หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เริ่มจะเข้มข้น - อียูเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกองทัพยุโรปร่วมโดยเร็ว หลังอังกฤษประชามติถอนตัวออกจากอียู

โพสท์โดย ความภักดี


--------------

วันที่ 26 มิ.ย.59 Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศแห่งสภาอียูเรียกร้องให้จัดตั้งกองทัพยุโรปร่วมกัน" (EU Parliament Foreign Affairs Committee Chair Demands United European Army) ส่วน RT news พาดหัวข่าวว่า "ยุโรปจำเป็นต้องสร้างกองทัพร่วมกัน หัวหน้าคณะกรรมาธิการแห่งสภาอียูเรียกร้องหลังการทำประชามติอังกฤษถอนตัวออกจากอียู" (Europe needs united army, EU parliament committee head urges after Brexit)

รายงานข่าวบอกว่า ได้มีการทบทวนแนวความคิดการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ของกองทัพยุโรปร่วมกัน (a common European military headquarters) โดยประธานคณะกรรมาธิการด้านกิจการต่างประเทศแห่งรัฐสภายุโรป (European Parliament Committee on Foreign Affairs) เพียงไม่นานหลังจากที่พลเมืองชาวอังกฤษได้โหวตชนะการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit)

Elmar Brok กล่าวกับสำนักข่าว Die Welt ของเยอรมันว่า "พวกเราต้องการความร่วมมือในนโยบายด้านการป้องกันประเทศมากขึ้น" Elmar Brok เชื่อว่า "จะมีการกำหนดรูแบบของกองกำลังติดอาวุธชุดใหม่ขึ้นมาตามรูปแบบความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส-เยอรมันโมเดล (Franco-German model) ซึ่งจะทำให้นโยบายด้านการต่างประเทศของยุโรปมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

Elmar Brok กล่าวต่ออีกว่า "พวกเราต้องการสำนักงานใหญ่ (/กองบัญชากร) (กองทัพ) ร่วมกันและให้พันธมิตร (ของกลุ่มประเทศสามาชิกอียู) ปฏิบัติตามความร่วมมือเชิงโครงสร้างถาวรของสนธิสัญญาอียู จากกลุ่มนี้ ในที่สุดแล้วกองทัพอียูจะสามารถเกิดขึ้นมาได้จริง"

"กองกำลังติดอาวุธร่วมกันของอียูจะเสริมสร้างให้บทบาทของยุโรปมีความเข้มแข็งมากขึ้นในนโนบายด้านความมั่นคงและการป้องกันประเทศ [ทั่วโลก] ซึ่งจะทำให้ยุโรปแสดงความรับผิดชอบของตนเองในโลกนี้ได้อย่างเต็มที่ และจะทำให้การรวบรวมพลวัตรร่วมกัน (synergies) ในการใช้จ่ายงบประมาณด้านกลาโหมได้มากขึ้น" [เห็นได้ชัดว่าแนวคิดนี้พวกอียูก็คิดจะครองโลกเช่นกัน แต่… แล้วกองกำลังนาโต้หละครับ จะเอาไว้ตรงไหน? - ผู้แปล]

หัวหน้าคณะกรรมาธิการด้านกิจการต่างประเทศของอียูยอมรับว่า ในปัจจุบันนี้การจัดตั้งกองทัพอียูขึ้นมาเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากข้อห้ามและข้อจำกัดทางกฎหมาย และการจัดตั้งกองทัพดังกล่าวนั้นอาจจะหมายถึงการทำการเปลี่ยนแปลงในรัฐธรรมนูญของยุโรปและสนธิสัญญาระหว่างประเทศด้วย สภายุโรปจะต้องได้รับอำนาจเสริม (ancillary powers) [จากใคร? จะร่วมกับรัสเซียไหมหละครับ เชื่อว่างานนี้รัสเซียอ้าแขนรับทันทีเลยนะ กล้าหรือเปล่าคุณอียู? - ผู้แปล]

รายงานข่าวบอกว่าสัปดาห์หน้า คาดว่าผู้แทนด้านกิจการต่างประเทศระดับสูงแห่งสภาอียูและนาง Federica Mogherini รองประธานคณะกรรมาธิการอียูจะนำเสนอ "ยุทธศาสตร์ทั่วโลก" (global strategy) ของนโยบายด้านการต่างประเทศและด้านความมั่นคงของยุโรป

ร่างเอกสารดังกล่าวจะส่งไปในที่ประชุมเหล่าผู้นำประเทศหรือรัฐบาลของประเทศสมาชิกอียู แนวคิดเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทัพใหม่จะนำไปแทนเอกสารนโยบาย ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงของยุโรป (European Security Strategy - ESS) ซึ่งตราขึ้นในปี 2003

โดยปรกติแล้ว พวกผู้นำยุโรปมักจะพูดถึงการเพิ่มงบประมาณกองทัพ โดยอ้างถึงข่าวลือเกี่ยวกับ "ความก้าวร้าวของรัสเซีย" (Russian aggression) ต่อประเทศสมาชิกนาโตในยุโรปตะวันออก

