป็นสองมาตรฐานและทำคดีตามใบสั่ง ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ

ธรรมกายยันบริสุทธิ์ แจงเช็ค 400 ล้านบาทโปร่งใส

ที่มา: http://www.thaitribune.org/contents/detail/304?content_id=21073&rand=1467023752
ขอบคุณข่าวจาก Thaitribune
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, khunlung, แอลลี้, แสนซน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่