[ก็เมื่ออียูอ้างว่ารัสเซียคุกคามหรือเป็นภัยต่อนาโต แล้วทำไมถึงไม่ใช้นาโตชนกับรัสเซีย ทั้งๆ ที่มีกำลังมากกว่าเพราะว่ามีสหรัฐเป็นผู้นำด้วย แต่ทำไมจะต้องแยกออกไปตั้งกองทัพร่วมของอียูขึ้นมาคาบเกี่ยวกับนาโตด้วยหละ? ปัญหามันไม่น่าจะอยู่เฉพาะรัสเซียหรออมั๊ง? สหรัฐเริ่มได้กลิ่นตุๆ ของอียูบ้างหรือเปล่าครับท่านโอบามา? - ผู้แปล]

ในวันก่อนที่จะถึงวันครบรอบ 70 ปีกองทัพนาซีรุกรานสหภาพโซเวียต นายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เกิล (ของเยอรมัน) ได้กล่าวว่า เยอรมันนีควรจะเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมอย่างมีนัยสำคัญ [เพิ่งจะแปลข่าวนี้ให้ฟังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง - ผู้แปล]

นาง Angela Merkel กล่าวว่า "อียูไม่สามารถที่จะไว้วางใจในการเป็นหุ้นส่วนทรานสแอ็ตแลนติกกับสหรัฐเพื่อรับมือกับ 'ภัยคุกคามจากภายนอก' ได้" (The EU cannot rely on the transatlantic partnership with the US to deal with “external threats,” the chancellor said.)

[แปลเป็นภาษาชาวบ้านว่า เยอรมันไม่ไว้ใจสหรัฐ และ external threats ที่ว่านั้นอาจจะไม่ได้หมายถึงเฉพาะรัสเซียก็ได้ งานถนัดอย่างหนึ่งของพวกนาโต้ก็คือการลอบกัดและแทงข้างหลังเพื่อนตัวเอง เผลอไม่ได้เลยหละ เหมือนกับที่รัสเซียถูกตุรกีแอบสอยเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-24 ในซีเรีย และตุรกียกทัพไปรุกรานเกาะไซปรัสและยึดไว้ครึ่งหนึ่งมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนอังกฤษก็ยังยึดแหลม Gibraltar จากสเปนเอาไว้ตั้งแต่ปี 1704 จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่คืน ที่สำคัญตอนนี้เยอรมันก็เริ่มจะไม่ไว้ใจตุรกีเช่นกัน

สนุกแน่งานนี้... ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปส่วนมากต่างก็เป็นสมาชิกของนาโตอยู่แล้ว แต่เนื่องจากนาโตอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของสหรัฐ อียูต้องการที่จะเป็นไท ไม่ต้องการให้สหรัฐสั่งหันซ้ายหันขวาอีก ส่วนอังกฤษก็เหมือนกับไข่ข้างซ้ายสหรัฐเหมือนไข่ข้างขวาแยกกันไม่ออก เมื่ออังกฤษถอนตัวออกจากอียู ก็เห็นได้ชัดว่าอังกฤษไม่เห็นด้วยที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพใหม่ของอียู และเมื่ออังกฤษถอนตัวออกไปแล้ว ก็เป็นการง่ายที่อียูจะจัดตั้งกองทัพของตนเองขึ้นมาเพื่อ ฉากหน้าอ้างว่าเพื่อป้องกันการรุกรานและความก้าวร้าวของรัสเซีย ทั้งๆ ที่มีนาโตอยู่แล้วนี่นะ?

แต่จริงแล้วเพื่อคานอำนาจของสหรัฐกับอังกฤษต่างหากหละ ส่วนรัสเซียและจีนก็นั่งดูพวกนาโตแตกคอกันเองพร้อมกับปรบมือรัวๆ เมื่อวันก่อนรายงานข่าวบอกว่ารัสเซียและจีนจะดึงอิหร่านเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสโก้ (SCO) หรือ "องค์กรความร่วมมือแห่งเชี่ยงไฮ้" ด้วยนะครัช ตอนนี้ปูตินกำลังหารือกับท่านสีที่กรุงปักกิ่งอยู่ - ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
26/06/2559
----------
http://sputniknews.com/…/1041…/eu-military-headquarters.html
https://www.rt.com/news/348429-europe-united-army-brexit/
http://www.welt.de/politik/ausland/article156566476/Brok-fordert-mehr-militaerische-Zusammenarbeit.html
http://sputniknews.com/…/1041888554/iran-sco-membership.html
http://sputniknews.com/…/201…/1041865462/putin-iran-sco.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แก๊บจ่ะ, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!เปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอโซมอลท์, Isomalt, ไอโซมอลต์, น้ำตาลไอโซมอลต์, Isomalt, Isomalt Sugar, E953เกิดเหตุรถบัสตกแม่น้ำ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กวัดพระธาตุหมื่นหิน หลวงปู่ศิลา สิริจันโทสถิติเผยขนาดจู๋ผู้ชาย จะยาวขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่